หมวดหมู่: อุตสาหกรรม

1aaaaB2


สถาบันอาหารปลื้มรวมกลุ่ม SME เครือข่ายมะพร้าวและกล้วยล้น 2,300 ราย

      สถาบันอาหาร เผยความคืบหน้าโครงการสนับสนุนเครือข่าย SME ปี 2561 ในกลุ่มอุตสาหกรรมมะพร้าวและกล้วย จัดกิจกรรมพัฒนาศักยภาพในการดำเนินธุรกิจผู้ประกอบการ 2,300 ราย ครบ 17 กลุ่มเครือข่ายแล้ว พร้อมคัดเลือกคณะกรรมการและผู้ประสานงานเครือข่าย(CDA) จำนวน 51 คน จัดทำแผนยุทธศาสตร์พัฒนาเครือข่าย สร้างความเข้มแข็งครบวงจร

         หวังยกระดับคุณภาพและมูลค่าผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรมแปรรูปสินค้าเกษตรของไทย ให้เป็นที่ยอมรับและกระจายไปในวงกว้างทั้งตลาดในประเทศและต่างประเทศต่อไป

        นางนิตยา พิระภัทรุ่งสุริยา รองผู้อำนวยการสถาบันอาหาร กระทรวงอุตสาหกรรม เผยความคืบหน้าการดำเนินงานตามที่ได้รับมอบหมายจากสำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม(สสว.) ภายใต้โครงการสนับสนุนเครือข่าย SME ปี 2561 ในกลุ่มอุตสาหกรรมมะพร้าวและกล้วยว่า ขณะนี้ได้จัดกิจกรรมพัฒนาศักยภาพในการดำเนินธุรกิจผู้ประกอบการจำนวนประมาณ 2,300 ราย ครบ 17 กลุ่มเครือข่ายแล้ว แบ่งเป็นกลุ่มเครือข่ายมะพร้าว 10 กลุ่ม และกลุ่มเครือข่ายกล้วย 7 กลุ่ม ในส่วนของมะพร้าวนั้นเป็นกลุ่มเครือข่ายต่อเนื่องจากปี 2560 จำนวน 8 กลุ่ม โดยได้นำแผนพัฒนาเครือข่ายเดิมมาปฏิบัติและขยายผลในเชิงพาณิชย์ หรือปรับปรุงแผนให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น ส่วนอีก 2 กลุ่มเป็นกลุ่มเครือข่ายมะพร้าวที่ตั้งขึ้นใหม่ในปีนี้เช่นเดียวกับกลุ่มเครือข่ายกล้วย

     จากการจัดกิจกรรมดังกล่าว ได้คัดเลือกคณะกรรมการและผู้ประสานงานเครือข่าย(CDA) จากทั้ง 17 กลุ่มไว้จำนวน 51 คน เพื่อจัดทำแผนยุทธศาสตร์พัฒนาเครือข่ายของแต่ละกลุ่ม สร้างความเข้มแข็งครบวงจร ทั้งด้านการผลิต การสร้างมูลค่าเพิ่มด้วยเทคโนโลยี นวัตกรรม งานวิจัย การบริหารจัดการด้านการเงินและบัญชี ด้านมาตรฐานผลิตภัณฑ์เพื่อการส่งออก การยกระดับบรรจุภัณฑ์ ทั้งส่งเสริมการตลาดเชิงรุกทั้งในประเทศและต่างประเทศ โดยการจัดแสดงสินค้า และจับคู่ธุรกิจ รวมถึงพัฒนาช่องทางตลาดออนไลน์ต่อไป

       “ล่าสุด ได้จัดกิจกรรมพัฒนาเครือข่ายอุตสาหกรรมกล้วย ในพื้นที่ภาคเหนือตอนล่าง รวมกัน 7 จังหวัด ได้แก่ พิษณุโลก กำแพงเพชร นครสวรรค์ ตาก อุทัยธานี พิจิตร และสุโขทัย พื้นที่ภาคกลางที่อำเภอสามพราน จ.นครปฐม และภาคตะวันออกเฉียงเหนือที่จ.สกลนคร มีนายณัฎฐกิตติ์ ของทิพย์ เกษตรจังหวัดสกลนคร ให้เกียรติร่วมงานด้วย โดยนายสุพิศิษฐ์ นามวงษา อาจารย์ที่ปรึกษาโครงการ เป็นวิทยากรบรรยายเรื่อง การพัฒนาคลัสเตอร์กล้วย ความสำคัญของการทำคลัสเตอร์ ระบบคุณภาพในอุตสาหกรรมอาหาร และการจัดทำ SWOT Analysis มีสมาชิกในพื้นที่จ.สกลนครเข้าร่วมจำนวน 150 ราย”

         

Click Donate Support Web

468x60 16

BIT FUN728x90

yobit 560 60

8

468x60 bit

468x60 DOG

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!