หมวดหมู่: อุตสาหกรรม

TCGวเชษฐ วรกล


บสย.เร่งกระตุ้นยอดค้ำฯ PGS 6 ปรับปรุงใหม่ โอกาสทองผู้ประกอบการ SMEs

        บสย. เร่งกระตุ้นยอดค้ำฯ PGS 6 ปรับปรุงใหม่ เดือนสุดท้ายก่อนสิ้นสุดโครงการ 30 มิ.ย.นี้ มีวงเงินรองรับ 17,000 ล้านบาท เผย โอกาสทองผู้ประกอบการ SMEs สินเชื่อต้นทุนต่ำ ค้ำประกันฟรี 4 ปี

       นายวิเชษฐ วรกุล รองผู้จัดการทั่วไป สายงานธุรกิจ บรรษัทประกันสินเชื่ออุตสาหกรรมขนาดย่อม (บสย.) เปิดเผยว่า ขณะนี้โครงการค้ำประกันสินเชื่อ SMES ทวีทุน (PGS6) ปรับปรุงใหม่ ยังมีวงเงินรองรับการค้ำประกันสินเชื่ออีก 17,000 ล้านบาท เหลือเวลาอีก 1 เดือนเท่านั้น ซึ่งเป็นโอกาสสุดท้ายของผู้ประกอบการ SMEs ที่จะได้สินเชื่อต้นทุนต่ำ โดยมีเงื่อนไขสุดคุ้ม ฟรีค่าธรรมเนียมค้ำประกัน 4 ปีแรก สำหรับผู้ประกอบการที่ขอสินเชื่อและขอค้ำประกันสินเชื่อโดย บสย. ในโครงการค้ำประกันสินเชื่อ SMES ทวีทุน (PGS6) ปรับปรุงใหม่ ซึ่งจะปิดโครงการในวันที่ 30 มิถุนายนนี้

        สำหรับ แผนกระตุ้นการค้ำประกันสินเชื่อในเดือนสุดท้าย ได้จัดทำแผนเชิงรุก 2 แนวทางคือ 1. เร่งประชาสัมพันธ์สร้างการรับรู้กับธนาคารพันธมิตร และผู้ประกอบการ SMEs ถึงระยะเวลาสิ้นสุดโครงการ ผ่านสื่อต่างๆ รวมถึงการจัดรถแห่ในจังหวัดที่สาขา บสย. ดูแล 2. มอบหมายให้สำนักงานสาขา 11 แห่ง ทำงานร่วมกับธนาคารอย่างใกล้ชิด เพื่อให้ความช่วยเหลือผู้ประกอบการ SMEs ที่ต้องการเงินทุนให้ได้รับสินเชื่อทันเวลา โดยช่วยเป็นพี่เลี้ยงแก่ผู้ประกอบการ SMEs ที่มาขอรับคำปรึกษา และให้คำแนะนำการเตรียมเอกสารการยื่นขอสินเชื่อกับธนาคารที่ร่วมโครงการ

     "เป็นโอกาสทองของผู้ประกอบการ SMEs ที่จะได้สินเชื่อต้นทุนต่ำอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน เนื่องจากเป็นโครงการที่รัฐบาลให้การสนับสนุนเต็มที่ เพื่อลดภาระต้นทุนให้ผู้ประกอบการ ขณะนี้มีวงเงินคงเหลือรองรับการค้ำประกันสินเชื่อ เพียง 17,000 ล้านบาท เป็นแพ็คเกจค้ำประกันสินเชื่อที่คุ้มค่าและช่วยให้สามารถเข้าถึงสินเชื่อได้มากที่สุด"

       สำหรับ โครงการค้ำประกันสินเชื่อ SMES ทวีทุน (PGS6) ปรับปรุงใหม่ เป็นโครงการค้ำประกันสินเชื่อเพื่อผู้ประกอบการ SMEs โดยร่วมกับธนาคารพันธมิตรที่ปล่อยสินเชื่อเพื่อการดำเนินธุรกิจ ทุกกลุ่ม ทุกประเภท ทุกอุตสาหกรรม ตั้งแต่ธุรกิจขนาดเล็กถึงขนาดใหญ่ วงเงินสินเชื่อตั้งแต่หลักแสนถึงหลักล้าน โดย บสย. ช่วยค้ำประกันสินเชื่อให้ผู้ประกอบการสูงสุด 40 ล้านบาท ผู้ประกอบการ SMEs ที่กำลังยื่นขอสินเชื่อเพื่อต่อยอด ขยายธุรกิจ เงินทุนหมุนเวียน สามารถเข้าถึงโครงการนี้ได้ โดยเข้าไปที่ธนาคารที่ร่วมโครงการค้ำประกันสินเชื่อกับ บสย. อาทิ ธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมแห่งประเทศไทย ,ธนาคารกรุงเทพ ธนาคารกรุงไทย, ธนาคารออมสิน, ธนาคารกรุงศรีอยุธยา, ธนาคารทหารไทย ธนาคารไทยพาณิชย์, ธนาคารกสิกรไทย เป็นต้น โดยแจ้งความประสงค์ ขอเข้าโครงการค้ำประกันสินเชื่อของ บสย. หรือ สอบถาม บสย. Call Center 0-2890-9999 เพื่อขอรับคำแนะนำการขอสินเชื่อที่ร่วมโครงการค้ำประกันสินเชื่อกับ บสย. หรือที่ www.facebook.com/tcg.or.th 

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!