หมวดหมู่: กีฬา

1aaa7aRun2018


วสท.ครบรอบ 75 ปี จัดงานเดินวิ่ง EIT Smart Run2018 วันที่ 22 กค.นี้ สร้างสีสันครั้งแรกของไทย...ด้วยอุโมงค์ละอองน้ำพลังโซลาร์เซล รักษ์สิ่งแวดล้อม

        เนื่องในโอกาสวาระครบรอบ 75 ปี วิศวกรรมสถานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ (วสท.) เตรียมจัดกิจกรรมเพื่อคนรักสุขภาพโดยจัดงานเดินวิ่งEIT Smart Run2018 ซึ่งกำหนดจัด 22 ก.ค. 2561 ณ ค่ายพระรามหก อำเภอชะอำ จังหวัดเพชรบุรี วสท.เตรียมสร้างสีสันทางวิศวกรรมและเทคโนโลยีพลังงานแสงอาทิตย์มาออกแบบอุโมงค์ละอองน้ำ ไฟส่องสว่าง รถบัสไฟฟ้าต้อนรับนักวิ่งเป็นครั้งแรกในประเทศไทย

        ดร.ธเนศ วีระศิริ นายก วิศวกรรมสถานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ (วสท.) กล่าวว่า ตลอดระยะเวลา 75 ปี วสท.ซึ่งเป็นเสาหลักด้านวิศวกรรมที่มีส่วนร่วมพัฒนาความเจริญก้าวหน้าของประเทศ โดยยึดมั่นในปรัชญาการพัฒนาวิชาชีพ บุคลากรทางวิศวกรรมและช่วยเหลือสังคมประเทศฃาติ วัตถุประสงค์ของการจัดงานเดินวิ่ง “EIT Smart Run 2018” ในโอกาสครบรอบ 75 ปี วิศวกรรมสถานแห่งประเทศไทย ต้องการเห็นวิศวกรและประชาชนคนไทยทุกเพศวัยมีสุขภาพที่ดีซึ่งเป็นปัจจัยสำคัญอย่างหนึ่งของความสำเร็จในชีวิต จากสถิตินักวิ่งในประเทศไทยมีจำนวนกว่า 12 ล้านคน วิ่งนับเป็นหนึ่งในกีฬาแห่งความพอเพียงและมีความท้าทายด้วยแรงกายแรงใจที่ต้องการบรรลุเป้าหมายที่ตัวเองตั้งไว้ และได้ประโยชน์อย่างน้อย 4 อย่างคือ 1.การชนะใจตนเอง เป็นสิ่งสำคัญที่สุดของคนที่เริ่มวิ่งหรือเริ่มก้าวขึ้นไปจากระยะ ฟันรัน, มินิมาราธอน, ฮาล์ฟมาราธอน เป็นการลุกขึ้นมาแข่งขันกับตัวเอง เพื่อทำเวลาให้ดีที่สุดในแต่ละครั้ง 2.การดูแลสุขภาพจิตใจ มักจะอยู่ในร่างกายที่สมบูรณ์ การวิ่งเป็นคาร์ดิโอ เน้นกระตุ้นการทำงานของหัวใจและหลอดเลือด สามารถช่วยลดความเสี่ยงโรคที่เกิดจากความดันโลหิตสูง ไขมันในเลือดสูง 3.ความอดทน การวิ่งช่วยให้เกิดความมานะอดทน ความพยายาม และสามารถบรรลุเป้าหมายที่ตั้งใจไว้ได้นั้น 4.ความสุข ในการประสบความสำเร็จตามเป้าหมายที่ตั้งเอาไว้และความสุขในการที่มีสุขภาพที่ดี

      คุณพิชญะ จันทรานุวัฒน์ เลขาธิการ วิศวกรรมสถานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ (วสท.) กล่าวว่า งานเดินวิ่ง “EIT Smart Run 2018”ซึ่งกำหนดจัดในวันที่ 22 ก.ค. 2561 ณ ค่ายพระรามหก อำเภอชะอำ จังหวัดเพชรบุรี โดยเริ่มวิ่งในบริเวณค่ายพระรามหก จะเริ่มปล่อยให้ผู้เข้าแข่งขันสตาร์ตตั้งแต่เวลา 5 นาฬิกา โดยใช้เส้นทางรอบค่ายพระรามหก และผ่านไปยังพระราชนิเวศน์มฤคทายวัน งดงามด้วยทิวทัศน์ บางช่วงเลียบชายทะเล ได้ยลพระอาทิตย์ยามรุ่งอรุณ จุดเด่นของงานในครั้งนี้จะมีการนำเทคโนโลยีทางวิศวกรรมมาอำนวยความสะดวกแก่นักวิ่งที่แปลกใหม่และเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม เช่น อุโมงค์ละอองน้ำจากพลังแสงอาทิตย์ (Solar cell), แผงไฟ Solar Cell ส่องสว่างบริเวณที่มืดเพื่อเพิ่มความปลอดภัยให้แก่นักวิ่ง, รถบัสพลังงานไฟฟ้าคอยเก็บนักวิ่งตอนที่ Cut Off พร้อมด้วย Chip Point เมื่อนักวิ่ง วิ่งเข้าเส้นชัย ผ่าน Finish Line ระบบจะส่ง sms แจ้งผลการแข่งขันของผู้วิ่ง เข้าไปที่โทรศัพท์มือถือของนักวิ่งแต่ละคนที่ลงทะเบียนไว้ตอนสมัคร โดยจะระบุ Gun Time และ Chip Time ไว้ให้ และยังสามารถโพสท์แชร์ ลงเป็น Social Media ส่วนตัวได้อีกด้วย นอกจากนี้นักวิ่งจะได้รับแจกแก้วน้ำ 1 ใบ ซึ่งใช้ตลอดเส้นทางวิ่งและนำไปใช้ต่อหลังงานได้อีก ช่วยลดปริมาณขยะจากแก้วน้ำได้อย่างมาก    

       คุณปัญญ์ปภพ คุ้มพันธุ์แย้ม กรรมการจัดงาน กล่าวถึงการเเข่งขันเดินวิ่ง “EIT Smart Run 2018” แบ่งออกเป็น 2 ประเภท คือ การแข่งขันแบบบุคคลทั่วไป กับการแข่งขันประเภททีมวิศวกร ทั้ง40 ทีม การแข่งขันสำหรับบุคคลทั่วไป มี 3 ระยะ แบ่งเป็น ระยะ Half Marathon   21 กิโลเมตร ค่าสมัคร 650 บาท ระยะ Mini Marathon 10 กิโลเมตร และระยะ Fun Run 5 กิโลเมตร ค่าสมัคร 450 บาท ช่วงอายุในการวิ่งสำหรับบุคคลทั่วไป ต่ำกว่า 20 ปี, 20-25 ปี, 26-30 ปี, 31-35 ปี, 36-40 ปี, 41-45 ปี, 46-50 ปี, 51-55 ปี, 56-60 ปี,61-65 ปี และ 66 ปีขึ้นไป ผู้เข้าแข่งขันจะได้รับเสื้อที่ออกแบบอย่างสวยงาม สีขาว ถ้าวิ่งจบฮาล์ฟ 21 กม.ภายในเวลาไม่เกิน 3 ชั่วโมงครึ่งจะได้เสื้อFinisherสีดำ สำหรับประเภทถ้วยรางวัล แบ่งออกเป็น 2 ประเภทคือ ประเภทบุคคลทั่วไป และประเภททีม รางวัล Overall มีทั้งหมด 4 ใบ แบ่งเป็น ชาย 2 รางวัล หญิง 2 รางวัล ผู้เข้าร่วมวิ่งทุกคนจะได้เหรียญที่ระลึก นักวิ่ง 21 กิโลเมตร เมื่อเข้าเส้นชัย จะได้รับเสื้อ FINISHER รางวัลสำหรับทีมที่มีค่าเฉลี่ยน้อยที่สุด 5 ทีม          

      ส่วนการแข่งขันประเภททีมวิศวกร ทั้ง 40 ทีมจากชมรมและสมาคมต่าง ๆ เป็นการแข่งขันแบบทีม 10 ท่าน (รวมหญิงชายได้หมด) แบ่งเป็น 2 ระยะทาง คือ 21 กิโลเมตร และ 10 กิโลเมตร กติกาการตัดสินประเภททีม โดยเอาเวลาทั้ง 10 ท่านมาเฉลี่ยหาทีมที่มีค่าเฉลี่ยต่ำสุดเป็นผู้ชนะ โดยให้ อันดับที่1-2-3 โดยรับถ้วยรางวัลทั้งทีม และถ้วยชนะเลิศของทีม ส่วนเวลาการปล่อยตัว ปล่อยตัวนักวิ่ง ระยะ 21 กิโลเมตร เวลา 5 นาฬิกา (5 am) ปล่อยตัวนักวิ่ง ระยะ 10 กิโลเมตร เวลา 5 นาฬิกา 30 นาที (5.30 am) ปล่อยตัวนักวิ่ง ระยะ 5 กิโลเมตร เวลา 6 นาฬิกา (6 am)

       ช่องทางการสมัครแข่ง สามารถลงทะเบียนได้ที่ เว็บไซต์ www.eit.or.th หรือ www.thairun.com สอบถามเพิ่มเติมโทร 0-2184-4600-9 วิธีการรับเสื้อรับล่วงหน้าได้ที่วิศวกรรมสถานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์(วสท), จัดส่งทางไปรษณีย์ หรือจะรับหน้างาน EIT Smart Run วันที่ 21 ก.ค. 2561 ก็ได้

 

คำอธิบายภาพ (ตามหมายเลขภาพ)

ภาพที่ 1-7   บรรยากาศงานแถลงข่าว นำโดย ดร.ธเนศ วีระศิริ นายก วิศวกรรมสถานแห่งประเทศไทยฯ,คุณพิชญะ จันทรานุวัฒน์ เลขาธิการ วสท., คุณปัญญ์ปภพ คุ้มพันธุ์แย้ม กรรมการจัดงาน

ภาพที่ 8     ดร.ธเนศ วีระศิริ นายกวิศวกรรมสถานแห่งประเทศไทยฯ

ภาพที่ 9     คุณพิชญะ จันทรานุวัฒน์ เลขาธิการ วสท.

ภาพที่10     คุณสรยุทธ ภูวนาถภักดี กรรมการจัดงาน

ภาพที่ 11   คุณศิริจักษ์ จรูญเวชธรรม กรรมการจัดงาน

ภาพที่ 12   คุณศุทธหทัย โพธินามทอง   ประธานวิศวกรหญิง

ภาพที่ 13 คุณปัญญ์ปภพ คุ้มพันธุ์แย้ม กรรมการจัดงาน

ภาพที่ 14   เหรียญ Fun Run 5 กม.

ภาพที่ 15   เหรียญ Mini Marathon 10 กม.

ภาพที่ 16   เหรียญ Half Marathon 21 กม.

ภาพที่17   เสื้อสุดเท่สำหรับนักวิ่งและคนรักสุขภาพ 

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!