หมวดหมู่: การศึกษา

1AAEdtex2018


เปิดโลกการเรียนรู้ภาษาอังกฤษด้วย 'เกมชวนคิดวิเคราะห์' จากสถาบัน Ivy Prep ในงาน Thailand Education Technology Expo 2018 (EdTex)

    เพราะประเทศไทยกำลังก้าวสู่ Education 4.0 ทุกคนจึงไม่ควรพลาดงานนิทรรศการระดับนานาชาติเกี่ยวกับเทคโนโลยีการศึกษาที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย Thailand Education Technology Expo 2018 (EdTex)งานแสดงเทคโนโลยีและนวัตกรรมด้านการศึกษาที่นักเรียน ผู้ปกครอง ครูอาจารย์ และคนในแวดวงการศึกษาชาวไทยจะได้เรียนรู้เกี่ยวกับการพัฒนาการศึกษาด้วยนวัตกรรมโดยผู้เชี่ยวชาญเทคโนโลยีด้านการศึกษาระดับโลกอย่างลึกซึ้งรอบด้าน

      ภายในมหกรรมการเรียนรู้สู่โลกอนาคต และการประชุมสัมมนาครั้งยิ่งใหญ่ ซึ่งได้รับการสนับสนุนจากกระทรวงศึกษาธิการครั้งนี้จะถูกจัดขึ้นระหว่างวันที่ 11-12 พฤษภาคม 2561ณ ห้องบอลรูม ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ โดยนำเสนอวิทยาการด้านการศึกษา ร่วมกับการถ่ายทอดความรู้และประสบการณ์จากวิทยากรมืออันดับต้นๆของทั้งไทยและต่างประเทศ พร้อมมุ่งเน้นไปที่แนวคิดการสอน STEM และการเรียนการสอนภาษาอังกฤษเป็นสำคัญ (Digital Technology for Teaching Language and STEM)

    ไฮไลท์ของงาน EdTex 2018 อยู่ที่การสาธิตการเล่นเกมเป็นสื่อในการสอนภาษาอังกฤษจากสถาบัน Ivy Prep เพื่อเพิ่มคะแนนสอบของนักเรียนทั้งในโรงเรียนและข้อสอบมาตรฐานสากล ในวันที่ 12 พฤษภาคม เวลา 10.30-11.30 น. โดยสถาบัน Ivy Prep จะช่วยเปลี่ยนความน่าเบื่อหน่ายของตำรา Textbook ที่ใช้สอนการอ่านจับใจความภาษาอังกฤษให้กลายเป็นเกมที่สนุกสนาน เปรียบเป็นขนมหวานแสนอร่อยของเด็กทุกคน ด้วยการใช้คู่มืออธิบายกฎในการเล่นเกม เป็นเหตุให้นักเรียนต้องอ่านและทำความเข้าใจกฎกติกาเพื่อจะเล่นเกมได้นั่นเอง

   ครูพัด-ธนพัต รัตนศิริวิไล ผู้ก่อตั้งสถาบัน Ivy Prep เผยว่าก่อนจะคัดสรร 3 เกม ได้แก่ Dixit, Story Cubes, และ Once upon a Time มานำเสนอสำหรับผู้สนใจร่วมกิจกรรมในงาน EdTex ในครั้งนี้ เธอได้ลองใช้เกมจากประเทศเยอรมนี Dragon Fire ที่อธิบายวิธีเล่นทั้งหมด 5 ภาษาคือ ภาษาอังกฤษ ภาษาสเปน ภาษาฝรั่งเศส ภาษาเยอรมัน และภาษาจีน กับนักเรียนไทยชั้น ป.3 มาก่อนแล้ว และพบผลลัพธ์มหัศจรรย์ เด็กๆตื่นเต้นกันมากและได้ถามถึงวิธีการเล่นเกม ครูพัดจึงให้คู่มือการเล่นเกมกับนักเรียน เพื่อให้พวกเขาเกิดกระบวนการเรียนรู้ภาษาอังกฤษผ่านการอ่านคู่มือก่อนเล่นเกมด้วยตัวเอง หลังจากนั้น 20 นาที เด็กๆก็เล่นเกม Dragon Fire กันอย่างสนุกสนาน

    ไม่เพียงแต่ความเพลิดเพลินและท้าทายสมอง การเล่นเกมยังช่วยเพิ่มคะแนนสอบ SAT, TOEFL หรือ IELTS ได้อีกด้วย โดยเกมจะช่วยฝึกวิเคราะห์ตัวเลือกที่มีอยู่และเลือกช้อยส์ที่ดีที่สุด นักเรียนที่ได้เล่นเกมเหล่านี้จึงได้ฝึกสร้างประสบการณ์ในการตัดสินใจที่ถูกต้องไปเรื่อยๆจนถึงสนามสอบของจริง เปรียบได้กับการลับคมมีดไว้ก่อน และเมื่อเวลานั้นมาถึง นักเรียนจะพบว่าบรรดาข้อสอบตรงหน้ายังง่ายกว่าการเล่นเกมเสียอีก เพราะในข้อสอบ นักเรียนสามารถเลือกคำตอบจากตัวเลือกแค่ 4 ข้อ แต่เกมอาจมีตัวเลือกมากกว่า 10 วิธีที่จะพิชิตชัยชนะ และยังต้องคิดต่อไปอีกว่าคู่แข่งคนอื่นจะเล่นอย่างไร เหมือนได้ฝึกการวิเคราะห์ 2-3 ชั้นตลอดเวลา  

    นอกจากนั้น ภายในงานยังมีการจัดบรรยายพิเศษบนเวทีใหญ่เพิ่มเติมจาก ครูพัด-ธนพัต รัตนศิริวิไล และ ครูลิซ่า-อลิสษา สิทธิวงศ์ ในหัวข้อ “How can the Socratic Method Be Used to Teach English?’ เวลา 15.30 – 16.30 น. ในวันที่ 12 พฤษภาคมนี้ พร้อมให้ทุกคนซึบซับกระบวนการเรียนรู้ภาษาอังกฤษที่กระตุ้นความคิด พัฒนาทักษะการสื่อสารโต้ตอบด้วยหลักการใช้ความคิดวิเคราะห์ (Critical Thinking) หรือวิธีการสอนแบบโสเครติส และเปิดโอกาสให้ซักถามเพื่อ

  เพิ่มความเป็นเลิศทางการเรียนภาษาอังกฤษกันอย่างเต็มที่ หรือจะตามไปคุยกันต่อที่บูธของสถาบัน Ivy Prep ได้ที่บูธหมายเลข SS2 ในงาน EdTex ทั้งสองวันจัดงานก็ยังได้ ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมของงาน Thailand Education Technology Expo 2018 (EdTex) ได้ที่ www.edtex-expo.com หรือ https://www.facebook.com/edtexexpo/

 

Click Donate Support Web

 BIT FUN728x90

yobit 560 60

8

f1 728x90 ru

468x60 bit

468x60 DOG

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!