หมวดหมู่: บริษัทจดทะเบียน

DCORPธรวทย จารวฒน


DCORP แต่งตั้ง'ประจวบ'รักษาการซีอีโอ รับไม้ต่อ 'ธีรวิทย์'ผลักดันธุรกิจโตก้าวกระโดด

      บอร์ด DCORP แต่งตั้ง'ประจวบ' รักษาการซีอีโอ หลัง'ธีรวิทย์'ยื่นใบลาออกเพื่อไปปฏิบัติภารกิจอื่นมีผลตั้งแต่ 1 ก.ค. เป็นต้นไป ยืนยันการลาออกไม่กระทบธุรกิจ และมั่นใจเติบโตก้าวกระโดด หลังเคลียร์โครงการที่มีปัญหาเสร็จสิ้น พร้อมสร้างรายได้ให้ธุรกิจตั้งแต่ครึ่งปีหลังเป็นต้นไป ปูทางผู้บริหารใหม่สานต่อได้ทันที เผยมีแผนศึกษาโครงการใหม่อีก 5-6 โครงการ เจาะตลาดกำลังซื้อสูง

        นายธีรวิทย์ จารุวัฒน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ดีมีเตอร์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ DCORP ผู้ดำเนินธุรกิจด้านพลังงานทดแทนรวมถึงธุรกิจเทคโนโลยี ดิจิทัล อินโนเวชั่น เปิดเผยว่า ขณะนี้ตนได้ยื่นใบลาออกต่อคณะกรรมการบริษัท เนื่องจากมีความจำเป็นต้องไปปฏิบัติภารกิจอื่น โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 1 กรกฏาคม 2561 เป็นต้นไป

      โดยคณะกรรมการบริษัทได้เห็นชอบแต่งตั้งให้นายประจวบ อุชชิน กรรมการและประธานบริหารความเสี่ยง / ประธานคณะกรรมการกลั่นกรองการลงทุน DCORP รักษาการประธานเจ้าหน้าที่บริหาร

     “การลาออกครั้งนี้ เป็นเหตุผลส่วนตัว เนื่องจากติดภารกิจอื่น ขณะนี้ ภารกิจในการแก้ปัญหาต่างๆก็ลุล่วงด้วยดี ทำให้บริษัทเดินหน้าต่อไปได้ พร้อมเติบโตแบบก้าวกระโดด”

      ทั้งนี้ ตลอดระยะเวลาที่รับตำแหน่งตั้งแต่เดือนสิงหาคม 2560 ได้ปฏิบัติภารกิจที่ได้รับมอบหมายจนบรรลุผลสำเร็จ อาทิ การเข้าแก้ไขปัญหาและตรวจสอบในโครงการต่างๆ ที่ไม่ประสบผลสำเร็จให้เกิดความชัดเจนที่จะขับเคลื่อนบริษัทภาพรวมไปข้างหน้าและเป็นผลดีต่อผู้ถือหุ้นและบริษัทในระยะยาว ได้แก่ 1.) โครงการโรงไฟฟ้าก๊าซชีวภาพ (ไบโอแก๊ส) ขนาด 4.9 เมกกะวัตต์ ที่จังหวัดสุพรรณบุรี บริษัทลงทุนในสัดส่วน 33% ของบริษัท อัครวัฒน์ พลังงานพืชหมุนเวียน จํากัด

      2.) โครงการพลังงานแสงอาทิตย์ในประเทศฟิลิปปินส์ ในสัดส่วน 40% กำลังการผลิต 50 เมกะวัตต์ และ 3.) การลงทุนในบริษัท บลู ฟีนิกซ์ ดิจิตัล จำกัด (Blue Finix) ซึ่งคณะบริหารชุดปัจจุบันได้ดำเนินการยุติโครงการต่างๆ เพื่อลดผลกระทบที่จะเกิดขึ้นกับบริษัทในระยะยาว และมีผลกระทบต่อผู้ถือหุ้น จึงดำเนินการทางกฎหมายโดยการยื่นฟ้อง ดำเนินคดีต่างๆกับผู้ที่ได้กระทำความเสียหาย เพื่อเป็นการปกป้องผลประโยชน์ของผู้ถือหุ้น ตามหลักธรรมาภิบาล (Good Governance) ของบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ แห่งประเทศไทย

      “จากการที่เข้ามาปรับโครงสร้างให้เกิดความชัดเจนในการลงทุน เชื่อมั่นว่าผู้ที่จะเข้ามาสานต่อจะทำให้บริษัทก้าวไปข้างหน้าได้มีประสิทธิภาพมากขึ้นโดยทิศทางการดำเนินงานของบริษัทในช่วงครึ่งปีหลัง 2561 นี้จะมีรายได้ชัดเจนจากเปิดตัวโครงการ The Marvel Experience Thailand (ศูนย์บัญชาการมาร์เวลฮีโร่) ส่งผลให้ผลประกอบการปีนี้สามารถกลับมามีกำไรอย่างแน่นอน” นายธีรวิทย์กล่าว

      สำหรับ การพัฒนาโครงการ The Marvel Experience Thailand (ศูนย์บัญชาการมาร์เวลฮีโร่) ที่บริษัทเข้าร่วมทุนในบริษัท ฮีโร่ เอ็กซ์พีเรียนซ์ จำกัด ในสัดส่วน 37.5% คิดเป็นวงเงินทั้งสิ้นประมาณ 325 ล้านบาท สามารถรับรู้รายได้ ตั้งแต่เปิดให้บริการในวันที่ 29 มิถุนายนโดยจะมีรายได้จาก ค่าบัตรเข้าชม, ค่าขายของที่ระลึก, ค่าอาหารและเครื่องดื่ม, ค่าสปอนเซอร์

       ทั้งนี้ ในแผนการเดินหน้าโครงการศูนย์บัญชาการมาร์เวลฮีโร่ ในระยะต่อไปจะขึ้นอยู่กับการตอบรับของผู้เข้าใช้บริการโดยเฉลี่ยไม่น้อยกว่า 4,000 คนต่อวัน (จากความจุ 10,000 คนต่อวัน)บริษัทพร้อมที่จะขยายการลงทุนโครงการศูนย์บัญชาการมาร์เวลฮีโร่ไปยังจังหวัดท่องเที่ยวหลัก เช่น เชียงใหม่ และหรือภูเก็ต เพื่อตอบสนองความต้องการของนักท่องเที่ยว และเพื่อเป็นการเพิ่มรายได้ให้กับอุตสาหกรรมท่องเที่ยวของประเทศ

       นอกจากนี้ DCORP ยังอยู่ระหว่างการศึกษาการพัฒนาโครงการใหม่ๆ อีกประมาณ 5-6 โครงการ ซึ่งเป็นโครงการที่ดี สามารถสร้างผลตอบแทนให้ได้อย่างรวดเร็ว(Quick Win) และต่อเนื่องโดยมุ่งเน้นเจาะกลุ่มกำลังซื้อสูงและสอดรับกับเทรนด์เทคโนโลยี 4.0

         

Click Donate Support Web

468x60 16

BIT FUN728x90

yobit 560 60

8

468x60 bit

468x60 DOG

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!