หมวดหมู่: มติ ครม.

GOV4 copy copy


ร่างพระราชกฤษฎีกาโอนกรรมสิทธิ์ที่ธรณีสงฆ์ วัดดอนเมือง ตำบลสีกัน อำเภอดอนเมือง กรุงเทพมหานคร ให้แก่บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) พ.ศ. ....

 

       เรื่อง ร่างพระราชกฤษฎีกาโอนกรรมสิทธิ์ที่ธรณีสงฆ์ วัดดอนเมือง ตำบลสีกัน อำเภอดอนเมือง กรุงเทพมหานคร ให้แก่บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) พ.ศ. ....

      คณะรัฐมนตรีมีมติอนุมัติหลักการร่างพระราชกฤษฎีกาโอนกรรมสิทธิ์ที่ธรณีสงฆ์ วัดดอนเมือง ตำบลสีกัน อำเภอดอนเมือง กรุงเทพมหานคร ให้แก่บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) พ.ศ. .... ตามที่สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ (พศ.) เสนอ และให้ส่งสำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกาตรวจพิจารณา แล้วดำเนินการต่อไปได้

       พศ. เสนอว่า บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) (ทอท.) ได้ใช้ประโยชน์ที่ธรณีสงฆ์ วัดดอนเมือง ตำบลสีกัน อำเภอดอนเมือง กรุงเทพมหานคร โฉนดที่ดินเลขที่ 26695 (เดิม 1374) เนื้อที่ 8 ไร่ 2 งาน 88 ตารางวา ในกิจการท่าอากาศยาน โดยได้ปรับปรุงพื้นที่ดังกล่าวบางส่วนเป็นลานจอดอากาศยาน อันเป็นการเพิ่มจำนวนหลุมจอดอากาศยาน และเป็นเส้นทางสำหรับอากาศยานเข้าและออกจากโรงเก็บอากาศยาน เพื่อปรับปรุงขีดความสามารถในการรองรับผู้ประกอบการและผู้โดยสารอากาศยานที่จะเพิ่มขึ้นในอนาคต ดังนั้น เพื่อให้สามารถโอนกรรมสิทธิ์ที่ธรณีสงฆ์ของวัดดอนเมืองในท้องที่ดังกล่าวให้ถูกต้องตามกฎหมายต่อไป จึงมีความจำเป็นต้องผาติกรรมที่ธรณีสงฆ์ดังกล่าว ซึ่ง ทอท. ได้ติดต่อกับ พศ. เพื่อขอโอนกรรมสิทธิ์ที่ธรณีสงฆ์ดังกล่าว โดย พศ. ได้นำเสนอมหาเถรสมาคมพิจารณาแล้วไม่ขัดข้อง และวัดดอนเมืองได้รับค่าผาติกรรมจาก ทอท. แล้ว จึงได้เสนอร่างพระราชกฤษฎีกาโอนกรรมสิทธิ์ที่ธรณีสงฆ์ วัดดอนเมือง ตำบลสีกัน อำเภอดอนเมือง กรุงเทพมหานคร มาเพื่อดำเนินการ

 

สาระสำคัญของร่างพระราชกฤษฎีกา

          โอนกรรมสิทธิ์ที่ธรณีสงฆ์ วัดดอนเมือง ตำบลสีกัน อำเภอดอนเมือง กรุงเทพมหานคร ตามโฉนดที่ดินเลขที่ 26695 (เดิม 1374) เนื้อที่ 8 ไร่ 2 งาน 88 ตารางวา ให้แก่ ทอท.

     ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา (นายกรัฐมนตรี) วันที่ 22 พฤษภาคม 2561

 

 

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!