หมวดหมู่: บริษัทจดทะเบียน

TRIS7 25


ทริสเรทติ้ง ชี้การเสนอขายหุ้นเพิ่มทุน 57 ล้านหุ้นของ ‘บ.ศรีสวัสดิ์ คอร์ปอเรชั่น’ให้แก่’CFH’ไม่มีผลกระทบต่ออันดับเครดิตของบริษัท

     ทริสเรทติ้ง เห็นว่าการเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนจำนวน 57 ล้านหุ้นของ บริษัท ศรีสวัสดิ์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ให้แก่ Cathay Financial Holding Co., Ltd. (CFH) ซึ่งเป็นบริษัทโฮลดิ้งทางด้านการเงินมีสำนักงานใหญ่ในไต้หวัน ยังไม่มีผลต่ออันดับเครดิตของบริษัท

     เมื่อวันที่ 17 กันยายน 2561 บริษัทศรีสวัสดิ์ คอร์ปอเรชั่น ได้แจ้งว่าคณะกรรมการของบริษัทมีมติให้เสนอที่ประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้น (ซึ่งจะจัดขึ้นในวันที่ 16 พฤศจิกายน 2561) เพื่อพิจารณาอนุมัติจัดสรรหุ้นสามัญจำนวน 57 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 1 บาท ในราคาเสนอขาย 45 บาทต่อหุ้น รวมเป็นมูลค่า 2,565 ล้านบาท ให้แก่ CFH หรือบริษัทในเครือของ CFH

      ปัจจุบัน CFH ถือหุ้นบริษัทศรีสวัสดิ์ คอร์ปอเรชั่น ในสัดส่วน 4.99% และภายหลังจากการจัดสรรหุ้นเพิ่มทุนและจดทะเบียนเพิ่มทุนชำระแล้ว CFH จะถือหุ้นในสัดส่วนเพิ่มเป็น 9.49% ของทุนจดทะเบียน และมีสิทธิเสนอชื่อกรรมการบริษัทได้ 1 ท่าน

      ทริสเรทติ้ง เห็นว่าข้อตกลงที่กำลังจะเกิดขึ้นนี้ไม่มีผลกระทบต่ออันดับเครดิตของบริษัทศรีสวัสดิ์ คอร์ปอเรชั่น เนื่องจากทุนที่จะเพิ่มขึ้นจาก CFH ไม่มีผลกระทบอย่างมีนัยสำคัญต่อผลประกอบการทางการเงินของบริษัท ในทางธุรกิจ ข้อตกลงดังกล่าวอาจจะเป็นประโยชน์แก่บริษัท ทั้งในแง่ของการเป็นพันธมิตรทางธุรกิจและประสิทธิภาพในการดำเนินงานในอนาคต

      ปัจจุบัน ทริสเรทติ้งจัดอันดับเครดิตองค์กรของบริษัทศรีสวัสดิ์ คอร์ปอเรชั่น อยู่ที่ระดับ “BBB” ด้วยแนวโน้ม “Stable” หรือ “คงที่”

       บริษัท ทริสเรทติ้ง จำกัด สงวนลิขสิทธิ์ พ.ศ. 2561 ห้ามมิให้บุคคลใด ใช้ เปิดเผย ทำสำเนาเผยแพร่ แจกจ่าย หรือเก็บไว้เพื่อใช้ในภายหลังเพื่อประโยชน์ใดๆ ซึ่งรายงานหรือข้อมูลการจัดอันดับเครดิต ไม่ว่าทั้งหมดหรือเพียงบางส่วน และไม่ว่าในรูปแบบ หรือลักษณะใดๆ หรือด้วยวิธีการใดๆ โดยที่ยังไม่ได้รับอนุญาตเป็นลายลักษณ์อักษรจาก บริษัท ทริสเรทติ้ง จำกัด ก่อน การจัดอันดับเครดิตนี้มิใช่คำแถลงข้อเท็จจริง หรือคำเสนอแนะให้ซื้อ ขาย หรือถือตราสารหนี้ใดๆ แต่เป็นเพียงความเห็นเกี่ยวกับความเสี่ยงหรือความน่าเชื่อถือของตราสารหนี้นั้นๆ หรือของบริษัทนั้นๆ โดยเฉพาะ ความเห็นที่ระบุในการจัดอันดับเครดิตนี้มิได้เป็นคำแนะนำเกี่ยวกับการลงทุน หรือคำแนะนำในลักษณะอื่นใด การจัดอันดับและข้อมูลที่ปรากฏในรายงานใดๆ ที่จัดทำ หรือพิมพ์เผยแพร่โดย บริษัท ทริสเรทติ้ง จำกัด ได้จัดทำขึ้นโดยมิได้คำนึงถึงความต้องการด้านการเงิน พฤติการณ์ ความรู้ และวัตถุประสงค์ของผู้รับข้อมูลรายใดรายหนึ่ง ดังนั้น ผู้รับข้อมูลควรประเมินความเหมาะสมของข้อมูลดังกล่าวก่อนตัดสินใจลงทุน บริษัท ทริสเรทติ้ง จำกัด ได้รับข้อมูลที่ใช้สำหรับการจัดอันดับเครดิตนี้จากบริษัทและแหล่งข้อมูลอื่นๆ ที่เชื่อว่าเชื่อถือได้

       ดังนั้น บริษัท ทริสเรทติ้ง จำกัด จึงไม่รับประกันความถูกต้อง ความเพียงพอ หรือความครบถ้วนสมบูรณ์ของข้อมูลใดๆ ดังกล่าว และจะไม่รับผิดชอบต่อความสูญเสีย หรือความเสียหายใดๆ อันเกิดจากความไม่ถูกต้อง ความไม่เพียงพอ หรือความไม่ครบถ้วนสมบูรณ์นั้น และจะไม่รับผิดชอบต่อข้อผิดพลาด หรือการละเว้นผลที่ได้รับหรือการกระทำใดๆโดยอาศัยข้อมูลดังกล่าว ทั้งนี้ รายละเอียดของวิธีการจัดอันดับเครดิตของ บริษัท ทริสเรทติ้ง จำกัด เผยแพร่อยู่บน Website: http://www.trisrating.com/th/rating-information-th2/rating-criteria.html

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!