หมวดหมู่: แบงก์พาณิชย์

GSB ชาตชายฯ


ผู้จัดการธนาคารออมสิน มั่นใจสินเชื่อปีนี้โตตามเป้าที่ร้อยละ 4-6 เหตุเศรษฐกิจเติบโตดี พร้อมเร่งเครื่องสินเชื่อเอสเอ็มอี

       นายชาติชาย พยุหนาวีชัย ผู้อำนวยการธนาคารออมสิน เปิดเผยว่า การขยายตัวของสินเชื่อธนาคารออมสิน ช่วง 4 เดือนแรกของปีนี้ เติบโตร้อยละ 2 ยอดสินเชื่ออยู่ที่ 40,000 ล้านบาท ซึ่งเป็นไปตามแผนงานที่ตั้งไว้ คาดว่าทั้งปีสินเชื่อจะขยายตัวร้อยละ 4-6   โดยมีเป้าหมายสินเชื่ออยู่ที่ 80,000 ถึง 120,000 ล้านบาท ซึ่งคาดว่าจะเป็นไปตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ เนื่องจากเศรษฐกิจมีการเติบโตดี และผ่านจุดต่ำสุดไปแล้ว

       นายชาติชาย กล่าวว่าในช่วงครึ่งปีหลัง การปล่อยสินเชื่อจะขยายตัวดีขึ้น เนื่องจากธนาคารขยายศูนย์สินเชื่อเอสเอ็มอี จากจำนวน 37 แห่งเป็น 82 แห่งในสิ้นปีนี้ ซึ่งจะช่วยให้การอนุมัติสินเชื่อเอสเอ็มอีทำได้สะดวกและรวดเร็วมากยิ่งขึ้น นอกจากนี้จะเร่งการอนุมัติโครงการค้ำประกันสินเชื่อ SMEs ทวีทุน (PGS6) ที่มีบรรษัทประกันสินเชื่ออุตสาหกรรมขนาดย่อม (บสย.) เป็นผู้ค้ำประกัน โดยคาดว่าจะอนุมัติปล่อยสินเชื่อครบ 12,000 ล้านบาทภายในเดือนมิถุนายน นี้

       “ในปีนี้ธนาคารจะดูแลลูกค้า 5 กลุ่มหลัก คือ กลุ่มเด็กและเยาวชน กลุ่มผู้สูงวัย กลุ่มผู้ลงทะเบียนสวัสดิการแห่งรัฐ กลุ่มฐานราก และกลุ่ม เอสเอ็มอี สตาร์อัพ โดยจะเดินหน้าสู่การเป็นมากกว่าธนาคาร ธนาคารเพื่อสังคม พร้อมเปิดตัวหนังโฆษณาชุดใหม่ ออมสินดูแลคุณมากกว่าใคร ด้วยหลัก3 ออม ออมเศรษฐกิจ ออมสังคม ออมสิ่งแวดล้อม” นายชาติชายกล่าว.

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!