หมวดหมู่: บริษัทจดทะเบียน

ABMธญาดา ควรสถาพร


ABM เผยยกเลิกตั้งบ.ร่วมทุนผลิตเชื้อเพลิงชีวมวลอัดแท่งกับ FANCY แต่ยันยังสนใจมุ่งขยายธุรกิจต้นน้ำ

     บมจ.เอเชีย ไบโอแมส (ABM) แจ้งว่าตามที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท ครั้งที่ 5/2560 เมื่อวันที่ 11 ต.ค.60 (ก่อนการเป็นบริษัทจดทะเบียน) และที่ประชุมมีมติให้จัดตั้งบริษัทร่วมทุน (Establishment of a joint venture) กับบมจ.แฟนซีวู๊ด อินดัสตรีส (FANCY) เพื่อร่วมทุนในการดำเนินธุรกิจผลิตและจำหน่ายเชื้อเพลิงชีวมวลอัดแท่ง (Wood Pellets) โดยจัดตั้งบริษัทร่วมทุนในประเทศไทยนั้น ปัจจุบันบริษัทยังมิได้จดทะเบียนจัดตั้งบริษัทร่วมทุนดังกล่าว

       อย่างไรก็ตาม ต่อมาได้ยกเลิกการจัดตั้งบริษัทร่วมทุนดังกล่าว เนื่องจาก FANCY ได้มีมติให้ยกเลิกการจัดตั้งบริษัทร่วมทุน กับบริษัทในการร่วมทุนเพื่อดำเนินธุรกิจผลิตและจำหน่ายเชื้อเพลิงชีวมวลอัดแท่ง เนื่องจาก FANCY มีความเห็นว่าควรที่จะมามุ่งเน้นและให้ความสำคัญในธุรกิจหลักของบริษัทก่อน

    ทั้งนี้ บริษัทซึ่งเป็นผู้จัดหาและจำหน่ายเชื้อเพลิงชีวมวลมายาวนานกว่า 60 ปี และต้องการขยายธุรกิจไปยังต้นน้ำมากขึ้น และบริษัทเองก็มีฐานลูกค้าที่มีความต้องการซื้อสินค้าเชื้อเพลิงชีวมวลอัดแท่ง ถึงแม้ว่าจะไม่ได้ร่วมทุนกับ FANCY แล้ว แต่บริษัทเล็งเห็นแล้วว่าความต้องการเชื้อเพลิงชีวมวลอัดแท่ง ยังคงสูงขึ้นต่อเนื่อง ซึ่งวัตถุดิบจากไม้ยางพาราก็ยังคงมีปริมาณที่สามารถรองรับการผลิตชีวมวลอัดแท่งได้ในระยะยาว ดังนั้น บริษัทขอยืนยันว่าบริษัทยังคงมุ่งขยายธุรกิจผลิตชีวมวลอัดแท่งในประเทศ ซึ่งถือเป็นธุรกิจต้นน้ำต่อไป

               อินโฟเควสท์

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!