หมวดหมู่: แบงก์พาณิชย์

Kbankพชร สมะลาภา 559f0


KBANK มั่นใจสินเชื่อปีนี้โตตามเป้า 5-7% หลังรายใหญ่ดีเกินเป้ารับลงทุนรัฐ

 ธนาคารกสิกรไทย จำกัด (มหาชน) หรือ KBANK มั่นใจสินเชื่อปีนี้โตตามเป้า 5-7% หลังครึ่งปีแรกรายใหญ่ดีเกินเป้า รับการลงทุนภาครัฐ-รถไฟฟ้า พร้อมเปิดตัวบริการชำระเงิน Pay with K PLUS หนุนช้อปออนไลน์

 นายพัชร สมะลาภา กรรมการผู้จัดการ ธนาคารกสิกรไทย จำกัด(มหาชน) หรือ KBANK เปิดเผยในงานเปิดตัว บริการ Pay with K PLUS ว่า การปล่อยสินเชื่อของธนาคารในครึ่งแรกปีนี้ พบว่าสินเชื่อรายใหญ่เติบโตประมาณ 12% สูงกว่าเป้าหมายที่ตั้งไว้ที่ 5-7% มาจากความต้องการใช้เงินลงทุนของภาคเอกชน โดนเฉพาะรถไฟฟ้า และ โครงการขนาดใหญ่ของภาครัฐ ส่วนสินเชื่อเอสเอ็มอียังไม่มีการเติบโตอย่างที่คาดไว้ และ สินเชื่อรายย่อยเติบโตประมาณ 2-3% ส่งผลให้สินเชื่อรวมทั้งปียังเป็นไปตามเป้าหมายที่ 5-7%

 "ครึ่งปีหลังสินเชื่อจะโตได้ดีกว่าครึ่งปีแรง ตามการฟื้นตัวของเศรษฐกิจ โดยเฉพาะการลงทุนทั้งจากภาครัฐและเอกชน ซึ่งรายใหญ่จะเป็นตัวปลักดันให้สินเชื่อรวมของเราเป็นไปตามเป้าหมายในปีนี้"นายพัชร กล่าว

 สำหรับ หนี้ที่มิก่อให้เกิดรายได้(NPL) ในช่วงครึ่งปีแรกยังมีแนวโน้มเพิ่มขึ้น โดยมาจากกลุ่มเอสเอ็มอี และ รายย่อย แต่เชื่อว่าสิ้นปีนี้ยังรักษาให้อยู่ในกรอบ 3.3-3.4%

 อย่างไรก็ตาม ลูกค้าธนาคารที่ใช้ K PLUS มีอยู่ 8.4 ล้านราย ปีนี้คาดว่าจะต่ำกว่าเป้าหมายที่วางไว้ที่ 10.4 ล้านราย และ คาดว่าสิ้นปีนี้จะทำได้เพียง 9 ล้านราย โดยเฉลี่ยลูกค้าใหม่สมัครเข้ามา 1.5 แสนรายต่อเดือน เนื่องจากลูกค้ามีการสมัคร K PLUS ไว้เป็นจำนวนมากแล้ว ประกอบกับ มีการแข่งขันที่สูง ซึ่งมีการอัดโปรโมชั่นที่ลูกค้าจะเลือกใช้ตามโปรโมชั่นมากกว่าความยากง่ายในการใช้แอพพลิเคชั่น

 ล่าสุด ธนาคารได้เปิดตัวบริการชำระเงิน Pay with K PLUS บนแพลทฟอร์มเฟซบุ๊กเมสเซนเจอร์ สร้างประสบการณ์ชำระเงินแบบไร้รอยต่อให้กับนักช้อปออนไลน์ ผู้ซื้อจ่ายเงินได้ง่าย สะดวก และปลอดภัย เพียงกดปุ่ม Pay with K PLUS ไม่ต้องวุ่นวายสลับหน้าจอเพื่อเปิดแอปในการชำระเงินทำให้การชำระค่าสินค้า และ บริการรวดเร็วสะดวก และ ปลอดภัย

 ปัจจุบันธนาคารมีลูกค้าที่เป็นกลุ่มผู้ซื้อ และ ใช้แอป K PLUS รวมกว่า 8.4 ล้านราย มีจำนวนธุรกรรมการโอนเงินเพิ่มขึ้นสูงถึง 88% ภายหลังประกาศยกเลิกค่าธรรมเนียม รวมถึงจำนวนร้านค้าที่ใช้แอป K PLUS SHOP อีก 1.4 ล้านร้านค้า ซึ่งมีมูลค่าธุรกรรมการรับชำระเงินด้วยคิวอาร์โค้ด (QR Code) รวมกว่า 4,000 ล้านบาท ถือเป็นกลุ่มที่มีศักยภาพในการขยายช่องทางการขายบนเฟซบุ๊กจากฐานลูกค้า และ นวัตกรรมการให้บริการชำระเงินล่าสุดนี้จะช่วยเพิ่มมูลค่าให้กับบริการชำระเงิน Pay with K PLUS

 ในช่วงการเปิดตัวบริการชำระเงิน Pay with K PLUS ธนาคารจัดโปรโมชั่นสำหรับลูกค้าที่ชำระเงินผ่าน Pay with K PLUS เป็นครั้งแรก และ มีมูลค่าครบ 300 บาท/รายการ รับเงินคืน 100 บาท ตั้งแต่วันนี้ – 25 กันยายน 2561

 สำหรับ ร้านค้าที่ผูกบัญชีธนาคารกสิกรไทยเพื่อรับชำระเงินผ่านบริการ Pay with K PLUS สามารถรับโบนัสสูงสุด 5,000 บาท เมื่อมีจำนวนรายการรับชำระสำเร็จตามที่กำหนด ตั้งแต่วันนี้ – 31 กรกฎาคม 2561

 นอกจากนี้ ธนาคารได้เตรียมวงเงินไว้ 2,000 พันล้านบาท วงเงินเฉลี่ย 200,000-1,000,000 ล้านบาทต่อราย สำหรับแม่ค้าออนไลน์ผ่านช่องทาง Pay with K PLUS บนแพลทฟอร์มเฟซบุ๊กเมสเซนเจอร์ โดยคิดอัตราดอกเบี้ย 10% ซึ่งสินเชื่อดังกล่าวจัดเป็นสินเชื่อเอสเอ็มอีกลุ่มพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ โดยธนาคารได้ส่งโปรแกรมดังกล่าวไปยังพ่อค้าแม่ค้าแล้ว 500 ราย

สำนักข่าวอีไฟแนนซ์ไทย

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!