หมวดหมู่: บริษัทจดทะเบียน

GCAP สเปญ จรงเขาใจ


GCAP โชว์ผลงานไตรมาสแรก กำไรโต 49% ส่งซิกปี 61 เทิร์นอะราวด์สวย แถมปรับทัพทำธุรกรรมผ่านมือถือ

      GCAP ประกาศผลประกอบการไตรมาส1/61 มีกำไรสุทธิ 13.24 ล้านบาท เทียบกับไตรมาสเดียวกันของปีก่อน ที่มีกำไรสุทธิ 8.90 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 4.34 ล้านบาท คิดเป็นร้อยละ 48.68 คาดแนวโน้มผลประกอบการปี 61 เติบโตดีกว่าปีที่ผ่านมา หลังชู 4 สินเชื่อ คาดผลิตภัณฑ์ใหม่ช่วยหนุนให้ผลประกอบการของบริษัทฯ ปรับตัวดีขึ้น ‘นายสเปญ จริงเข้าใจ’ เอ็มดี เผยล่าสุดผู้ถือหุ้นไฟเขียวทำธุรกรรมผ่านมือถือ รองรับธุรกิจที่อาจเกิดขึ้นในอนาคตตามเทรนด์ดิจิตอล ตั้งเป้าปล่อยสินเชื่อใหม่ปีนี้โตไม่ต่ำกว่า 60% โดยมาจากการปล่อยสินเชื่อเช่าซื้อร้อยละ 70 และจากการปล่อยสินเชื่อส่วนบุคคลและนิติบุคคลอีกร้อยละ 30

       นายสเปญ จริงเข้าใจ กรรมการผู้จัดการ บริษัท จี แคปปิตอล จำกัด (มหาชน) หรือ GCAP เปิดเผยถึง ผลประกอบการของบริษัทฯในงวดไตรมาส 1/2561 มียอดการปล่อยสินเชื่อใหม่รวม 293 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 2.7 เท่า จากงวดเดียวกันของปีก่อน สัดส่วนการปล่อยสินเชื่อใหม่แบ่งเป็นสินเชื่อเช่าซื้อร้อยละ 79 และสินเชื่อส่วนบุคคลและนิติบุคคลร้อยละ 21 บริษัทฯ มีรายได้รวมจำนวน 70.60 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 31.39 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้นร้อยละ 80.05 เมื่อเทียบกับงวดเดียวกันของปีก่อนที่มีรายได้รวมจำนวน 39.21.ล้านบาท สำหรับกำไรสุทธิในงวดไตรมาส 1/2561 เท่ากับ 13.24 .ล้านบาท เพิ่มขึ้น 4.34 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้นร้อยละ 48.68 เมื่อปรียบเทียบกับงวดเดียวกันของปีก่อนที่มีกำไรสุทธิ 8.90 ล้านบาท เนื่องจากรายได้เพิ่มขึ้นมากกว่าค่าใช้จ่ายและต้นทุนต่างๆ (ค่าใช้จ่ายขายและบริหารซึ่งเพิ่มขึ้น 13.31 ล้านบาท ต้นทุนทางการเงินที่เพิ่มขึ้น 12.69 ล้านบาท และค่าใช้จ่ายภาษีนิติบุคคลซึ่งเพิ่มขึ้น 1.05 ล้านบาท)

       สำหรับ แนวโน้มผลประกอบการในไตรมาสที่ 2/ 2561 นี้ คาดว่าจะเติบโตต่อเนื่องจากไตรมาสแรกที่ผ่านมา เนื่องจากภาคการเกษตรดีขึ้นปัญหาภัยแล้งไม่รุนแรงเหมือนที่ผ่านมา และบริษัทได้เดินหน้าขยายตลาดสินเชื่อเช่าซื้อ ผ่านการเพิ่มพันธมิตรทางธุรกิจอย่างต่อเนื่อง ทั้งในภาคอุตสาหกรรมการเกษตร และภาคธุรกิจท่องเที่ยว ให้มีความหลากหลาย ครอบคลุมความต้องการของลูกค้ามากยิ่งขึ้น โดยชูสินชื่อสบายใจอันดามัน สินเชื่อเช่าซื้อสำหรับธุรกิจเรือท่องเที่ยว มาเสริมพอร์ตสินเชื่อเช่าซื้อในปีนี้ และในส่วนของสินเชื่อส่วนบุคคล ทางบริษัทฯ ได้เน้นไปที่สินเชื่อกลุ่มเจ้าของแผงในตลาด โดยได้ขยายสินเชื่อสบายใจตลาด ให้ครอบคลุมตลาดใหญ่ที่มีศักยภาพสูง ผ่าน 3 บริการสินเชื่อคือ สินเชื่อสบายใจคลองเตย, สินเชื่อสบายใจปัฐวิกรณ์ และสินเชื่อสบายใจตลาดไท

       ในปี 2561 บริษัทตั้งเป้าปล่อยสินเชื่อใหม่ราว 1,800 ล้านบาท หรือเติบโตมากกว่า 60% โดยคาดว่าจะมาจากยอดปล่อยสินเชื่อเช่าซื้อในสัดส่วนร้อยละ 70 และมาจากยอดปล่อยสินเชื่อส่วนบุคคลและนิติบุคคลในสัดส่วนร้อยละ 30 ซึ่งเป้าสัดส่วนยอดปล่อยสินเชื่อเช่าซื้อปรับสัดส่วนขึ้นจากปีที่ผ่านมา เนื่องจากปัญหาภัยแล้งได้คลี่คลายในภาคการเกษตร อีกทั้งบริษัทได้เพิ่มประเภทของเครื่องจักรกลการเกษตรที่ให้บริการเช่าซื้อ ให้มีความครอบคลุมมากยิ่งขึ้น โดยตั้งเป้าให้มีผลิตภัณฑ์หลากหลายประเภทเพื่อเป็นการกระจายพอร์ตมากขึ้น

       “บริษัทฯได้ปรับกลยุทธ์การให้บริการสินเชื่อใหม่ๆเพิ่มขึ้น เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้ดีขึ้น เป็นสินเชื่อเงินกู้ยืมมีหลักประกันและสินเชื่อเสริมสภาพคล่อง โดยเน้นกลุ่มลูกค้าเดิมที่มีฐานข้อมูลอยู่แล้วและมีประวัติการชำระเงินดี ซึ่งช่วยให้ลูกค้ามีสภาพคล่องสามารถทำงานได้ต่อเนื่อง อีกทั้งยังเป็นการเพิ่มบริการทางการเงินของบริษัทฯอีกด้วย นอกจากนี้ บริษัทฯได้ขออนุมัติจากผู้ถือหุ้นในการประชุมสามัญประจำปีผู้ถือหุ้นที่ผ่านมา เพื่อเพิ่มวัตถุประสงค์ในการดำเนินธุรกิจมุ่งเน้นการทำธุรกรรมผ่านมือถือ โดยบริษัทกำลังเตรียมความพร้อมสำหรับการพัฒนาระบบภายในต่างๆ รวมทั้งการประสานงานระหว่างบริษัทและคู่ค้าของบริษัท เพื่อรองรับธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์ ซึ่งวางแนวทางไว้เพื่อรองรับและพร้อมรับธุรกิจที่อาจเกิดขึ้นในอนาคต”นายสเปญ กล่าว       

 

Click Donate Support Web

bestchangeBIT FUN728x90

yobit 560 60

8

468x60 bit

468x60 DOG

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!