หมวดหมู่: บีโอไอ

BOIดวงใจ


บีโอไอ เปิดเวทีดึงนักลงทุน 'สมคิด'นำทีมแจงไทยแลนด์ 4.0-อีอีซี

      แนวหน้า : นางสาวดวงใจ อัศวจินตจิตร์ เลขาธิการคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน (บีโอไอ) เปิดเผยถึงการจัดงานสัมมนา "Thailand Taking off to New Heights" ในวันที่ 19 มีนาคม 2561 ณ อิมแพค เมืองทองธานี ว่า เป็นกิจกรรมสำคัญของบีโอไอในปีนี้ ซึ่งในงานดังกล่าวมีนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานเปิดงาน และทีมเศรษฐกิจของรัฐบาลร่วมให้ข้อมูลได้แก่ นายกอบศักดิ์ ภูตระกูล รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี นายอุตตม สาวนายน รมว.อุตสาหกรรม นายสุวิทย์ เมษินทรีย์ รมว.วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี นายพิเชฐ ดุรงคเวโรจน์ รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม และนายไพรินทร์ ชูโชติถาวร รมช.คมนาคม

     "ขณะนี้นักลงทุนทั้งในประเทศและต่างประเทศ ให้ความสนใจและตอบรับเข้าร่วมงาน เป็นจำนวนมาก ล่าสุด สำนักงานบีโอไอ ในต่างประเทศทั้ง 14 แห่ง ยังได้ยืนยันนำ คณะผู้บริหารของบริษัทชั้นนำ และนักลงทุนในกลุ่มอุตสาหกรรมเป้าหมายจากต่างประเทศ และสื่อมวลชนต่างประเทศ รวมกว่า 300 คน เพื่อเข้าร่วมงานสัมมนาและจะได้เดินทางไปศึกษาศักยภาพของการลงทุนในพื้นที่อีอีซี อีกด้วย" นางสาวดวงใจกล่าว

        งานสัมมนาครั้งนี้รัฐบาลจะประกาศถึงความพร้อมและทิศทางการส่งเสริมการลงทุนของประเทศไทยในการก้าวสู่ ประเทศไทย 4.0 ที่ขับเคลื่อนด้วยนวัตกรรม วิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี และความคิดสร้างสรรค์ ในงานนี้บีโอไอได้รวบรวมมาตรการส่งเสริมการลงทุนใหม่ๆ มานำเสนอ อาทิ การขยายขอบข่ายมาตรการปรับปรุงประสิทธิภาพการผลิต ซึ่งส่วนหนึ่งของมาตรการส่งเสริมให้นำหุ่นยนต์ และระบบอัตโนมัติเข้ามาใช้ โดยขยายให้ครอบคลุมถึงโครงการที่นำระบบดิจิทัลมาใช้ด้วยรวมทั้งปรับปรุงมาตรการเพื่อพัฒนาความสามารถในการแข่งขันโดยการพัฒนาทักษะด้านดิจิทัล จะได้รับการยกเว้นภาษีเงินได้นิติบุคคลเพิ่มเติม เช่น การพัฒนาทักษะ ด้านคอมพิวเตอร์ชั้นสูง (Big Data Analysis, Internet of Things) เป็นต้น

      นางสาวดวงใจกล่าวว่า ผู้เข้าร่วมงานจะได้รับข้อมูลที่สำคัญเกี่ยวกับความคืบหน้าของโครงสร้างพื้นฐานต่างๆ สำหรับรองรับ การลงทุนแห่งอนาคต โดยเฉพาะโครงการระเบียงเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก หรือ อีอีซี ซึ่งรัฐบาลตั้งเป้าหมายผลักดันให้เป็นศูนย์กลางการลงทุนในภูมิภาคอาเซียน อาทิ การเสวนา หัวข้อ "เร่งเครื่องขับเคลื่อนไทยสู่มิติใหม่" โดยรมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี รมว.อุตสาหกรรม รมช.คมนาคม และผู้แทน ภาคเอกชนจากคณะกรรมการนโยบายการพัฒนาระเบียงเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก (อีอีซี)

      สำหรับ การเสวนาหัวข้อ'เดินหน้าพลิกโฉมประเทศไทย' โดยรมว.วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม และเลขาธิการคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน รวมถึงผู้แทนจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้แก่ เลขาธิการคณะกรรมการนโยบายการพัฒนาระเบียงเศรษฐกิจพิเศษ ภาคตะวันออก (อีอีซี) และรองผู้อำนวยการการท่าอากาศยานอู่ตะเภา

       นอกจากนี้ ยังมีการเสวนา เรื่อง'ก้าวใหม่ของไทยจากมุมมองเอกชนต่างชาติ'ซึ่งจะเป็นการระดมมุมมองและความคิดเห็นต่อบรรยากาศการลงทุนและอนาคตของไทยจากผู้แทนภาคเอกชนรายใหญ่ อาทิ ผู้บริหารหอการค้าญี่ปุ่น-กรุงเทพฯ ผู้บริหารจากบริษัท BGI ซึ่งเป็นผู้วิจัยและพัฒนาเทคโนโลยีชีวภาพชั้นนำของโลก และผู้บริหารจากบริษัท Cargill Asia Pacific ผู้ผลิตผลิตภัณฑ์อาหารครบวงจรรายใหญ่ของโลก

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!