หมวดหมู่: มติ ครม.

GVO1


รายงานผลการประเมินองค์การมหาชนและผู้อำนวยการองค์การมหาชนประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2560

 

       เรื่อง รายงานผลการประเมินองค์การมหาชนและผู้อำนวยการองค์การมหาชนประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2560 (ตามคำสั่งหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ ที่ 5/2559 เรื่อง มาตรการปรับปรุงประสิทธิภาพ ในการปฏิบัติราชการ)

 

คณะรัฐมนตรีมีมติรับทราบและเห็นชอบดังนี้

      1. รับทราบรายงานผลการประเมินองค์การมหาชนและผู้อำนวยการองค์การมหาชน ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2560 และผลการคัดเลือกโรงเรียนมหิดลวิทยานุสรณ์เป็นองค์การมหาชนดีเด่น ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2560 ตามที่สำนักงาน ก.พ.ร. เสนอ

       2. เห็นชอบตามที่สำนักงาน ก.พ.ร. เสนอ ให้เพิ่มเติมเรื่องการจ่ายค่าตอบแทนผันแปร ของผู้อำนวยการองค์การมหาชน เป็นแนวทางที่เป็นคำแนะนำในการควบคุมดูแลกิจการของคณะกรรมการองค์การมหาชนที่จัดตั้งตามพระราชบัญญัติองค์การมหาชน พ.ศ. 2542 และที่แก้ไขเพิ่มเติม ตามมติคณะรัฐมนตรี เมื่อวันที่ 28 พฤษภาคม 2561 และให้เป็นคำแนะนำสำหรับคณะกรรมการขององค์การมหาชนที่จัดตั้งตามพระราชบัญญัติเฉพาะด้วย โดยให้ได้รับค่าตอบแทนผันแปรเต็มตามจำนวนเมื่อมีผลการประเมินองค์การมหาชนและผู้อำนวยการองค์การมหาชนอยู่ในระดับ “คุณภาพ” ขึ้นไป และให้เริ่มใช้ตั้งแต่ปีงบประมาณ พ.ศ. 2561 เป็นต้นไป ทั้งนี้ ให้สำนักงาน ก.พ.ร. และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องรับความเห็นของสำนักงานคณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติไปพิจารณาดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องด้วย

      3. ให้สำนักงาน ก.พ.ร. (คณะกรรมการพัฒนาและส่งเสริมองค์การมหาชน) กำกับดูแล ให้องค์การมหาชนที่จัดตั้งขึ้นตามพระราชบัญญัติเฉพาะนำแนวทางการนำกรอบการประเมินผลการปฏิบัติงานขององค์การมหาชนที่จัดตั้งขึ้นตามพระราชบัญญัติเฉพาะ ตามนัยมติคณะรัฐมนตรีเมื่อวันที่ 6 ตุลาคม 2552 (เรื่อง กรอบประเมินผลการปฏิบัติงานของหน่วยงานของรัฐที่จัดตั้งตามพระราชบัญญัติเฉพาะ) ไปปฏิบัติด้วย เพื่อให้เกิดการศึกษาและวิเคราะห์แนวทางการบริหารองค์การมหาชนที่จัดตั้งตามพระราชบัญญัติเฉพาะที่เหมาะสมต่อไป

    4. ให้สำนักงาน ก.พ.ร. (คณะกรรมการพัฒนาและส่งเสริมองค์การมหาชน) กำกับดูแลให้มีการประเมินองค์การมหาชนและผู้อำนวยการองค์การมหาชนให้ครบถ้วนทุกแห่งอย่างเคร่งครัด โดยพิจารณาถึงความเหมาะสมของเกณฑ์การประเมินอย่างต่อเนื่องด้วย

      ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา (นายกรัฐมนตรี) วันที่ 31 กรกฎาคม 2561

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!