หมวดหมู่: บริษัทจดทะเบียน

1AACHOW


CHOW เซ็น MOU Jetion Solar Thailand จับมือบุกตลาดแผงโซลาร์/อุปกรณ์ในญี่ปุ่นเต็มตัว

     CHOW จับมือ Jetion Solar (Thailand) เซ็น MOU เจาะตลาดแผงโซลาร์และอุปกรณ์ในญี่ปุ่นอย่างเป็นทางการ หลังพบโอกาสเติบโตสูงมาก จากความต้องการใช้ไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์อีกมาก’อนาวิล จิรธรรมศิริ’ ระบุความร่วมมือระหว่างผู้ผลิตรายใหญ่และผู้เชี่ยวชาญทางด้านตลาดญี่ปุ่น จะทำให้ธุรกิจเติบโตอย่างแข็งแกร่ง เผยตั้งเป้าส่งออกไม่น้อยกว่า 1 แสนแผง ภายในเวลา 2 ปี มั่นใจหนุนรายได้ในกลุ่มแผงเซลล์แสงอาทิตย์และอุปกรณ์ ของกลุ่มธุรกิจ ‘เชาว์ เอ็นเนอร์ยี่’เติบโตอย่างต่อเนื่อง

     นายอนาวิล จิรธรรมศิริ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เชาว์ สตีล อินดัสทรี้ จำกัด (มหาชน) หรือ CHOW ผู้ประกอบธุรกิจผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์เหล็กแท่งยาว (Steel Billet) รายใหญ่ของประเทศ และธุรกิจพลังงานโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ ผ่านบริษัท เชาว์ เอ็นเนอร์ยี่ จำกัด (มหาชน) (CEPL) บริษัทย่อย กล่าวถึงความคืบหน้าของธุรกิจพลังงานว่า CHOW เดินหน้าขยายของธุรกิจพลังงานอย่างต่อเนื่อง เพื่อรองรับโอกาสทางธุรกิจที่เปิดกว้างขึ้น โดยเฉพาะในตลาดญี่ปุ่นมีแผนที่จะสร้างโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์อีกมากกว่า 80,000 เมกะวัตต์ โดยล่าสุดเมื่อวันที่ 27 มิถุนายน 2561 บริษัท เชาว์ เอ็นเนอร์ยี่ จำกัด (มหาชน) บริษัทย่อย

     โดย นายธนชาต เผ่าพงษ์ไพบูลย์ ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ และนายคริสโตบอล ชิน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท พรีเมียร์ โซลูชั่น จำกัด (บริษัทย่อยของ เชาว์ เอ็นเนอร์ยี่ ) ได้ลงนามในข้อตกลงความร่วมมือ (Memorandum of Understanding-MOU) กับ Jetion Solar (Thailand) Co., Ltd. ผู้ผลิตแผงเซลล์แสงอาทิตย์รายใหญ่ในประเทศจีน เพื่อร่วมมือกันขยายตลาดขายแผงเซลล์แสงอาทิตย์พร้อมอุปกรณ์ ในประเทศญี่ปุ่นอย่างเป็นทางการ โดยเบื้องต้นกำหนดเป้าหมายจะส่งออกแผงเซลล์แสงอาทิตย์พร้อมอุปกรณ์จำนวน 100,000 แผง ในระยะเวลา 2 ปี

      “การเซ็น MOU ครั้งนี้เป็นความร่วมมืออย่างเป็นทางการระหว่าง Jetion Solar (Thailand) ซึ่งเป็นผู้ผลิตแผงเซลล์แสงอาทิตย์รายใหญ่ในประเทศจีน และ CHOW โดยบริษัทย่อย ในฐานะผู้ชำนาญและเชี่ยวชาญในตลาดประเทศญี่ปุ่น ซี่งได้จัดจำหน่ายสินค้าดังกล่าวในตลาดญี่ปุ่นมาแล้วอย่างต่อเนื่อง มียอดขายเติบโตมาโดยตลอด สะท้อนถึงความเชี่ยวชาญในธุรกิจและการเติบโตของตลาดนี้ในประเทศญี่ปุ่นอย่างมีนัยสำคัญ ซึ่งความร่วมมือระหว่างกันในครั้งนี้จะทำให้การขยายธุรกิจในตลาดญี่ปุ่นมีความคล่องตัวมากขึ้น หลังจากได้รับการสนับสนุนจากผู้ผลิตทั้งด้านราคา สินค้าและบริการ ซึ่งจะสร้างความมั่นใจให้กับลูกค้าของกลุ่มบริษัท เชาว์ เอ็นเนอร์ยี่ ในญี่ปุ่นได้มากขึ้นตามไปด้วย”

        นายอนาวิล กล่าวอีกว่า ความร่วมมืออย่างเป็นทางการระหว่าง CHOW และ Jetion Solar (Thailand) ในครั้งนี้ ถือเป็นหนึ่งในกลยุทธ์ทางการค้าเพื่อเสริมความแข็งแกร่งให้กับธุรกิจ เพื่อก้าวไปสู่เป้าหมายในอนาคตที่ CHOW มีเป้าหมายจะสร้างรายได้จากธุรกิจพลังงานแสงอาทิตย์ให้เติบโตอย่างแข็งแกร่งและครบวงจรในทุกผลิตภัณฑ์ ทั้งธุรกิจพัฒนาโรงไฟฟ้า ธุรกิจจำหน่ายแผงเซลล์แสงอาทิตย์และอุปกรณ์ ธุรกิจบริหารการก่อสร้างโรงไฟฟ้า ธุรกิจขายไฟ และอื่นๆ โดยปัจจุบัน CHOW มีโครงการผลิตไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์ในประเทศญี่ปุ่น ที่สามารถจำหน่ายไฟได้แล้วรวมทั้งสิ้น 9โครงการ กำลังการผลิตรวม 59.03 เมกะวัตต์

       และโครงการผลิตไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ที่ติดตั้งบนหลังคา (Rooftop) ในประเทศไทยมีกำลังการผลิตรวม 6.64 เมกะวัตต์ ทำให้มีกำลังผลิตทั้งสิ้น 65.67 เมกะวัตต์ นอกจากนั้น บริษัทฯ ยังคงมองหาโอกาสการลงทุนในโครงการโรงไฟฟ้าจากพลังงานหมุนเวียนอย่างต่อเนื่อง โดยเน้นการลงทุนในตลาด ที่ความต้องการใช้ไฟมีอัตราการเติบโตสูงและรัฐบาลมีนโยบายให้การสนับสนุน เพื่อให้บรรลุเป้าหมายตามแผนธุรกิจ ที่จะเพิ่มยอดขายไฟในเชิงพาณิชย์ ( COD) ให้ครบ 100 เมกะวัตต์ ในอนาคตอันใกล้ ซึ่งจะสะท้อนรายได้จากธุรกิจพลังงานให้เติบโตก้าวกระโดดอย่างมีนัยสำคัญตามเป้าหมายที่วางไว้

         

Click Donate Support Web

468x60 16

BIT FUN728x90

yobit 560 60

8

468x60 bit

468x60 DOG

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!