หมวดหมู่: บริษัทจดทะเบียน

TPBIสทธชย บรสทธนะกล


TPBI ตอบโจทย์เทรนด์รักษ์โลก โชว์ศักยภาพผลิตบรรจุภัณฑ์พลาสติก Reusable bags ชูจุดเด่นใช้เม็ดพลาสติกรีไซเคิลกว่า 80% หนุนมาร์จินต่อหน่วยดีขึ้น ช่วยผลักดันผลการดำเนินงานครึ่งปีหลังฟื้นตัว

      ‘บมจ.ทีพีบีไอ’ หรือ TPBI ตอบรับเทรนด์อุตสาหกรรมพลาสติกโลกที่ให้ความสำคัญกับการใช้ทรัพยากรอย่างคุ้มค่าควบคู่ไปกับการรักษาสิ่งแวดล้อม โชว์ศักยภาพด้านการผลิต ปรับไลน์สินค้าจากถุงหูหิ้วสู่ถุงที่นำกลับมาใช้ซ้ำได้ หรือ Reusable bags โดยวัตถุดิบกว่า 80% เป็นเม็ดพลาสติกรีไซเคิลจากถุงพลาสติกที่ผู้บริโภคใช้แล้ว ส่งผลกำไรต่อหน่วยดีขึ้น เชื่อจะสนับสนุนการฟื้นตัวของผลการดำเนินงานครึ่งปีหลัง พร้อมจับมือหน่วยงานสถาบันการศึกษาและภาคเอกชน ศึกษาจัดทำโมเดลต้นแบบบริหารจัดการขยะจากบรรจุภัณฑ์พลาสติกที่ใช้แล้ว เพื่อนำกลับมารีไซเคิลใช้เป็นวัตถุดิบในการผลิตสินค้า

        นายสิทธิชัย บริสุทธนะกุล ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ General Products บริษัท ทีพีบีไอ จำกัด (มหาชน) หรือ TPBI ผู้นำอุตสาหกรรมบรรจุภัณฑ์ครบวงจรระดับโลกที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมและรับผิดชอบต่อสังคม มีกระบวนการผลิตที่ได้มาตรฐานสากล เปิดเผยว่า จากเทรนด์ของอุตสาหกรรมบรรจุภัณฑ์พลาสติกโลกที่ให้ความสำคัญด้านสิ่งแวดล้อมอย่างเข้มข้นมากขึ้น บริษัทฯ จึงปรับตัวและได้ริเริ่มดำเนินโครงการ Transformation มาตั้งแต่ปี 2560 ที่ผ่านมา โดยเริ่มปรับเปลี่ยนกระบวนการผลิตบรรจุภัณฑ์พลาสติกประเภท General Packaging ที่เป็นพอร์ตรายได้หลักให้สอดคล้องกับเทรนด์ของอุตสาหกรรมที่เน้นเรื่องการเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม และได้พัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ เพื่อตอบสนองความต้องการดังกล่าวของตลาดอย่างต่อเนื่อง ซึ่งผลิตภัณฑ์ใหม่ดังกล่าวได้รับการตอบรับที่ดีจากลูกค้าและมีคำสั่งซื้อเพิ่มมากขึ้น

      ทั้งนี้ บริษัทฯ ได้จับมือกับลูกค้าร่วมกันพัฒนาบรรจุภัณฑ์พลาสติกที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม สอดคล้องกับยุทธศาสตร์พลาสติกโลก ณ ปัจจุบัน ที่เน้นการใช้ทรัพยากรอย่างคุ้มค่าควบคู่ไปกับการรักษาสิ่งแวดล้อม โดยมีจุดประสงค์ในการลดขยะ พัฒนานวัตกรรมใหม่ๆ และใช้พลาสติกรีไซเคิลในการผลิตสินค้ามากขึ้น โดยผลิตภัณฑ์ที่ TPBI พัฒนาขึ้นนั้นจะเป็นบรรจุภัณฑ์แบบ Reusable bag ที่ใช้เม็ดพลาสติกรีไซเคิลเป็นวัตถุดิบหลักสูงถึง 80% ซึ่งตัวเม็ดพลาสติกรีไซเคิลนี้ ผลิตจากพลาสติกที่ใช้แล้วของผู้บริโภค เพื่อตอบโจทย์หลัก 3 R (Reduce Reuse Recycle) ที่มุ่งการใช้บรรจุภัณฑ์พลาสติกให้คุ้มค่าและเกิดประโยชน์สูงสุดและต้องเป็นบรรจุภัณฑ์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม

      ทั้งนี้ การที่บริษัทฯ ได้ร่วมกับลูกค้าพัฒนาบรรจุภัณฑ์พลาสติกประเภท Reusable bags ซึ่งตอบโจทย์เทรนด์ความต้องการของตลาดและแนวโน้มอุตสาหกรรมบรรจุภัณฑ์ในตลาดโลกได้แล้วนั้น บริษัทฯ เชื่อว่า บรรจุภัณฑ์พลาสติกประเภทดังกล่าวจะเข้ามามีบทบาทสำคัญต่อการดำเนินงานของ TPBI ในอนาคตมากขึ้น ในแง่ของการผลิตสินค้าที่จะมุ่งไปสู่บรรจุภัณฑ์พลาสติกที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมและจะเริ่มเข้ามาทดแทนถุงหูหิ้วแบบเดิม โดยตั้งแต่ช่วงปลายปี 60 ที่ผ่านมาจนถึงปัจจุบัน บริษัทฯ อยู่ระหว่างการปรับเปลี่ยนไลน์การผลิต Reusable bags ไปสู่การผลิตสินค้าที่เป็นปริมาณมากขึ้น (Mass Production) ซึ่งคาดว่าจะมีส่วนสำคัญต่อผลการดำเนินงานของกลุ่มธุรกิจ General Packaging ในปีนี้ เนื่องจากมีความสามารถทำกำไรต่อหน่วยที่ดีขึ้น

      สำหรับ ความสำเร็จในการพัฒนาสินค้า Reusable bags ดังกล่าว สะท้อนถึงศักยภาพความพร้อมทั้งทางด้านเทคโนโลยี เครื่องจักรที่ใช้ในการผลิต กระบวนการผลิตที่ได้มาตรฐาน รวมถึงความพร้อมของบุคคลากรที่มีความเชี่ยวชาญในการพัฒนาผลิตภัณฑ์บรรจุภัณฑ์ใหม่ ที่สอดรับกับแนวโน้มเทรนด์อุตสาหกรรมบรรจุภัณฑ์โลกและจะเป็นผลดีในอนาคตที่จะทำให้ TPBI กลับมาเติบโตได้อย่างแข็งแกร่งและยั่งยืนยิ่งขึ้น

      “ขณะนี้เราสามารถผลิตบรรจุภัณฑ์พลาสติกที่ตอบโจทย์เทรนด์ของอุตสาหกรรมบรรจุภัณฑ์โลก ที่ให้ความสำคัญด้านสิ่งแวดล้อมได้ดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะกลุ่มสินค้าถุงหูหิ้ว ซึ่งเป็นหนึ่งในสินค้าที่ทำรายได้หลักที่ได้รับผลกระทบจากเทรนด์ดังกล่าว เราก็ดำเนินการปรับไปสู่การผลิตบรรจุภัณฑ์พลาสติกแบบ Reusable bags ที่ตลาดส่งออกในต่างประเทศให้การตอบรับอย่างดี เนื่องจากเป็นสินค้าที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมเพราะใช้เม็ดพลาสติกรีไซเคิลจากถุงพลาสติกที่ผู้บริโภคใช้แล้วมาเป็นวัตถุดิบ ซึ่งตรงตามมาตรฐานการผลิตที่ลูกค้าตั้งไว้ เราจึงสามารถตอบโจทย์ทั้งลูกค้าและเทรนด์ของตลาดโลกขณะนี้ได้เป็นอย่างดี” นายสิทธิชัย กล่าว

    นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังได้ร่วมมือกับสถาบันการศึกษาและภาคเอกชนหลายราย เพื่อทำการวิจัยและพัฒนาในการทำโมเดลต้นแบบด้านการจัดการขยะพลาสติกแบบครบวงจร โดยจะนำขยะที่ได้มาผ่านกระบวนการรีไซเคิลเพื่อใช้เป็นวัตถุดิบในการผลิตสินค้าใหม่ ๆ โดย TPBI มีเป้าหมายมุ่งพัฒนาสินค้าที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมอีกหลายรายการในอนาคตและยังช่วยลดปัญหามลพิษทางสิ่งแวดล้อมได้อีกทางหนึ่งด้วย

เผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์โดย บริษัท เอ็ม ที มัลติมีเดีย จำกัด ในนาม บมจ. ทีพีบีไอ หรือ TPBI

รายละเอียดเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ:ยุทธชัย ไพรคณะฮก (เติ้ล) โทร.: 02-612-2081 ต่อ 125 หรือ 091 736 2866 E-mail : This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

         

Click Donate Support Web

468x60 16

BIT FUN728x90

yobit 560 60

8

468x60 bit

468x60 DOG

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!