หมวดหมู่: บริษัทจดทะเบียน

 1aaa1AINET


INET เตรียมตั้งกองทุนโครงสร้างพื้นฐานภายใน H1/62 นำอาคารดาต้าเซ็นเตอร์ขายเข้ากองทุนราว 3 พันลบ.

     นายวัลล์ชัย เวชชีวะดำรงค์ รองกรรมการผู้จัดการ บมจ.อินเทอร์เน็ตประเทศไทย (INET) เปิดเผยว่า บริษัทเตรียมจัดตั้งกองทุนโครสร้างพื้นฐานภายในครึ่งปีแรกของปี 62 โดยจะนำสินทรัพย์ของบริษัทที่เป็นอาคารดาต้าเซ็นเตอร์ที่สระบุรี ไซส์ 3 เฟส 1 พื้นที่ 2,000 ตารางเมตร มียอดขายแล้ว 85% ขายเข้าเป็นสินทรัพย์เพื่อจัดตั้งกองทุนมูลค่าเริ่มต้นอยู่ที่ 3 พันล้านบาท โดยที่บริษัทเลือกให้กลุ่มธนาคารกรุงเทพเป็นที่ปรึกษาและเป็นผู้จัดการกองทุนในครั้งนี้

      สำหรับ เงินที่ได้จากการขายสินทรัพย์เข้ากองทุนบริษัทจะนำไปชำระคืนหนี้ 1 พันล้านบาท เพื่อให้อัตราส่วนหนี้สินต่อทุน (D/E) ลดลงเหลือ 0.5-0.8 เท่า จากปัจจุบันที่เข้าใกล้ระดับ 1.5 เท่า และอีกส่วนหนึ่งจะนำไปใช้ในการเข้าซื้อหุ้นของกองทุนดังกล่าวเพื่อเที่บริษัทจะเข้าไปถือหุ้นในกองทุนสัดส่วน 33% ตามระเบียบของคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) พร้อมกับนำเงินไปใช้การลงทุนอื่นๆ

      บริษัทยังตั้งเป้าหมายตั้งแต่การจัดตั้งกองทุนโครงสร้างพื้นฐานแล้วเสร็จในช่วง 5 ปี หรือภายในปี 66 จะมีรายได้เพิ่มขึ้นแตะ 1 หมื่นล้านบาท จากการขยายจำนวนลูกค้าที่ใช้บริการให้เพิ่มขึ้น พร้อมกับการทยอยลงทุนพื้นที่ดาต้าเซ็นเตอร์ใหม่ๆ เพื่อรองรับการใช้งานในอนาคต โดยที่ปัจจุบันบริษัทอยู่ระหว่างการทำระบบไฟฟ้าของดาต้าเซ็นเตอร์ ไซส์ 3 เฟส 2 ที่สระบุรี เพื่อรองรับการให้บริการเพิ่มขึ้น หลังจากที่เฟส 1 ใกล้เต็มแล้ว โดยใช้เงินลงทุน 500-600 ล้านบาท ซึ่งจะเปิดให้บริการภายในปี 62 โดยปัจจุบันบรัทมีจำนวนพื้นที่ดาต้าเซ็นเตอร์ทั้งหมด 12,000 ตารางเมตร ทั้งหมด 5 อาคาร ในกรุงเทพฯและสระบุรี

      ส่วนในปีนี้ บริษัทมั่นใจยอดขายจากการดำเนินงานจะเติบโตตามเป้าหมายที่ 30% จากปีก่อน หรือมาอยู่ที่ 1.4 พันล้านบาท จากปีก่อนที่มียอดขายจากการดำเนินงานที่ 1 พันล้านบาท โดยการเติบโตของยอดขายมาจากจำนวนลูกค้าที่ใช้บริการเพิ่มขึ้น โดยที่บริษัทตั้งเป้าเพิ่มจำนวนลูกค้า 30% หรือเพิ่มเป็น 2,100-2,300 ราย ภายในสิ้นปีนี้ ซึ่งปัจจุบันบริษัทมีจำนวนลูกค้าเพิ่มขึ้นมาเป็น 1,600 ราย จากต้นปีที่ 1,400 ราย

     นอกจากนี้ บริษัทยังมองโอกาสในการขายหุ้นบมจ.เน็ตเบย์ (NETBAY) ที่บริษัทถืออยู่ออกมาอีกภายในปีนี้ในจังหวะที่ราคาเหมาะสม ซึ่งประเมินว่าจะมีรายได้จากการขายหุ้น NETBAY เข้ามาในปีนี้ 200-300 ล้านบาท โดยที่ปีก่อนบริษัทขายหุ้น NETBAY ออกไปมีรายได้เข้ามา 300 ล้านบาท โดยที่หากรวมรายได้จากการขายหุ้น NETBAY ในปีนี้บริษัทคาดว่าจะมีรายได้รวมอยู่ที่ 1.7 พันล้านบาท สำหรับอัตรากำไรขั้นต้นและอัตรากำไรสุทธิ บริษัทจะรักษาระดับให้อยู่ที่ 25% และ 5% ตามลำดับ

     อินโฟเควสท์

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!