หมวดหมู่: กลต.

SEC


ก.ล.ต เตรียมปรับปรุงเกณฑ์ระบบงานโบรคเกอร์ให้ชัดเจน และใช้งานสะดวก

     ก.ล.ต. เปิดรับฟังความคิดเห็นแนวคิดการปรับปรุงข้อกำหนดเรื่องระบบงานและการให้บริการของผู้ประกอบธุรกิจหลักทรัพย์และธุรกิจสัญญาซื้อขายล่วงหน้า โดยเน้นกำหนดเป็นหลักการ (principle-based) มากขึ้น เพื่อให้ผู้ประกอบธุรกิจในปัจจุบัน และรายใหม่นำไปใช้ในการปฏิบัติงานได้สะดวกยิ่งขึ้น

     ก.ล.ต. มีแนวคิดที่จะปรับปรุงประกาศที่เป็นหลักเกณฑ์เกี่ยวกับระบบงานและการให้บริการของธุรกิจตัวกลาง ทั้งผู้ประกอบธุรกิจหลักทรัพย์ และผู้ประกอบธุรกิจสัญญาซื้อขายล่วงหน้า มารวมไว้ในฉบับเดียว รวมถึงปรับปรุงให้เหมาะสมและยืดหยุ่นมากขึ้น โดยส่วนใหญ่ยังคงไว้ซึ่งหลักการเดิม ครอบคลุมหลายเรื่อง อาทิ ระบบงานที่เกี่ยวกับโครงสร้างองค์กรและความพร้อมบุคลากร ระบบการติดต่อและให้บริการแก่ลูกค้า ระบบการควบคุมภายใน และระบบบริหารและจัดการความเสี่ยง เป็นต้น นอกจากนี้ ยังได้รวบรวมประกาศหลายฉบับที่เกี่ยวข้องกัน นำมารวมไว้ในฉบับเดียวกัน เพื่อให้ผู้ประกอบธุรกิจสามารถนำไปปฏิบัติได้อย่างสะดวก เช่น ประกาศเกี่ยวกับการจัดการเรื่องร้องเรียน หรือการดำรงเงินกองทุน/ฐานะการเงิน เป็นต้น

        ทั้งนี้ ก.ล.ต. ยินดีรับความเห็นเพิ่มเติมที่อาจยังเป็นข้อจำกัดหรืออุปสรรคในการประกอบธุรกิจ เพื่อจะมาประกอบการพิจารณากำหนดหลักเกณฑ์ที่เหมาะสม สามารถปฏิบัติได้จริง และเป็นประโยชน์กับทุกภาคส่วนต่อไป โดยการปรับปรุงประกาศฉบับนี้ ไม่รวมถึงผู้ประกอบธุรกิจหลักทรัพย์ประเภทการจัดการกองทุนรวมและการจัดการกองทุนส่วนบุคคล

       ก.ล.ต. ได้เผยแพร่เอกสารรับฟังความคิดเห็นในเรื่องดังกล่าวไว้ที่เว็บไซต์ ก.ล.ต. http://capital.sec.or.th/webapp/phs/upload/phs1525315112hearing_17_2561.pdf ผู้ที่เกี่ยวข้องและผู้สนใจสามารถแสดงความคิดเห็นได้ที่เว็บไซต์ หรือทาง e-mail This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it. หรือ This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it. จนถึงวันที่ 4 มิถุนายน 2561

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!