หมวดหมู่: กลต.

SEC


ก.ล.ต. หารือผู้ถือหุ้น IFEC แนะแนวทางแก้ไขปัญหาตามกฎหมาย

      สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) เปิดเผยว่า วันนี้ มีกลุ่มผู้ถือหุ้นบริษัท อินเตอร์ ฟาร์อีสท์ เอ็นเนอร์ยี่ จำกัด (มหาชน) (IFEC) ได้เดินทางมาที่ ก.ล.ต. และขอหารือเกี่ยวกับการจัดประชุมผู้ถือหุ้นเพื่อเลือกตั้งกรรมการใหม่ เพื่อจะแก้ไขปัญหาให้บริษัทสามารถกลับมาดำเนินธุรกิจได้ตามปกติ โดยผู้ถือหุ้นได้ส่งสำเนาหนังสือขอดำเนินการใช้สิทธิในการเรียกประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้น ตามมาตรา 100 แห่ง พ.ร.บ. บริษัทมหาชนฯ ด้วย

       ก.ล.ต. รับทราบความเดือดร้อนของผู้ถือหุ้นรายย่อยของ IFEC จากการที่กรรมการไม่จัดประชุมผู้ถือหุ้น และไม่ได้เพิกเฉยต่อปัญหาที่เกิดขึ้น ซึ่งที่ผ่านมา ก.ล.ต. ได้ดำเนินการหลายทางเพื่อจะช่วยแก้ไขปัญหาดังกล่าว โดยล่าสุด ก.ล.ต. ได้ร่วมกับ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย และบริษัท ศูนย์รับฝากหลักทรัพย์ (ประเทศไทย) จำกัด กำหนดแนวปฏิบัติเกี่ยวการใช้สิทธิตามมาตรา 100 ดังกล่าว เพื่ออำนวยความสะดวกให้ผู้ถือหุ้นใช้สิทธิเรียกประชุมได้เอง ซึ่งแนวปฏิบัตินี้มีความสอดคล้องกับแนวทางของกรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ และหากผู้ถือหุ้นที่จะใช้สิทธิได้ดำเนินการตามแนวปฏิบัติของทั้งกรมพัฒนาธุรกิจการค้า และ ก.ล.ต. แล้ว ก็จะทำให้การดำเนินการจัดประชุมกรณีผู้ถือหุ้นเป็นผู้ขอใช้สิทธิสามารถดำเนินการได้ตามกฎหมาย

      สำหรับ การดำเนินการเกี่ยวกับนายศุภนันท์ ฤทธิไพโรจน์ ที่มีพฤติกรรมที่อาจขัดขวางให้มีการประชุมผู้ถือหุ้นเพื่อเลือกตั้งกรรมการใหม่เกิดขึ้นโดยเร็ว ซึ่งอาจเข้าข่ายเป็นการปฏิบัติฝ่าฝืนมาตรา 89/7 แห่ง พ.ร.บ. หลักทรัพย์และตลาดหลักทรพย์ฯ นั้น ก.ล.ต. อยู่ระหว่างดำเนินการตามขั้นตอนและกระบวนการทางกฎหมาย

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!