หมวดหมู่: ท่องเที่ยว

1aaaaE2


เปิดตัวโครงการ 'Flowlow-Traveler’ Friend'สายรัดข้อมือ QR Code มุ่งหวังสร้างการท่องเที่ยวใหม่ที่อุ่นใจ และไร้เงินสด ใน จ.ภูเก็ต และหมู่เกาะทะเลอันดามัน

        โฟลว์โลว (Flowlow) ประกาศความพร้อมในการเป็นผู้นำการท่องเที่ยวรูปแบบใหม่ในจังหวัดภูเก็ต และหมู่เกาะทะเลอันดามัน โดยใช้สายรัดข้อมือ QR Code และระบบการจ่ายเงินอิเล็กทรอนิกส์ (E-Payment) ในนาม Flowpay ช่วยอำนวยความสะดวกนักท่องเที่ยว โดยจับมือร่วมกับหลากหลายหน่วยงานในประเทศไทย เพื่อเสริมสร้างให้โครงการสามารถตอบโจทย์การท่องเที่ยวในยุค ๔.๐ และเพื่อร่วมพัฒนาจังหวัดภูเก็ตให้เป็นเมืองอัจฉริยะต้นแบบของประเทศ

       โดยโฟลว์โลว (Flowlow)ได้จัดงานเปิดตัวโครงการ 'Flowlow-Traveler’s Friend'พร้อมเปิดตัว

      สายรัดข้อมือ QR Code และระบบการจ่ายเงินอิเล็กทรอนิกส์ (E-Payment) ในนาม Flowpay ณ ห้องแกรนด์ บอลรูม โรงแรมบูกิตตา โฮเทลแอนด์สปา จังหวัดภูเก็ต โดยมี คุณถาวรรัฒน์ คงแก้ว รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานในงาน พร้อมด้วยหน่วยงานพันธมิตร ทั้งภาครัฐและเอกชนเข้าร่วมเป็นสักขีพยานในงาน

    นายไชยา ระพือพล กรรมการผู้จัดการใหญ่ ของโครงการฯ กล่าวต้อนรับแขกผู้มีเกียรติในงานด้วยความอบอุ่น

       คุณธนภัทร ทั่วไตรภพ ผู้จัดการโครงการฯ กล่าวถึงรายละเอียดของโครงการฯ ว่า โฟลว์โลว (Flowlow)ได้เปิดให้บริการสายรัดข้อมือ QR Code และ Flowpay โดยตัวสายรัดข้อมือ QR Code จะจัดจำหน่ายผ่านทางท่าเทียบเรือต่างๆ และบริษัทนำเที่ยวชั้นนำ โดยจะเป็นการใช้งานแทนตั๋วเข้าท่าเทียบเรือ ซึ่งจะมีการสแกนสายรัดข้อมือที่ประตูทุกครั้งที่มีการเข้าท่าเทียบเรือ ทั้งนี้เพื่อเป็นประโยชน์ต่อการดูแลรักษาความปลอดภัยของท่าเทียบเรือและสำนักงานกรมเจ้าท่าในการตรวจสอบ นอกจากนั้นนักท่องเที่ยวผู้สวมใส่สายรัดข้อมือ QR Codeจะได้รับกรมธรรม์การคุ้มครองตลอดการท่องเที่ยวทางทะเลมูลค่ากว่า ๑ ล้านบาท โดยไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม คุ้มครองโดยบริษัท อาคเนย์ (กลุ่มธุรกิจประกันและการเงิน) เพื่อสร้างความอุ่นใจตลอดการท่องเที่ยว และยังมีการรวบรวมข้อมูลการท่องเที่ยว และการปฐมพยาบาลเบื้องต้นให้ด้วยในหน้าเว็บไซต์

       นอกจากนั้น คุณ คณัสภัทร วศินสังวร ผู้จัดการโครงการฯ ฝ่ายเทคโนโลยี และนวัตกรรม ระบบ Flowpay ได้กล่าวถึงรายละเอียดในส่วนของระบบการชำระเงินอิเล็กทรอนิกส์ (E-Payment) โดย Flowpay ถูกสร้างขึ้นเพื่อตอบสนองการใช้จ่ายเงินที่รวดเร็วและสะดวกสบายมากขึ้นแก่นักท่องเที่ยวที่ลงทะเล และท่องเที่ยวตามหมู่เกาะต่างๆ รวมถึงยังช่วยส่งเสริมเศรษฐกิจให้กับชุมชนท้องถิ่นต่างๆ หลังจากเจอปัญหาไม่มีนักท่องเที่ยวจับจ่ายสินค้า เพราะระยะเวลาการท่องเที่ยว และเงินสดที่มี ทั้งนี้ Flowpayได้ร่วมมือพัฒนาระบบการค้าขาย และการชำระเงินที่ครบวงจรกับสถาบันการเงิน โดยนำร่องในการใช้ระบบสำหรับตัวแทนในการให้บริการเสนอทัวร์ให้กับนักท่องเที่ยว (Merchant Application) ผ่าน Application Flowsabuy โดยธนาคารทหารไทย จำกัด(มหาชน) และบริษัท สบายมันนี่ จำกัด และจะดำเนินการด้านการชำระเงินในต่อไป ซึ่งนักท่องเที่ยวสามารถเปิดใช้งาน Flowpay ได้ผ่านทางแอพพลิเคชั่น และสามารถใช้สายรัดข้อมือ QR Code ช็อปปิ้งไร้เงินสดได้ ซึ่งระบบ Flowpay คาดการณ์ว่าจะเสร็จสิ้นพร้อมใช้งานในเดือนกันยายน ๒๕๖๑

       ทั้งนี้ ได้มีการ่วมลงนามจากหน่วยงานพันธมิตรจาก ๖ หน่วยงานได้แก่ จังหวัดภูเก็ต สำนักงานเจ้าท่าภูมิภาค สาขาภูเก็ต ท่าเทียบเรืออ่าวปอ ท่าเทียบเรือราไวย์ บริษัท สบายมันนี่ จำกัด และบริษัทอาคเนย์ (กลุ่มธุรกิจประกันและการเงิน) ในหนังสือสัญญา MOU ว่าด้วยการร่วมใช้งาน Flowlow

        โดยรวมงานเปิดตัว 'Flowlow-Traveler’s Friend'ได้รับความสนใจจาก ผู้ประกอบการธุรกิจ และสื่อมวลชนเป็นจำนวนมาก โดยแขกผู้มีเกียรติได้ร่วมทดลองใช้งานสายรัดข้อมือ QR Code ภายในงาน ทั้งนี้ทางโครงการฯ ได้เล็งเห็นถึงความร่วมมือร่วมใจของทุกภาคส่วน ที่มีความมุ่งมั่นที่จะยกระดับการท่องเที่ยวในจังหวัดภูเก็ต และหมู่เกาะทะเลอันดามันให้มีความทันสมัยและอัจฉริยะมากขึ้น และทางโครงการฯ หวังเป็นอย่างยิ่งที่จะได้เป็นส่วนหนึ่งที่สร้างความน่าเชื่อถือในการท่องเที่ยวของประเทศไทย ต่อสายตาชาวโลก

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!