หมวดหมู่: แบงก์พาณิชย์

1aaaaA 4scb


'ธนาคารไทยพาณิชย์'ผนึกกำลัง 'วงใน'เปิดตัวบริการ 'แม่มณี x Wongnai POS' เจาะกลุ่มผู้ประกอบการร้านอาหารด้วยคีย์โซลูชันระบบเพย์เมนต์แบบครบวงจร

      สองยักษ์ใหญ่จากสองแพลตฟอร์ม มุ่งเสริมแกร่งสร้างจุดแข็งให้ธุรกิจร้านอาหารขนาดกลางและขนาดเล็กทั่วประเทศ ด้วย’โททัล เรสเตอรองท์ โซลูชัน’ รับเทรนด์ผู้บริโภคชื่นชอบการรับประทานอาหารนอกบ้าน

         ‘ธนาคารไทยพาณิชย์’ เดินหน้าตอกย้ำความแข็งแกร่ง SCB QR Payment แพลตฟอร์ม มุ่งผลักดันประเทศไทยสู่สังคมไร้เงินสดอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดผนึกกำลัง ‘วงใน’ (Wongnai) ไลฟสไตล์แพลตฟอร์มด้านการค้นหาร้านอาหารยอดนิยมอันดับหนึ่งของไทย เจาะกลุ่มผู้ประกอบการร้านอาหารขนาดกลางและขนาดเล็ก สอดรับเทรนด์ร้านอาหารมาแรง สร้างจุดแข็งให้ธุรกิจด้วย ‘โททัล เรสเตอรองท์ โซลูชั่น’ (Total Restaurant Solution) ที่จะช่วยเชื่อมโยงร้านอาหารและผู้บริโภคเข้าด้วยกันได้อย่างครบวงจรมากขึ้น ชู ‘แม่มณี x Wongnai POS’ ระบบการจัดการร้านอาหาร หนึ่งในคีย์โซลูชันที่มาพร้อมกับบริการที่โดนใจ อาทิ บริการด้านเทคโนโลยีการชำระเงินด้วย Dynamic QR code แค่สแกนแล้วจ่ายตามราคาบิล ลดปัญหายอดชำระเงินจากลูกค้า ไม่ตรงตามใบเสร็จให้กับเจ้าของร้านอาหาร อีกทั้งระบบการจัดการข้อมูลต่างๆ ที่สามารถนำมาพัฒนาการบริหารจัดการร้าน ให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น เป็นอีกหนึ่งตัวช่วยขยายฐานลูกค้าให้กับธุรกิจ เกิดเป็น Ecosystem ที่แข็งแกร่ง สร้างประสบการณ์ที่ดีที่สุดให้กับทั้งผู้ประกอบการและผู้ใช้บริการ โดยในอนาคตอันใกล้ยังได้เตรียมพร้อมให้บริการส่งอาหาร (Food Delivery) เพิ่มทางเลือกให้ลูกค้าที่ไม่ต้องการมารับประทานอาหารที่ร้านเองอีกด้วย ตั้งเป้าเพิ่มยอดผู้ให้บริการ QR Code Payment ที่ 1.5 ล้านราย และมีปริมาณในการทำธุรกรรมผ่านการสแกนคิวอาร์โค้ดอยู่ที่ประมาณ 14- 15 ล้านธุรกรรมภายในสิ้นปี

      นางอภิพันธ์ เจริญอนุสรณ์ รองผู้จัดการใหญ่อาวุโส ผู้บริหารสูงสุด Retail Lending Products ผู้บริหารสูงสุด Retail Payments และผู้บริหารสูงสุด Facility Management ธนาคารไทยพาณิชย์ กล่าวว่า “ธนาคารไทยพาณิชย์มุ่งมั่นที่จะผลักดันประเทศไทยให้เป็นสังคมไร้เงินสด หรือ Cashless Society อย่างต่อเนื่องผ่านยุทธศาสตร์ในการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานด้านดิจิทัลแพลตฟอร์ม ควบคู่ไปกับการสร้างประสบการณ์ใหม่ๆ (Customer Experience) ให้กับลูกค้า ‘ระบบ QR Code Paymen’ จึงเป็นแพลตฟอร์มด้านการรับชำระเงินที่ธนาคารมุ่งให้ความสำคัญมากเป็นอันดับต้นๆ โดยมีกลุ่มเป้าหมาย อาทิ ผู้ประกอบการธุรกิจในแขนงต่างๆ สถาบันการศึกษา วัด และโรงพยาบาล เพื่อรองรับไลฟ์สไตล์ผู้บริโภคที่เปลี่ยนไป โดยปัจจุบันธนาคารมียอดผู้ให้บริการ QR Payment อยู่ที่ 1.2 ล้านราย”

        “ธุรกิจร้านอาหาร คือ หนึ่งในกลุ่มธุรกิจที่เริ่มมีการเปลี่ยนแปลงรูปแบบการให้บริการเพื่อสอดรับกับเทรนด์ดิจิทัลในยุคปัจจุบันรวมถึงไลฟ์สไตล์ผู้บริโภคที่นิยมรับประทานอาหารนอกบ้านกันมากขึ้น โดยบริการที่เริ่มเห็นได้ชัดเจนและมีแนวโน้มขยายตัวสูงขึ้น คือ บริการรับชำระเงินด้วยรูปแบบต่างๆ เพื่อเพิ่มความสะดวกรวดเร็วให้กับผู้บริโภคในปัจจุบันที่นิยมใช้โมบายแบงก์กิ้งแอปพลิเคชันมากขึ้น อีกทั้งลดข้อผิดพลาดในการทอนเงินหรือเก็บเงิน และจากเทรนด์ดังกล่าว “ไทยพาณิชย์” เข้าใจถึงความต้องการของผู้ประกอบการธุรกิจร้านอาหาร จึงเล็งเห็นโอกาสในการร่วมมือกับ “วงใน” ไลฟสไตล์แพลตฟอร์มด้านการค้นหาร้านอาหารยอดนิยมอันดับหนึ่งของไทย โดยมีวิสัยทัศน์ที่ต้องการเชื่อมต่อทุกไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคเข้ากับสิ่งดีๆ ไม่ว่าจะเป็นร้านอาหารและธุรกิจบริการอื่นๆ เพื่อตอบโจทย์ความต้องการและช่วยสร้างประโยชน์ให้กับทั้งเจ้าของธุรกิจและผู้ใช้งาน

      เราจึงได้นำเสนอ ‘โททัล เรสเตอรองท์ โซลูชัน’โดยโซลูชันดังกล่าวจะช่วยเชื่อมโยงร้านอาหารและผู้บริโภคเข้าด้วยกันได้ครบวงจรมากขึ้น โดยมีคีย์โซลูชันไฮไลท์ คือ 1. Wongnai POS ระบบจัดการธุรกิจร้านอาหารที่นอกจากจะช่วยให้การบริหารจัดการร้านได้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้นแล้วยังเป็นการเชื่อมต่อบริการต่างๆ ที่จะเข้ามาเปลี่ยนประสบการณ์การรับประทานอาหารในยุคดิจิทัล 4.0 ให้แก่ลูกค้าที่มาใช้บริการ 2. การเพิ่มช่องทางรับ และจ่ายเงินที่ครอบคลุมทั้งแบบ Dynamic QR Code เวอร์ชวลเครดิตการ์ด (Virtual Credit Card) อาลีเพย์ (Alipay) วีแชทเพย์ (WeChat Pay) และเครื่องรูดบัตรชำระเงิน (EDC) 3. การโปรโมทร้านอาหารกับ 'แม่มณีชวนชิม' เพื่อเพิ่มโอกาสในการขายและเป็นที่รู้จักในโลกโซเชียลมีเดีย ผ่านแพลตฟอร์มต่างๆ อาทิ SCB EASY App, Google My Business, Wongnai รวมถึงโซเชียลมีเดียต่างๆ ของไทยพาณิชย์ และ 4. การปล่อยกู้สินเชื่อวงเงินสูง ความร่วมมือในครั้งนี้จึงเป็นการเติมเต็ม Ecosystem ของธุรกิจร้านอาหารให้แข็งแกร่ง และครบวงจรได้อย่างแท้จริง ที่สำคัญยังเป็นการช่วยเตรียมความพร้อมให้ผู้ประกอบการร้านค้าสามารถรับมือกับพฤติกรรมผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วในยุคดิจิทัล และธนาคารมั่นใจว่าจะผลักดันให้บรรลุเป้าหมายยอดให้บริการ QR Payment ที่ 1.5 ล้านราย และมีปริมาณธุรกรรมผ่านการสแกนคิวอาร์โค้ดอยู่ที่ประมาณ 14 - 15 ล้านธุรกรรมภายในสิ้นปี 2561 นี้”นางอภิพันธ์ กล่าวเสริม

      นายยอด ชินสุภัคกุล กรรมการผู้จัดการและผู้ก่อตั้งบริษัท วงใน มีเดีย จำกัด หรือ Wongnai กล่าวว่า “ธุรกิจร้านอาหารเป็นเทรนด์ที่กำลังมาแรงมากในปัจจุบัน โดยข้อมูลอ้างอิงจากเว็บไซต์ และแอปพลิเคชัน ‘Wongnai’ มีร้านอาหารอยู่ในระบบมากถึง 250,000 ร้าน จำนวนร้านอาหารเปิดใหม่ในปี 2560 สูงกว่าปี 2559 คิดเป็น 8.50% และสูงกว่าในปี 2558 คิดเป็น 14.94% โดยธุรกิจประเภทร้านกาแฟเป็นกลุ่มที่ผู้บริโภคให้ความสนใจในการตามไปใช้บริการและรีวิวกันมากที่สุด และมีสัดส่วนการเพิ่มขึ้นของจำนวนร้านมากที่สุดเช่นกัน ในขณะที่ร้านอาหารอีสานแม้ว่าจำนวนร้านในปี 2558 และ 2559 จะเพิ่มขึ้นอยู่ในเกณฑ์คงที่ แต่ปี 2560 กลับเพิ่มขึ้นถึง 25% เรียกว่าธุรกิจร้านอาหารในประเทศไทย จึงเป็นอีกหนึ่งธุรกิจที่น่าสนใจสำหรับการลงทุนเนื่องจากมีการเติบโตอย่างต่อเนื่องทุกปี และมีโอกาสที่จะเติบโตอีกมาก ในฐานะที่ Wongnai เป็นแพลตฟอร์มไลฟ์สไตล์ที่เชื่อมต่อทุกไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคเข้ากับร้านอาหาร การร่วมมือกับธนาคารไทยพาณิชย์ในครั้งนี้ ทำให้เรามั่นใจว่าจะสร้างประโยชน์และ use case ใหม่ๆ ให้กับทั้งร้านอาหาร

      และผู้ใช้งาน ซึ่งเทคโนโลยีล่าสุดที่ Wongnai เปิดตัวคือ ระบบการจัดการร้านอาหาร หรือ POS (Point of Sale) ภายใต้ชื่อ 'Wongnai POS' โดยมีจุดประสงค์หลักเพื่อเชื่อมต่อร้านอาหารเข้ากับผู้ใช้ Wongnai กว่า 8 ล้านคนต่อเดือน โดยระบบได้รับการออกแบบมาเพื่อเชื่อมต่อกับบริการหลายๆ อย่าง ไม่ว่าจะเป็น Wongnai เอง บริการส่งอาหารเดลิเวอรี่ รวมถึงการพัฒนาเทคโนโลยีและบริการด้านการชำระเงินแบบครบวงจร ที่เราได้รับการสนับสนุนดิจิทัลเพย์เมนต์โซลูชันจากธนาคารไทยพาณิชย์ ช่วยเสริมความแข็งแกร่งให้กับร้านอาหารในแพลตฟอร์มของเราได้เป็นอย่างมาก”

 

จุดเด่นของ 'แม่มณี x Wongnai POS'ประกอบด้วย

        เชื่อมต่อกับระบบ Wongnai โดยร้านสามารถปรับข้อมูล เช่น เมนูอาหาร เวลาเปิด/ปิด ได้แบบ Real-time ทำให้ทุกครั้งที่มีการเพิ่มเมนูใหม่หรือโปรโมชั่นจากทางร้าน จะทำให้ผู้ใช้งานใน Wongnai สามารถเห็นโปรโมชั่นได้ทันที เชื่อมต่อกับระบบบริการส่งอาหาร ทุกครั้งที่มีออเดอร์การสั่งเดลิเวอรี่เข้ามาจากบริการส่งอาหาร จะมีแจ้งเตือนที่ Wongnai POS เพื่อให้ทางร้านรับออเดอร์ ส่งเข้าสู่ครัวอย่างสะดวกและรวดเร็ว ช่วยลดเวลาการทำงาน ลดความผิดพลาด ทำให้ค่าส่งถูกกว่า รวมทั้งสามารถดูรายงานยอดขายทั้งหมดได้โดยทันที ตอบรับเข้าสู่ยุคของสังคมไร้เงินสด Wongnai POS จะสามารถรับจ่ายเงินได้ด้วย Dynamic QR Code ที่ได้รับการสนับสนุนจากธนาคารไทยพาณิชย์ เพิ่มความสะดวกสบายให้กับผู้ชำระเงินและช่วยลดปัญหาการชำระเงินผิดพลาด

     Wongnai POS เป็นระบบ Point-of-Sale ที่มีมากกว่าอีก 200 ฟีเจอร์ เช่น การจัดการโต๊ะ การรันคิว การออกใบกำกับภาษี การจัดการเงินสด รายงานประจำวัน เป็นต้น

      Wongnai POS ถูกออกแบบมาเพื่อเชื่อมต่อกับผู้บริโภคอย่างดีที่สุด เป็นระบบจัดการร้านระบบเดียวที่ร้านอาหารต้องการ        

       “สำหรับ การผนึกกำลังในครั้งนี้ ธนาคารยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมมือกับพันธมิตรอย่างวงใน ซึ่งถือเป็นพันธมิตรที่มีแนวคิดที่สอดคล้องกัน มีความเข้าใจและมองเห็นโอกาสใหม่ๆ ของการเปลี่ยนแปลงทางธุรกิจในโลกดิจิทัล และให้ความสำคัญกับการพัฒนานวัตกรรม เพื่อเปลี่ยนประสบการณ์ที่ดีที่สุดให้กับผู้บริโภค โดยเราหวังว่าการนำดิจิทัลเพย์เมนต์โซลูชัน มาผสานกับบริการต่างๆ บนแพลตฟอร์ม ‘Wongnai’ จะเป็นอีกหนึ่งกลไกที่เสริมความแข็งแกร่งและสร้างความน่าสนให้กับธุรกิจร้านอาหาร ส่งผลให้เกิดการพัฒนาอย่างมีประสิทธิภาพที่มีผู้บริโภคเป็นฝ่ายที่ได้รับประโยชน์สูงสุด” นางอภิพันธ์ กล่าวสรุป

 

ภาพข่าวประชาสัมพันธ์

           'ธนาคารไทยพาณิชย์'เดินหน้าตอกย้ำความแข็งแกร่ง SCB QR Payment แพลตฟอร์ม มุ่งผลักดันประเทศไทยสู่สังคมไร้เงินสดอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดผนึกกำลัง “วงใน” (Wongnai) ไลฟสไตล์แพลตฟอร์มด้านการค้นหาร้านอาหารยอดนิยมอันดับหนึ่งของไทย เจาะกลุ่มผู้ประกอบการร้านอาหารขนาดกลางและขนาดเล็ก สอดรับเทรนด์ร้านอาหารมาแรง สร้างจุดแข็งให้ธุรกิจด้วย 'โททัล เรสเตอรองท์ โซลูชั่น'(Total Restaurant Solution) ที่จะช่วยเชื่อมโยงร้านอาหารและผู้บริโภคเข้าด้วยกันได้อย่างครบวงจรมากขึ้น ชู 'แม่มณี x Wongnai POS' ระบบการจัดการร้านอาหาร หนึ่งในคีย์โซลูชันที่มาพร้อมกับบริการที่โดนใจ อาทิ บริการด้านเทคโนโลยีการชำระเงินด้วย Dynamic QR code แค่สแกนแล้วจ่ายตามราคาบิล ลดปัญหายอดชำระเงินจากลูกค้า ไม่ตรงตามใบเสร็จให้กับเจ้าของร้านอาหาร

      อีกทั้ง ระบบการจัดการข้อมูลต่างๆ ที่สามารถนำมาพัฒนาการบริหารจัดการร้าน ให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น เป็นอีกหนึ่งตัวช่วยขยายฐานลูกค้าให้กับธุรกิจ เกิดเป็น Ecosystem ที่แข็งแกร่ง สร้างประสบการณ์ที่ดีที่สุดให้กับทั้งผู้ประกอบการและผู้ใช้บริการ โดยในอนาคตอันใกล้ยังได้เตรียมพร้อมให้บริการส่งอาหาร (Food Delivery) เพิ่มทางเลือกให้ลูกค้าที่ไม่ต้องการมารับประทานอาหารที่ร้านเองอีกด้วย ตั้งเป้าเพิ่มยอดผู้ให้บริการ QR Code Payment ที่ 1.5 ล้านราย และมีปริมาณในการทำธุรกรรมผ่านการสแกนคิวอาร์โค้ดอยู่ที่ประมาณ 14- 15 ล้านธุรกรรมภายในสิ้นปี โดยมี นางอภิพันธ์ เจริญอนุสรณ์ (ขวา) รองผู้จัดการใหญ่อาวุโส ผู้บริหารสูงสุด Retail Lending Products ผู้บริหารสูงสุด Retail Payments และผู้บริหารสูงสุด Facility Management ธนาคารไทยพาณิชย์ พร้อมด้วย นายยอด ชินสุภัคกุล (กลาง) กรรมการผู้จัดการและผู้ก่อตั้งบริษัท วงใน มีเดีย จำกัด และนางสาวกัญญปรีย์ จินตวรรณ (ซ้าย) เจ้าของร้าน เวฬาฌา ร่วมงาน เมื่อเร็วๆนี้

         

Click Donate Support Web

468x60 16

BIT FUN728x90

yobit 560 60

8

468x60 bit

468x60 DOG

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!