หมวดหมู่: ท่องเที่ยว

TATวระศกด โควสรตน


รมว.ท่องเที่ยว ยันนักท่องเที่ยวจีนปีนี้แตะ 11 ล้านคนตามเป้า เร่งฟื้นเชื่อมั่นหลังเรือล่มที่ภูเก็ต

     รมว.ท่องเที่ยว ยันทั้งปีนักท่องเที่ยวจีนยังตามเป้าที่ 11 ล้านคน เร่งฟื้นเชื่อมั่นหลังเหตุการณ์เรือล่มภูเก็ต ปลื้มกระแสเที่ยวเมืองรองบูม โตแตะ 9% จาก 7% ในช่วงก่อนหน้านี้

    นายวีระศักดิ์ โค้วสุรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เปิดเผยภายหลังการประชุมคณะกรรมการนโยบายการท่องเที่ยว ว่า ในปีนี้จำนวนนักท่องเที่ยวจีนที่จะเดินทางมายังไทยยังเป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้ที่ 11 ล้านคน และยืนยันว่ากระทรวงการท่องเที่ยวจะเร่งแก้ไขปัญหาต่างๆ อย่างเต็มที่จากเหตุการณ์เรือล่มที่ผ่านมา ซึ่งคาดว่าจะสามารถเรียกความเชื่อมั่นจากนักท่องเที่ยวชาวจีนได้ตั้งแต่เดือนกันยายนเป็นต้นไป

      “จากเหตุการณ์เรือล่มที่ภูเก็ตนั้น มีการบูรณาการทำงานในพื้นที่ รวมถึงการจัดระเบียบและปรับปรุงท่าเรือ การตรวจสอบเรือโดยสาร การเพิ่มการรักษาความปลอดภัย รวมถึงการจัดเตรียมอุปกรณ์สำหรับผู้โดยสารพร้อมทั้งให้มีการสาธิตการใช้งาน โดยให้มีการจัดทำแผนงานไปยังจังหวัดต่างๆโดยรอบด้วย”นายวีระศักดิ์ กล่าว

       โดยในระยะต่อไป หรือตั้งแต่ช่วง ตุลาคมเป็นไปต้นคงทำให้นักท่องเที่ยวชาวจีนเริ่มคลายกังวลมากขึ้น และเชื่อว่าความตื่นตกใจ หรือความกังวลต่างๆจะเป็นเพียงปัจจัยชั่วคราวที่กระทบในระยะสั้นเท่านั้น สิ่งที่ไทยจะต้องเร่งทำ คือ การสร้างความเชื่อมั่น การมีข้อมูลที่แข็งแรงให้กับนักท่องเที่ยว

      ด้านการพัฒนาการท่องเที่ยวเมืองรองนั้นเริ่มขยายตัวดีขึ้น โดยปัจจุบันเติบโตถึง 9% จาก 7% ในช่วงก่อนหน้า และสัดส่วนรายได้เพิ่มขึ้นจากเที่ยวเมืองหลัก 80% ท่องเที่ยวเมืองรอง 20% เป็นการท่องเที่ยวเมืองหลัก 77% และท่องเที่ยวเมืองรองเพิ่มขึ้นเป็น 23% ทั้งนี้ในระยะต่อไป กระทรวงจะเร่งประสานงานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่ออกมาตรการเพื่อสนับสนุนการท่องเที่ยวเมืองรองให้เข้มแข็งมากขึ้น

สำนักข่าวอีไฟแนนซ์ไทย

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!