หมวดหมู่: บริษัทจดทะเบียน

DTCศภจ สธรรมพนธ 6e069


DTC ดุสิตธานี’ เผยรายได้ไตรมาส 1/2561 เติบโต 12.5% ระบุ 3 เดือนแรกผลงานตามเป้า-พร้อมเดินหน้าต่อเนื่อง 3 ยุทธศาสตร์

     ดุสิตธานี เผยรายได้ไตรมาสแรกปีนี้ เติบโต 12.5% จากปีก่อน ขณะที่กำไรสุทธิเพิ่มขึ้น 85% ระบุปัจจัยสำคัญมาจากรายได้ของธุรกิจโรงแรมที่เพิ่มขึ้น และกำไรจากเงินลงทุนระยะยาวอื่น เผยช่วง 3 เดือนแรกของปีนี้ แผนการดำเนินงานถือว่าเป็นไปตามเป้าหมาย ทั้งการลงทุนในธุรกิจอาหาร ด้วยการจัดตั้งบริษัท ดุสิต ฟู้ดส์ จำกัด การเข้าลงทุนใน NRIP ผู้ดำเนินธุรกิจผลิตและส่งออกอาหารแห้งและเครื่องปรุงรสที่ได้รับการยอมรับในระดับสากล และการเปิดตัวโรงแรมแบรนด์ ‘อาศัย’ (ASAI) เจาะกลุ่มลูกค้ามิลเลนเนียล ตอกย้ำเดินตามยุทธศาสตร์ 3 ด้าน ทั้งสร้างสมดุลให้ธุรกิจ กระจายความเสี่ยงและสร้างการเติบโตของรายได้ พร้อมปักหมุดสร้างรากฐานให้แข็งแกร่งทั้งกำลังคน กระบวนการทำงาน การนำเทคโนโลยีมาใช้ การจัดโครงสร้างทรัพย์สิน และการจัดโครงสร้างทางการเงิน

        นางศุภจี สุธรรมพันธุ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่ม บริษัท ดุสิตธานี จำกัด (มหาชน) หรือ DTC เปิดเผยว่า ผลการดำเนินงานไตรมาสแรก (มกราคมถึงมีนาคม) ปี 2561 บริษัทฯ มีรายได้รวม 1,698 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 12.5% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน ขณะที่กำไรสุทธิในไตรมาสแรกอยู่ที่ 230 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 85.5% จากปีก่อน โดยปัจจัยหลักมาจากรายได้ธุรกิจโรงแรมเพิ่มขึ้นและกำไรจากเงินลงทุนระยะยาวอื่น

       “ภาพรวมของธุรกิจในไตรมาสแรกของปีนี้ ถือว่าน่าพอใจ เนื่องจากการดำเนินงานต่างๆ เป็นไปตามแผนที่วางไว้ โดยเรามีพัฒนาการที่สำคัญหลายเรื่อง โดยเฉพาะการลงทุนในธุรกิจอาหาร ด้วยการจัดตั้งบริษัท ดุสิต ฟู้ดส์ จำกัด เพื่อลงทุนในบริษัท เอ็นอาร์ อินสแตนท์ โปรดิวซ์ จำกัด (NRIP)”นางศุภจีกล่าว

      ทั้งนี้ NRIP ดำเนินธุรกิจผลิตและส่งออกอาหารแห้งและเครื่องปรุงรส ซึ่งเป็นที่ยอมรับทั้งตลาดในประเทศและต่างประเทศในฐานะของผู้ผลิตผลิตภัณฑ์อาหารสำเร็จรูปที่ได้มาตรฐาน ซึ่งการลงทุนในครั้งนี้เป็นไปตามแผนกลยุทธ์ธุรกิจระยะยาวของบริษัทฯ ในส่วนของการเพิ่มความหลากหลายในการทำธุรกิจ (Diversify) โดยกระจายการลงทุนไปในธุรกิจที่เกี่ยวข้อง ซึ่งธุรกิจของ NRIP เป็นธุรกิจที่ช่วยสร้างการเติบโตให้กับบริษัทฯ ที่นอกจากจะช่วยในเรื่องของมาตรฐาน อาหารและเครื่องดื่มของโรงแรมของบริษัทฯ ทั่วโลกแล้ว ยังจะช่วยพัฒนาสินค้าพรีเมี่ยมภายใต้แบรนด์ดุสิต เพื่อที่จะนำแบรนด์ดุสิตไปสู่ตลาดรีเทลทั้งในและต่างประเทศ เป็นการเพิ่มโอกาสในการเติบโตในอนาคตจากเทคโนโลยีด้านอาหารใหม่ๆ ตลอดจนต่อยอดธุรกิจการศึกษาของบริษัทฯ อีกด้วย

        นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังได้เปิดตัวแบรนด์โรงแรมใหม่ “อาศัย” หรือ ASAI เพื่อตอบโจทย์การขยายตัวของนักท่องเที่ยวกลุ่มมิลเลนเนียล (Millennials) ซึ่งแสวงหาประสบการณ์การท่องเที่ยวที่เน้นการเข้าถึงวัฒนธรรมท้องถิ่น ประกอบกับที่พักมีสิ่งอำนวยความสะดวกคุณภาพสูง และพื้นที่ส่วนกลางกว้างขวางเหมาะกับการสังสรรค์ การทำงานและการพักผ่อนหย่อนใจ โดยบริษัทฯ มีแผนที่จะเปิดโรงแรมภายใต้แบรนด์ ASAI ประมาณ 10 แห่งต่อปีทั้งในประเทศและต่างประเทศ โดย ณ สิ้นไตรมาสแรกของปีนี้ บริษัทฯ มีโรงแรมที่จะพัฒนาภายใต้แบรนด์ ASAI รวม 6 แห่งในประเทศไทย เมียนมาร์และฟิลิปปินส์

      ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่ม บมจ.ดุสิตธานี กล่าวย้ำว่า ทั้งหมดนี้สะท้อนว่า บริษัทฯ ยังคงเข้มข้นกับการเดินหน้าตามแผนยุทธศาสตร์ที่วางไว้ 3 ประการ ได้แก่ การสร้างความสมดุลให้กับธุรกิจ การกระจายความเสี่ยง และการสร้างเป้าหมายในการเติบโต ซึ่งแน่นอนว่า ทั้ง 3 เป้าหมายจะเกิดขึ้นไม่ได้ หากปราศจากรากฐานที่แข็งแกร่ง 5 ประการ ได้แก่ การพัฒนาทรัพยากรบุคคล การพัฒนากระบวนการทำงานในการทำงาน การนำเทคโนโลยีที่ทันสมัยมาใช้ การจัดโครงสร้างสินทรัพย์ให้มีศักยภาพ และการจัดโครงสร้างทางการเงิน ซึ่งตลอดระยะเวลาเกือบ 3 ปีที่ผ่านมา บริษัทฯ ได้ดำเนินการตามยุทธศาสตร์ดังกล่าวมาโดยตลอด และยังคงจะเดินหน้าต่อไป โดยมีเป้าหมายสำคัญในการสร้างความแข็งแกร่งอย่างยั่งยืนให้กับดุสิตธานี

ข้อมูลเกี่ยวกับดุสิต อินเตอร์เนชั่นแนล

         ดุสิต อินเตอร์เนชั่นแนล หรือ บริษัท ดุสิตธานี จำกัด (มหาชน) ก่อตั้งโดยท่านผู้หญิงชนัตถ์ ปิยะอุย เมื่อปี พ.ศ. 2491 ผู้ก่อตั้งโรงแรมปริ๊นเซสแห่งแรกขึ้นบนถนนเจริญกรุง ดุสิต อินเตอร์เนชั่นแนล เป็นผู้นำด้านบริหารโรงแรมและด้านการศึกษา ปัจจุบันดุสิต อินเตอร์เนชั่นแนล บริหารโรงแรมและรีสอร์ทรวม 4 แบรนด์ คือ ดุสิตธานี ดุสิตดีทู ดุสิตปริ๊นเซส และดุสิตเดวาราณา โดยมีโรงแรมที่เปิดให้บริการแล้วทั้งหมด 28 แห่ง และมีโรงแรมที่อยู่ในแผนการพัฒนาเพื่อเตรียมเปิดให้บริการเพิ่มอีกกว่า 50 แห่งทั่วโลก อาทิ ออสเตรเลีย ภูฏาน จีน อินโดนีเซีย เคนยา พม่า ฟิลิปปินส์ สิงคโปร์ ตุรกี โอมาน กาตาร์ และสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์

        นอกเหนือจากธุรกิจโรงแรม ดุสิต อินเตอร์เนชั่นแนล ยังดำเนินธุรกิจเทวารัณย์ สปา และการศึกษา โดยได้ก่อตั้งวิทยาลัยดุสิตธานีขึ้นในปี พ.ศ. 2536 สถาบันการศึกษาระดับอาชีวศึกษาและปริญญา ซึ่งมีสาขาอยู่ที่กรุงเทพฯและพัทยา อีกทั้งยังบริหารโรงเรียนสอนประกอบอาหาร เลอ กอร์ดอง เบลอ ดุสิต อีกด้วย

         ดุสิต อินเตอร์เนชั่นแนล มีแผนเปิดตัว Dusit Hospitality Management College ที่กรุงมะนิลา ประเทศฟิลิปปินส์ ซึ่งจะเป็นโมเดลใหม่ที่ผสานธุรกิจโรงแรมและการศึกษาไว้ด้วยกัน โดยมีแผนเปิดให้บริการในปี 2561 ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.dusit.com      

 

Click Donate Support Web

bestchangeBIT FUN728x90

yobit 560 60

8

468x60 bit

468x60 DOG

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!