หมวดหมู่: แรงงาน

1aaa7aสถาบน


สถาบันส่งเสริมความปลอดภัย อาชีวอนามัย และสภาพแวดล้อมในการทำงาน

    สสปท.ผนึกกำลังบริษัทชั้นนำของประเทศ PTTGC ขับเคลื่อนยุทธศาสตร์แผนงานสร้างความปลอดภัย ลดสถิติอันตรายในสถานประกอบการ เริ่ม Kick off 9 มี.ค.61 เป็นครั้งแรกของประเทศไทยจัดงานใหญ่ SME SPRING UP

      นาย ชัยธนา ไชยมงคล ผู้อำนวยการสถาบันส่งเสริมความปลอดภัย อาชีวอนามัย และสภาพแวดล้อมในการทำงาน (องค์การมหาชน) หรือ สสปท. ร่วมกับกรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน กรมพัฒนาฝีมือแรงงาน ภายใต้สังกัดกระทรวงแรงงานและบริษัท พีทีที โกลบอล เคมิคอล จำกัด (PTTGC) พร้อมผู้แทนจากสถานประกอบการร่วมกันขับเคลื่อนกิจกรรมรณรงค์สร้างความปลอดภัยในสถานประกอบกิจการภายใต้โครงการส่งเสริมการจัดทำระบบมาตรฐานความปลอดภัย อาชีวอนามัย และสภาพแวดล้อมในการทำงานด้วยแนวคิดการริเริ่มโครงการ 3S ( Safety Standard for SME ) ในวันศุกร์ที่ 9 มีนาคม 2561 ณ ห้องวิภาวดีบอลรูม A โรงแรมเซ็นทารา แกรนด์ ลาดพร้าว กรุงเทพฯ

     ผอ.สสปท.กล่าวว่าจากการริเริ่มโครงการรณรงค์ 3S (safety standard for SME)ตั้งแต่ปี 2560 จนถึงปัจจุบัน นับว่าเป็นสัญญานที่ดีที่ทุกภาคส่วนเริ่มตระหนักถึงความสำคัญของความปลอดภัยในสถานประกอบกิจการไม่ว่าจะเป็นขนาดเล็ก กลาง ใหญ่ โดยสสปท.พร้อมให้คำปรึกษา จัดทำระบบมาตรฐานความปลอดภัยและนำองค์ความรู้พร้อมเจ้าหน้าที่ภายใต้สังกัดเข้าตรวจสอบประเมินผลสภาพแวดล้อมในสถานประกอบกิจการอย่างเป็นระบบมากกว่า 70 แห่ง โดยมีภาครัฐและภาคเอกชนจากบริษัทชั้นนำเข้าร่วมเป็นพันธมิตรให้การสนับสนุนและช่วยกันบูรณาการกิจกรรมร่วมกัน ปรับปรุงให้เป็นไปตามมาตรฐานความปลอดภัยตามที่สสปท.กำหนด ซึ่งเป็นผลดีต่อการพัฒนาประเทศสู่ Thailand 4.0 ควบคู่ไปกับความปลอดภัยในสภาพแวดล้อมที่ดี มั่นคง และยั่งยืนต่อไปตามนโยบายประชารัฐ

     นอกจากนี้ ผอ.สสปท.ยังได้กำหนดนโยบายและแนวทางเพื่อขยายผลการดำเนินงานไปยังทุกภูมิภาคของประเทศทั้งภาครัฐและภาคเอกชนให้เข้ามามีส่วนร่วมด้วยการจัดกิจกรรมรณรงค์โครงการอีกมากมายตลอดปี 2561 และคาดว่าในเร็วๆนี้ สสปท.จะเปิดให้บริการแอพพลิเคชั่นพื่อให้ทุกภาคส่วนได้เข้าถึงข้อมูลอย่างรวดเร็วมากยิ่งขึ้น ซึ่งพร้อมจะให้บริการภายในระยะเวลาอันใกล้นี้ สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.tosh.or.th หรือโทร.02-4489111

     คำค้น : สสปท.ผนึกกำลังบริษัทชั้นนำของประเทศขับเคลื่อนยุทธศาสตร์แผนงานสร้างความปลอดภัย ลดสถิติอันตรายในสถานประกอบการ จัดใหญ่ 9 มี.ค.นี้ที่ร.ร.เซ็นทารา ลาดพร้าว

     ข่าวย่อ : สสปท.ผนึกกำลังบริษัทชั้นนำของประเทศ PTTGC ขับเคลื่อนยุทธศาสตร์แผนงานสร้างความปลอดภัย ลดสถิติอันตรายในสถานประกอบการ เริ่ม Kick off 9 มี.ค.61 เป็นครั้งแรกของประเทศไทยจัดงานใหญ่ SME SPRING UP’ ณ ห้องวิภาวดีบอลรูม A โรงแรมเซ็นทารา แกรนด์ ลาดพร้าว กรุงเทพฯ

     นาย ชัยธนา ไชยมงคล ผู้อำนวยการสถาบันส่งเสริมความปลอดภัย อาชีวอนามัย และสภาพแวดล้อมในการทำงาน (องค์การมหาชน) หรือ สสปท. ร่วมกับกรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน กรมพัฒนาฝีมือแรงงาน ภายใต้สังกัดกระทรวงแรงงานและบริษัท พีทีที โกลบอล เคมิคอล จำกัด (PTTGC) พร้อมผู้แทนจากสถานประกอบการร่วมกันขับเคลื่อนกิจกรรมรณรงค์สร้างความปลอดภัยในสถานประกอบกิจการภายใต้โครงการส่งเสริมการจัดทำระบบมาตรฐานความปลอดภัย อาชีวอนามัย และสภาพแวดล้อมในการทำงานด้วยแนวคิดการริเริ่มโครงการ 3S ( Safety Standard for SME ) นอกจากนี้ ผอ.สสปท.ยังได้กำหนดนโยบายและแนวทางเพื่อขยายผลการดำเนินงานไปยังทุกภูมิภาคของประเทศทั้งภาครัฐและภาคเอกชนให้เข้ามามีส่วนร่วมด้วยการจัดกิจกรรมรณรงค์โครงการอีกมากมายตลอดปี 2561 และคาดว่าในเร็วๆนี้ สสปท.จะเปิดให้บริการแอพพลิเคชั่นพื่อให้ทุกภาคส่วนได้เข้าถึงข้อมูลอย่างรวดเร็วมากยิ่งขึ้น ซึ่งพร้อมจะให้บริการภายในระยะเวลาอันใกล้นี้ สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.tosh.or.th หรือโทร.02-4489111

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!