หมวดหมู่: บริษัทจดทะเบียน

DTCศภจ สธรรมพนธ 6e069


DTC ดุสิตธานี ไตรมาส 2/61 พลิกมีกำไร พอใจผลงาน 6 เดือนแรกเป็นไปตามเป้า

      ดุสิตธานีเผยผลประกอบการครึ่งปีแรก 2561 รายได้รวม 2,824 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 8.8% ขณะที่กำไรสุทธิ 231 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 632% โดยปัจจัยหลักที่สนับสนุนให้กำไรสุทธิเติบโตมาจากการเพิ่มขึ้นของรายได้อื่นๆ เช่น รายได้จากเงินลงทุนระยะยาว และการขยายการลงทุนไปยังธุรกิจใหม่ ซึ่งสอดคล้องกับแผนกลยุทธ์ธุรกิจที่วางไว้ตั้งแต่แรก ขณะเดียวกัน ผลประกอบการจากการดำเนินงานปกติของธุรกิจ ก็ยังคงสามารถรักษาระดับการเติบโตที่น่าพอใจ โดยกำไรสุทธิจากการดำเนินงานเพิ่มขึ้น 191% มาอยู่ที่ 93 ล้านบาท

       ส่วนผลการดำเนินงานในไตรมาสที่ 2 ปี 2561 บริษัทฯ มีรายได้รวม 1,125 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากระยะเวลาเดียวกันของปีก่อน 3.9% และมีกำไรสุทธิ 1 ล้านบาท พลิกจากผลขาดทุนสุทธิ 92 ล้านบาทในช่วงเวลาเดียวกันของปีก่อน ซึ่งถือว่าเป็นผลการดำเนินงานที่น่าพอใจ โดยเฉพาะอย่างยิ่งการที่บริษัทฯสามารถรักษาอัตราการเติบโตของกำไรสุทธิไว้ได้

       นางศุภจี สุธรรมพันธุ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่ม บริษัท ดุสิตธานี จำกัด (มหาชน) หรือ DTC เปิดเผยว่า ดุสิตธานีกำลังอยู่ระหว่างการเปลี่ยนผ่านครั้งใหญ่ ทำให้ที่ผ่านมาฝ่ายบริหารได้ประเมินผลที่จะเกิดขึ้นในช่วงสองสามปีข้างหน้าไว้แล้วว่า มีโอกาสที่รายได้จากการดำเนินงานจะเติบโตได้ไม่มากหรือไม่เติบโตเลย เพราะบริษัทฯ จะต้องทยอยปรับปรุงโรงแรมหลายแห่งที่เปิดให้บริการมานานด้วยการใส่เงินลงทุนจำนวนมาก รวมถึงการหยุดให้บริการของโรงแรมดุสิตธานี กรุงเทพฯ ในวันที่ 5 มกราคม 2562 ดังนั้น ฝ่ายบริหารจึงตัดสินใจวางกลยุทธ์ทางธุรกิจ ตลอดจนจัดโครงสร้างกลุ่มธุรกิจใหม่ เพื่อให้เกิดความกระชับและคล่องตัว โดยมีเป้าหมายเพื่อรักษาอัตราผลตอบแทนของผู้ถือหุ้นไว้ให้ได้ ซึ่งการดำเนินการดังกล่าวบรรลุเป้าหมายเป็นอย่างดี สะท้อนให้เห็นได้จากผลการดำเนินงานในช่วงครึ่งปีแรกที่ผ่านมา

     “แม้รายได้จากธุรกิจโรงแรมจะลดลงไปบ้าง แต่เรายังมีรายได้จากการจัดโครงสร้างธุรกิจที่เป็นรายได้จากการลงทุนระยะยาว ซึ่งเราเชื่อว่าจะทำให้การดำเนินงานโดยรวมมีความคล่องตัวขึ้น ขณะเดียวกัน เราก็มีการขยายไปสู่ธุรกิจใหม่ เช่น ธุรกิจอาหารผ่าน NRIP ที่เราเข้าไปลงทุน ซึ่งทำให้ดุสิตธานีเริ่มรับรู้ส่วนแบ่งกำไรจากการลงทุนในธุรกิจใหม่แล้ว โดยหลังจากนี้ เรายังคงศึกษาและแสวงหาโอกาสที่จะขยายการลงทุนไปในธุรกิจที่มีแนวโน้มเติบโตอย่างมีศักยภาพในอนาคต” ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่ม บมจ. ดุสิตธานี กล่าว

      อย่างไรก็ตาม ธุรกิจหลักของดุสิตธานียังคงเป็นธุรกิจโรงแรม ซึ่งในปีนี้บริษัทฯ มีเป้าหมายที่จะเปิดโรงแรมภายใต้การบริหารของดุสิต อินเตอร์เนชั่นแนล อีก 10 แห่ง ในประเทศเวียดนาม สิงคโปร์ ภูฏาน ฟิลิปปินส์ บาห์เรน และจีน

      ภาพประกอบ – นางศุภจี สุธรรมพันธุ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่ม บริษัท ดุสิตธานี จำกัด (มหาชน) หรือ DTC

ข้อมูลเกี่ยวกับดุสิต อินเตอร์เนชั่นแนล:

         ดุสิต อินเตอร์เนชั่นแนล หรือ บริษัท ดุสิตธานี จำกัด (มหาชน) ก่อตั้งโดยท่านผู้หญิงชนัตถ์ ปิยะอุย เมื่อปี พ.ศ. 2491 ผู้ก่อตั้งโรงแรมปริ๊นเซสแห่งแรกขึ้นบนถนนเจริญกรุง ดุสิต อินเตอร์เนชั่นแนล เป็นผู้นำด้านบริหารโรงแรมและด้านการศึกษา ปัจจุบันดุสิต อินเตอร์เนชั่นแนล บริหารโรงแรมและรีสอร์ทรวม 4 แบรนด์ คือ ดุสิตธานี ดุสิตดีทู ดุสิตปริ๊นเซส และดุสิตเดวาราณา โดยมีโรงแรมที่เปิดให้บริการแล้วทั้งหมด 27 แห่ง และมีโรงแรมที่อยู่ในแผนการพัฒนาเพื่อเตรียมเปิดให้บริการเพิ่มอีกกว่า 50 แห่งทั่วโลก โรงแรมแบรนด์ ‘อาศัย’ แห่งแรกจะเปิดให้บริการต้นปี พ.ศ. 2562

         นอกเหนือจากธุรกิจโรงแรม ดุสิต อินเตอร์เนชั่นแนล ยังดำเนินธุรกิจเทวารัณย์ สปา และการศึกษา โดยได้ก่อตั้งวิทยาลัยดุสิตธานีขึ้นในปี พ.ศ. 2536 สถาบันการศึกษาระดับอาชีวศึกษาและปริญญา ซึ่งมีสาขาอยู่ที่กรุงเทพฯและพัทยา อีกทั้งยังบริหารโรงเรียนสอนประกอบอาหาร เลอ กอร์ดอง เบลอ ดุสิต อีกด้วย ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.dusit.com

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!