หมวดหมู่: กทม.

1aaa1ABกรงเทพมหานคร


กรุงเทพมหานคร ดำเนินการจัดพื้นที่สนามหลวงรับ - ส่งนักท่องเที่ยว พร้อมกวดขันหาบเร่ - แผงลอย

      นางศิลปสวย ระวีแสงสูรย์ รองปลัดกรุงเทพมหานคร เป็นประธานการประชุมการอำนวยความสะดวกนักท่องเที่ยวเข้าชมพระบรมมหาราชวังและวัดพระศรีรัตนศาสดาราม โดยมีผู้บริหารสำนักสิ่งแวดล้อม สำนักการจราจรและขนส่ง สำนักการโยธา สำนักเทศกิจ สำนักงานเขตพระนคร และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง อาทิ สำนักพระราชวัง กองบัญชาการตำรวจนครบาล กองบังคับการตำรวจท่องเที่ยว สถานีตำรวจนครบาลชนะสงคราม และผู้ที่เกี่ยวข้อง ร่วมประชุม ณ ห้องเอราวัณ ศาลาว่าการกทม. (เสาชิงช้า)

      รองปลัดกรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่า ภายหลังจากที่กรุงเทพมหานครร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจัดพื้นที่บริเวณถนนกลางสนามหลวง ตั้งแต่ต้นเดือนมิถุนายนเป็นต้นมา เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับรถรับ-ส่ง นักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้าชมพระบรมมหาราชวังและวัดพระศรีรัตนศาสดาราม (วัดพระแก้ว)ได้เข้าจอดรับ-ส่ง ชั่วคราว เพื่อบรรเทาปัญหาการจราจรบริเวณโดยรอบและเพิ่มความสะดวก ปลอดภัยให้กับนักท่องเที่ยว โดยตั้งแต่วันที่ 1-14 มิ.ย.61 ที่ผ่านมา มีรถทัวร์นักท่องเที่ยวเข้าจอดรับ-ส่งในพื้นที่จำนวน 5,128 คัน เฉลี่ยวันละ 366 คัน มีนักท่องเที่ยวรวมจำนวน 228,000 คน เฉลี่ยวันละ 16,000 คน ซึ่งการอำนวยความสะดวกดังกล่าวนักท่องเที่ยวและผู้ประกอบการรถทัวร์มีการตอบรับที่ดีและมีความพึงพอใจเป็นอย่างมาก เนื่องจากได้รับความสะดวกในการเดินทาง ลดระยะการเดินของนักท่องเที่ยวที่จะเข้าพื้นที่ มีความปลอดภัยและความเป็นระเบียบเรียบร้อยมากขึ้น

      ที่สำคัญสามารถบรรเทาปัญหาการจราจรติดขัดโดยรอบ โดยในแต่ละวันจะเปิดให้เข้าพื้นที่ได้ตั้งแต่เวลา 06.00 -16.00 น. สำหรับการอำนวยความสะดวกด้านความสะอาด กทม.ได้จัดเจ้าหน้าที่ฝ่ายรักษาความสะอาดดูแลพื้นที่จำนวน 2 ผลัดๆ ละ 6 คน ในช่วงเช้าและเย็น พร้อมทั้งจัดกำลังเจ้าหน้าที่เทศกิจร่วมจัดระเบียบรถทัวร์ในการจอดรับ-ส่ง จำนวน 40 นาย ซึ่งที่ผ่านมาภาพรวมเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ทั้งนี้ ในวันนี้ที่ประชุมมีข้อสรุปประเด็นปลีกย่อยที่จะต้องดำเนินการเพิ่มเติม อาทิ มีผู้ค้าหาบเร่-แผงลอยอยู่บริเวณใกล้เคียง ซึ่งจะต้องมีการกวดขันต่อไป เพื่อความเหมาะสมและความเป็นระเบียบเรียบร้อย รวมทั้งการติดตั้งป้ายประชาสัมพันธ์การใช้เส้นทางเพิ่มเติมเพื่ออำนวยความสะดวกแก่นักท่องเที่ยวและรถทัวร์ในการใช้พื้นที่

         

Click Donate Support Web

468x60 16

BIT FUN728x90

yobit 560 60

8

468x60 bit

468x60 DOG

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!