หมวดหมู่: บริษัทจดทะเบียน

1aaa1AAPORT


PORT เล็งเพิ่มเป้ารายได้ปี 61 จากเดิมคาดโตไม่ต่ำกว่า 10% รับผลบวกทิศทางนำเข้า-ส่งออกดี ,สรุปดีล M&A อย่างน้อย 1 ดีล

       นายบัญชัย ครุจิตร รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.สหไทย เทอร์มินอล (PORT) เปิดเผยว่า ในช่วงไตรมาส 3/61 บริษัทอาจพิจารณาปรับเพิ่มเป้าหมายรายได้ปี 61 จากเดิมคาดเติบโตไม่ต่ำกว่า 10% หลังผลประกอบการในไตรมาส 2/61 มีแนวโน้มที่แข็งแกร่งตามทิศทางการนำเข้าและส่งออกของประเทศ ซึ่งมี Sentiment ที่ดีต่อเนื่องมาตั้งแต่ไตรมาส 4/60

      ขณะเดียวกัน บริษัทวางงบลงทุนที่ 300 ล้านบาทในปี 61-62 รองรับการขยายโครงการศูนย์ซ่อมบำรุงและจัดเก็บตู้สินค้าผ่านบริษัทย่อย คือ BCDS โดยจะใช้แหล่งเงินทุนส่วนหนึ่งจากเงินที่เสนอขายหุ้นให้กับประชาชนทั่วไปครั้งแรก (IPO) ที่เหลืออยู่ราว 100 ล้านบาท และจากเงินที่ได้จากการดำเนินงาน โดยบริษัทคาดว่าจะมีสัดส่วนการกู้ที่ระดับ 60% และส่วนทุนอีก 40% ปัจจุบันบริษัทมีอัตราส่วนหนี้สินต่อทุน (D/E) ที่ระดับ 1.7 เท่า ซึ่งมีนโยบายรักษาระดับ D/E ให้ไม่เกิน 2 เท่า

      นอกจากนี้ บริษัทอยู่ระหว่างการเจรจาเพื่อเข้าซื้อกิจการและร่วมทุน (M&A) กับพันธมิตรทั้งในและต่างประเทศจำนวน 3-4 ราย ซึ่งจะดำเนินโครงการที่อยู่ในธุรกิจ terminal คาดว่าจะสรุปอย่างน้อย 1 รายภายในปีนี้ ขณะที่บริษัทตั้งเป้าสัดส่วนรายได้ปีนี้จากธุรกิจ terminal เพิ่มเป็น 80% จากเดิมราว 70%

      นายบัญชัย กล่าวอีกว่า การที่ภาครัฐส่งเสริมโครงการพัฒนาเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก (EEC) เชื่อว่าจะทำให้ทุกฝ่ายได้รับประโยชน์จากมีเงินหมุนเวียนที่เพิ่มขึ้น สำหรับบริษัทก็ได้รับประโยชน์จากการนำเข้าและส่งออกที่เพิ่มขึ้นด้วยเช่นกัน

                อินโฟเควสท์

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!