หมวดหมู่: ท่องเที่ยว

1aaa5APimpawee


ข้อมูลเชิงลึกล่าสุดของเอ็กซ์พีเดีย กรุ๊ป ควบคู่ไปกับแคมเปญล่าสุดของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย 2561

การเติบโตที่มั่นคงเปิดโอกาสให้กับผู้ประกอบกิจการโรงแรมในไทยต้อนรับนักท่องเที่ยวทั่วโลกมากยิ่งขึ้น

     เอ็กซ์พีเดีย กรุ๊ป บริษัทท่องเที่ยวออนไลน์ขนาดใหญ่ที่สุดในโลกที่รวมถึง Expedia.com®, AirAsiaGo, Hotels.com® และบริษัทชั้นนำด้านการท่องเที่ยวอีกหลายแห่ง เผยข้อมูลจากปี 2560 ที่แสดงให้เห็นถึงแนวโน้มล่าสุดของความต้องการด้านโรงแรม และข้อมูลเชิงลึกเหล่านี้สะท้อนอย่างไรต่อแคมเปญล่าสุดของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) 'การเปิดประเทศไทยในมุมมองใหม่ เพื่อให้นักท่องเที่ยวทั่วโลกได้เข้ามาสัมผัสความเป็นไทย'

    แคมเปญ ‘อะเมซิ่ง ไทยแลนด์’ ที่ประสบความสำเร็จอย่างมากในปี 2560 ซึ่งเป็นแคมเปญใหม่ของททท. ทำให้ประเทศไทยเป็นจุดหมายปลายทางที่นำเสนอศิลปะและวัฒนธรรม ชายหาดและธรรมชาติ ศิลปะการทำอาหารที่โดดเด่นไม่แพ้ใคร คุณพิมพ์ปวีณ์ นพกิจกำจร ผู้อำนวยการฝ่ายบริหารของเอ็กซ์พีเดีย กรุ๊ป กล่าวว่า: “โรงแรมพาร์ทเนอร์สามารถเก็บเกี่ยวผลประโยชน์จากแคมเปญใหม่นี้ได้อย่างมีประสิทธิภาพด้วยการปรับคุณสมบัติของตนเองให้สอดคล้องกับธีมอย่างน้อยหนึ่งรูปแบบ เมื่อเชื่อมโยงกับการวิเคราะห์ที่เกี่ยวข้องและควบคู่ไปกับการเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ที่เหมาะสม เช่น ข้อเสนอแพคเกจของเอ็กซ์พีเดีย กรุ๊ป โรงแรมพาร์ทเนอร์จะสามารถกำหนดเป้าหมายตลาดใหม่ๆ ได้อย่างมีประสิทธิภาพและค้นหานักท่องเที่ยวที่อาจสนใจโรงแรมของตนได้มากขึ้นเนื่องจากตรงกับสิ่งที่พวกเขากำลังมองหาและสิ่งที่โรงแรมจะสามารถให้ได้”

     แนวโน้มที่เกิดขึ้นซึ่งรวบรวมจากการเข้าชมกว่า 675 ล้านครั้งต่อเดือนผ่านเอ็กซ์พีเดีย กรุ๊ป จากทั่วทุกมุมโลก:

·             ศิลปะและวัฒนธรรม: เชียงรายและสุโขทัยมีอัตราการเติบโตที่ดีกว่าร้อยละ 50 ต่อปีของนักท่องเที่ยวขาเข้า[1]

               จังหวัดเชียงราย ยังเป็นที่รู้จักในนามของไข่มุกทางภาคเหนือที่มียอดการเติบโตขาเข้าที่โดดเด่นมากกว่าร้อยละ 80 เนื่องจากชนเผ่าในท้องถิ่น และประเพณีที่โดดเด่นซึ่งทำให้การผสมผสานทางวัฒนธรรมที่น่าสนใจสำหรับนักท่องเที่ยวที่ชอบความท้าทาย ในทางตรงกันข้าม จังหวัดเชียงใหม่ มีอัตราการเติบโตที่ค่อนข้างช้าแต่ยังคงเป็นการเติบโตที่ดีซึ่งมากถึงร้อยละ 30

     ในขณะที่นักท่องเที่ยวชาวเอเชียดูเหมือนจะสนใจในการสัมผัสกับวัฒนธรรม และประเพณีท้องถิ่นมากกว่า ส่วนนักท่องเที่ยวชาวยุโรปจากฝรั่งเศส เยอรมนี และสหราชอาณาจักรแสดงความสนใจในการสำรวจสถานที่สำคัญทางประวัติศาสตร์ของไทยเป็นอย่างมาก

     จังหวัดสุโขทัย รู้จักกันในซากปรักหักพังของอาณาจักรแห่งแรกในประเทศไทยซึ่งย้อนหลังไปกว่า 700 ปี มีอัตราการเติบโตของความต้องการขาเข้าเพิ่มขึ้นมากกว่าร้อยละ 50 ซึ่งชาวยุโรปเพียงอย่างเดียวก็มีส่วนมากกว่าครึ่งของการเติบโตนี้

·     ชายหาดและธรรมชาติ: การจองแบบแพ็คเกจช่วยเพิ่มราคาห้องพักโดยเฉลี่ย (ADRs) ให้สูงขึ้นในจุดหมายปลายทางที่เป็นชายหาด ในขณะที่เขาใหญ่มีการเติบโตเป็นตัวเลขสามหลัก

      ในขณะที่จุดหมายปลายทางที่เป็นชายหาดที่คนนิยมไปเที่ยวมากที่สุดห้าอันดับแรกในหมู่นักท่องเที่ยวต่างประเทศยังคงเหมือนเดิมกับปี 2559 พัทยามีอัตราการเติบโตปีต่อปีมากกว่าร้อยละ 40 รองลงมาคือภูเก็ตและหัวหินโดยมีอัตราการเติบโตเพียงเล็กน้อยที่มากกว่าร้อยละ 20 ในทางกลับกัน เกาะสมุย และกระบี่ มีอัตราการเติบโตที่ค่อนข้างช้าลง โดยอยู่ที่ประมาณร้อยละ 10

      โรงแรมพาร์ทเนอร์ที่อยู่ในจุดหมายปลายทางที่เป็นชายหาดห้าอันดับแรกเหล่านี้ เรียนรู้ว่านักท่องเที่ยวซึ่งจองแบบแพ็คเกจผ่านทางเอ็กซ์พีเดีย กรุ๊ป จ่ายมากกว่า 1.2 เท่าสำหรับที่พักของพวกเขาเมื่อเทียบกับการจองแบบห้องพักอย่างเดียว นี่แสดงให้เห็นถึงความสำคัญของการเข้าร่วมในการจองแบบแพ็คเกจของเอ็กซ์พีเดีย กรุ๊ป ซึ่งนักท่องเที่ยวจะได้รับความสะดวกสบายและความประหยัดจากการซื้อทั้งเที่ยวบินและที่พักของโรงแรมพร้อมกัน โดยเฉลี่ยแล้ว นักท่องเที่ยวที่จองแบบแพ็คเกจมีแนวโน้มที่จะพักเพิ่มขึ้นอีกหนึ่งวัน และมีโอกาสน้อยกว่าร้อยละ 50 ที่จะยกเลิกการเดินทาง เนื่องจากปัจจัยทางด้านเที่ยวบินที่ไม่สามารถคืนเงินได้เมื่อเทียบกับการจองห้องพักอย่างเดียว โดยนักท่องเที่ยวจากสหรัฐอเมริกา ออสเตรเลีย และสหราชอาณาจักร เป็นสามอันดับแรกที่ทำการจองแบบแพ็คเกจไปยังจุดหมายปลายทางที่เป็นชายหาดที่สำคัญในประเทศไทย

      ในขณะที่การจองโรงแรมในประเทศไทยเฉลี่ยเกือบ 7 ใน 10 ครั้งจะประกอบด้วยจุดหมายปลายทางที่เป็นชายหาดอย่างน้อยหนึ่งแห่ง โดยนักท่องเที่ยวจากต่างประเทศยังมีความปรารถนาที่จะท่องเที่ยวไปไกลกว่าเส้นทางที่ถูกกำหนด ซึ่งเกาะช้าง และเกาะหลีเป๊ะ เป็นหนึ่งในชายหาดท่องเที่ยวที่กำลังเป็นที่นิยม โดยมีอัตราการเติบโตที่สูงกว่าร้อยละ 30

     นอกจากชายหาดที่สวยงาม ประเทศไทยยังมีอุทยานที่เป็นมรดกทางธรรมชาติของไทย - อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ซึ่งได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลกจากยูเนสโก โดยเขาใหญ่อุดมสมบูรณ์ไปด้วยสัตว์ป่า และป่าดิบชื้น มากกว่าครึ่งของนักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวอุทยานแห่งนี้มาจากประเทศในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยนักท่องเที่ยวจากประเทศสิงคโปร์จะเป็นอันดับแรกที่เดินทางมาท่องเที่ยวที่อุทยานแห่งนี้ ซึ่งคิดเป็นร้อยละ 40 ของความต้องการขาเข้าโดยรวม อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่มีอัตราการเติบโตที่โดดเด่นเป็นอย่างมาก โดยแสดงให้เห็นจากตัวเลขสามหลักของการเติบโตที่กว่าร้อยละ 160

·    ศิลปะการกินอาหาร: อัตราการเติบโตของความต้องการขาเข้าของกรุงเทพสูงขึ้นถึงกว่าร้อยละ 40

      กรุงเทพฯ ได้รับการยกย่องว่าเป็นเมืองแห่งอาหารริมทางชั้นนำแห่งหนึ่งของโลก ซึ่งดึงดูดความสนใจจากเหล่านักชิมทั่วโลก โดย มิชลินได้เปิดตัว มิชลิน ไกด์ กรุงเทพฯ ซึ่งคัดเลือกและนำเสนอ ร้านอาหารที่ดีที่สุด ในกรุงเทพฯ ฉบับแรกที่มีร้านอาหารรวมทั้งหมด 98 แห่ง ซึ่งแสดงให้เห็นถึงว่ากรุงเทพฯ มีการรวบรวมอาหารนานาชาติไว้ ในขณะที่ยังคงดำรงมรดกทางวัฒนธรรมการปรุงอาหาร และการประกอบอาหารไทยแท้ๆ แบบต้นตำรับ

      ในขณะที่นักท่องเที่ยวชาวญี่ปุ่นให้ความสำคัญกับประสบการณ์ด้านอาหารมากที่สุด นักท่องเที่ยวชาวออสเตรเลียถือว่าอาหารเป็นปัจจัยสำคัญอันดับสองที่มีอิทธิพลต่อการเลือกจุดหมายปลายทางของการท่องเที่ยว ตามผลการวิจัยล่าสุดของ

      Expedia Media Solutions: Asia Pacific Travel Trends[2] แสดงให้เห็นถึงความสอดคล้องของผลสำรวจสำหรับกรุงเทพฯ เนื่องจากนักท่องเที่ยวจากญี่ปุ่นเดินทางมาเที่ยวไทยมากที่สุดในสามอันดับแรก ในขณะที่นักท่องเที่ยวชาวออสเตรเลียเป็นหนึ่งในประเทศที่เติบโตเร็วที่สุดในบรรดาสิบอันดับประเทศที่เดินทางมายังประเทศไทยซึ่งประเทศเหล่านี้ช่วยเพิ่มอัตราการเติบโตที่ดีเป็นตัวเลขสองหลักให้กับกรุงเทพฯ

    “เราได้เห็นความสนใจที่เพิ่มขึ้นสำหรับร้านอาหารชั้นเลิศของเราจากนักท่องเที่ยวต่างชาติที่เข้าพักที่โรงแรมของเรา ในขณะเดียวกัน ช่วงปีที่ผ่านมาเราได้รับการสอบถามจากนักท่องเที่ยวมากขึ้นเพื่อขอคำแนะนำเกี่ยวกับร้านอาหารอร่อย และชื่อดังในบริเวณใกล้เคียงโรงแรมของเรา” คุณแกรี่ เทย์ ผู้อำนวยการแผนกบริหารรายได้ห้องพัก โรงแรมเพนนินซูลา กรุงเทพฯ กล่าวว่า “โดยสิ่งที่น่าสนใจมากไปกว่านั้น คือการสอบถามข้อมูลส่วนใหญ่มาจากนักท่องเที่ยวชาวญี่ปุ่น ฮ่องกง และสิงคโปร์ ไม่เหมือนกับหลายสิบปีที่ผ่านมาที่นักท่องเที่ยวชาวเอเชียอายที่จะสัมผัสกับอาหารรสเลิศ ซึ่งตอนนี้นักท่องเที่ยวชาวเอเชียได้กลายมาเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านอาหารเลิศรสเสียแล้ว”

เกี่ยวกับ เอ็กซ์พีเดีย กรุ๊ป

      เอ็กซ์พีเดีย กรุ๊ป (NASDAQ: EXPE) เป็นบริษัทด้านการท่องเที่ยวแบบออนไลน์ที่ใหญ่ที่สุดในโลก ภายใต้บริษัทชั้นนำด้านการท่องเที่ยว ซึ่งประกอบด้วย:

·       Expedia.com® ผู้ให้บริการด้านการท่องเที่ยวออนไลน์แบบครบวงจรชั้นนำ มีเว็บไซต์ที่เป็นภาษาท้องถิ่นใน 33 ประเทศ

·       Hotels.com® ผู้เชี่ยวชาญด้านที่พักทั่วโลก โดดเด่นด้วยการดำเนินงานในกว่า 90 ประเทศ และให้บริการผ่าน 41 ภาษาทั่วโลก นอกจากนี้ยังมีบริการลอยัลตี้โปรแกรมของ Hotels.com® โดยเฉพาะ ซึ่งได้รับรางวัลจากองค์กรชั้นนำด้านการท่องเที่ยวมาแล้ว

·       Expedia® Affiliate Network (EAN) แบรนด์ B2B ระดับโลกซึ่งเสริมพลังให้กับธุรกิจด้านโรงแรม ไม่ว่าจะเป็นสายการบิน ตัวแทนการท่องเที่ยว ลอยัลตี้ และบริษัทท่องเที่ยวระดับองค์กรชั้นนำหลายร้อยราย รวมถึงแบรนด์สำหรับผู้บริโภคชั้นนำอีกหลายแบรนด์ ผ่าน API และเทมเพลตโซลูชั่นต่างๆ

·       Trivago® เว็บไซต์ค้นหาโรงแรมออนไลน์ชั้นนำ ที่มีเว็บไซต์ให้บริการใน 55 ประเทศทั่วโลก

·       HomeAway® ตลาดออนไลน์ระดับโลกสำหรับอุตสาหกรรมบ้านพักตากอากาศ ซึ่งยังรวมถึง Abritel™, FeWo-direkt™ และ BedandBreakfast.com® ตลอดจนแบรนด์ชั้นนำอื่นๆ อีกมากมาย

·       Egencia® บริษัทจัดการการท่องเที่ยวสำหรับลูกค้าองค์กรชั้นนำ

·       Orbitz® และ CheapTickets® เว็บไซต์การท่องเที่ยวชั้นนำของสหรัฐอเมริกา รวมถึง ebookers® แบรนด์การท่องเที่ยวแบบครบวงจร ซึ่งมีเว็บไซต์ในเจ็ดประเทศในทวีปยุโรป

·       Travelocity® แบรนด์ท่องเที่ยวออนไลน์ชั้นนำในสหรัฐอเมริกาและแคนาดา ดูแลนักท่องเที่ยวด้วยการเดินทางที่สนุกสนาน ผ่านบริการที่สุดแสนประทับใจ คำแนะนำจากผู้เชี่ยวชาญ และรับประกันสำหรับการเดินทางที่คุ้มค่าในทุกที่ทุกเวลา

·       Hotwire® เว็บไซต์การท่องเที่ยวชั้นนำออนไลน์ที่เสนอราคาพิเศษ และแพ็คเกจแบบ Hot Rate® ซึ่งจะทำให้คุณตัดสินใจเดินทางท่องเที่ยวได้ทันที

·       Wotif Group กลุ่มแบรนด์ท่องเที่ยวชั้นนำต่าง ๆ เช่น Wotif.com®, Wotif.co.nz, lastminute.com.au®, lastminute.co.nz และ travel.com.au®

·       Expedia® Media Solutions แผนกการขายโฆษณาของเครือเอ็กซ์พีเดีย มีหน้าที่สร้างพันธมิตรกับสื่ออย่างสร้างสรรค์ และผลักดันแบรนด์ให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายนักเดินทางที่มีคุณภาพได้สำเร็จ

·       CarRentals.com™ บริษัทจองรถเช่าออนไลน์ชั้นนำ มีเว็บไซต์เป็นภาษาท้องถิ่นใน 4 ประเทศ

·       Classic Vacations® ผู้เชี่ยวชาญชั้นนำทางด้านการเดินทางแบบหรูหรามีระดับ

·       Expedia Local Expert® ผู้ให้บริการคอนเซียร์จทั้งแบบภายในตลาดและแบบออนไลน์ ทั้งยังดูแลด้านการทำกิจกรรม ประสบการณ์ท่องเที่ยว และการให้บริการขนส่งภาคพื้นดินในมากกว่าพันเส้นทางตามจุดหมายปลายทางหลักทั่วโลก

·       Expedia® CruiseShipCenters® ผู้ให้บริการคำแนะนำโดยผู้เชี่ยวชาญสำหรับนักเดินทางที่จองบริการล่องเรือและพักผ่อนผ่านเครือข่ายย่อยของตัวแทนการท่องเที่ยวกว่า 250 สาขาในอเมริกาเหนือ

·       SilverRail Technologies, Inc. แพลตฟอร์มการจองและจำหน่ายตั๋วรถไฟทั่วโลก ที่เชื่อมโยงผู้ให้บริการรถไฟกับตัวแทนจำหน่ายทั้งแบบออนไลน์และออฟไลน์

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม โปรดเยี่ยมชม www.expediagroup.com

       เครื่องหมายการค้าและโลโก้เป็นทรัพย์สินของเจ้าของนั้นๆ © 2018 Expedia, Inc. สงวนลิขสิทธิ์ CST: 2029030-50

 

Click Donate Support Web

bestchangeBIT FUN728x90

yobit 560 60

8

468x60 bit

468x60 DOG

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!