หมวดหมู่: บริษัทจดทะเบียน

1AAis


เอไอเอส ติดดัชนีความยั่งยืน SET THSI INDEX ที่จัดขึ้นเป็นครั้งแรกของไทย ปี 2561

      เอไอเอส ได้รับการจัดอันดับให้เป็นบริษัทจดทะเบียนที่ติดอยู่ใน SET THSI INDEX หรือ ดัชนีความยั่งยืน ซึ่งจัดขึ้นเป็นครั้งแรกของไทยในปี 2561 ตอกย้ำความโดดเด่นด้านสิ่งแวดล้อม สังคมและบรรษัทภิบาลในการดำเนินธุรกิจอย่างต่อเนื่อง

      บมจ.แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส หรือ เอไอเอส ได้รับการประกาศรายชื่อให้อยู่ 1 ใน 45 รายชื่อของบริษัทจดทะเบียน ที่ผ่านเกณฑ์การพิจารณา ดัชนี ความยั่งยืน SET THSI INDEX ( SET Thailand Sustainability Investment Index )จากตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ซึ่งเป็นดัชนีความยั่งยืนครั้งแรกแรกที่จัดทำในตลาดทุน สะท้อนให้เห็นว่า บริษัทฯมีความโดดเด่นด้านสิ่งแวดล้อม สังคม และบรรษัทภิบาล (Environment, Social, Governance- ESG) อย่างต่อเนื่อง และยังเป็นหุ้นที่อยู่ในรายชื่อหุ้นยั่งยืน หรือ Thailand Sustainability Investment List (THSI List) ที่ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยจัดทำขึ้นเป็นประจำทุกปี

        สำหรับ หลักเกณฑ์การคัดเลือกดัชนีความยั่งยืน พิจารณาจากหุ้นสามัญจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ ที่อยู่ในรายชื่อหุ้นยั่งยืน ที่ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยได้ประกาศในปีล่าสุด และนำมาคัดกรองให้มีขนาดและสภาพคล่องตามที่กำหนด ได้แก่ เกณฑ์มูลค่าหลักทรัพย์ตามราคาตลาดไม่ต่ำกว่า 5,000 ล้านบาทมีสัดส่วนผู้ถือหุ้นรายย่อยไม่น้อยกว่าร้อยละ 20 และเป็นหุ้นที่มีการซื้อขายอย่างต่อเนื่อง โดยมี Turnover ratio อย่างน้อยเท่ากับ 0.5% ตามระยะเวลาที่กำหนด ทั้งนี้ในเกณฑ์การคัดเลือกระบุด้วยว่า หุ้นที่มีคุณสมบัติครบถ้วนจะถูกมาคำนวณในดัชนีความยั่งยืนโดยไม่จำกัดจำนวน

      ทั้งนี้ การติดอันดับดัชนีความยั่งยืน SET THSI INDEX ถือเป็นการประกาศรายชื่อดัชนีความยั่งยืน ของบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ที่จัดทำขึ้นเพื่อยกย่องและสนับสนุนบริษัทจดทะเบียนที่มีความมุ่งมั่นตั้งใจในการพัฒนา และดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืน อีกทั้งยังเป็นแบบอย่างให้แก่ภาคธุรกิจและองค์กรอื่นๆอีกด้วย

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!