หมวดหมู่: บริษัทจดทะเบียน

TRIS7 1


ทริสเรทติ้ง เพิ่มแนวโน้มอันดับเครดิต 'บ.แกรนด์ คาแนล แลนด์'เป็น 'Positive' จาก 'Stable'

 

        ทริสเรทติ้ง เพิ่มแนวโน้มอันดับเครดิตของ บริษัท แกรนด์ คาแนล แลนด์ จำกัด (มหาชน) เป็น 'Positive' หรือ ‘บวก’จาก ‘Stable’ หรือ’คงที่’และคงอันดับเครดิตองค์กรของบริษัทที่ระดับ ‘BBB-‘ เช่นเดิมโดยสืบเนื่องมาจากการที่บริษัทได้ประกาศเมื่อวันที่ 12 กันยายน 2561 ว่ากลุ่มเจริญกฤษซึ่งเป็นกลุ่มผู้ถือหุ้นใหญ่ของบริษัทในสัดส่วน 50.43% ได้ขายหุ้นทั้งหมดของบริษัทให้แก่ บริษัท ซีพีเอ็น พัทยา จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) และบริษัทซีพีเอ็น พัทยา ได้ยื่นแบบเพื่อแสดงเจตนาในการซื้อหุ้นที่เหลือทั้งหมดของบริษัท ทั้งนี้ ระยะเวลาการทำคำเสนอซื้อจะสิ้นสุดในวันที่ 31 ตุลาคม 2561 นี้

     แนวโน้มอันดับเครดิต 'Positive'หรือ 'บวก'สะท้อนความคาดหมายของทริสเรทติ้งว่าสถานะทางธุรกิจและการเงินของบริษัทจะแข็งแกร่งมากยิ่งขึ้นภายหลังจากที่บริษัทมีสถานะเป็นบริษัทย่อยของ บริษัทเซ็นทรัลพัฒนา (ได้รับอันดับเครดิต ‘AA/Developing Alert’ จากทริสเรทติ้ง) โดยธุรกิจของบริษัทมีความสอดคล้องกับธุรกิจของบริษัทเซ็นทรัลพัฒนา บริษัทมีที่ดินเปล่าในทำเลที่ดีหลายแห่งซึ่งทริสเรทติ้งเห็นว่าเป็นพื้นที่ที่เหมาะสำหรับการพัฒนาโครงการของบริษัทเซ็นทรัลพัฒนาในอนาคต

       อันดับเครดิตยังคงสะท้อนถึงรายได้ที่ค่อนข้างสม่ำเสมอของบริษัทจากธุรกิจให้เช่าพื้นที่อาคารสำนักงานและการมีภาระหนี้ในระดับปานกลาง อย่างไรก็ตาม จุดแข็งดังกล่าวถูกลดทอนบางส่วนจากการมีความเสี่ยงจากการมีผู้เช่าจำนวนน้อยราย รวมทั้งการมีอาคารสำนักงานให้เช่าจำนวนน้อย

 

แนวโน้มอันดับเครดิต

        แนวโน้มอันดับเครดิต 'Positive'หรือ 'บวก' สะท้อนการสนับสนุนที่บริษัทจะได้รับจากการเป็นบริษัทย่อยของบริษัทเซ็นทรัลพัฒนา อีกทั้งการซื้อกิจการในครั้งนี้น่าจะช่วยเสริมความแข็งแกร่งให้แก่ทั้งสถานะทางธุรกิจและการเงินของบริษัทด้วย

 

ปัจจัยที่อาจทำให้อันดับเครดิตเปลี่ยนแปลง

        โอกาสในการปรับลดอันดับเครดิตของบริษัทนั้นมีจำกัด ในขณะที่อันดับเครดิตน่าจะปรับเพิ่มขึ้นเมื่อการทำคำเสนอซื้อหุ้นสิ้นสุดลงและทริสเรทติ้งสามารถประเมินสถานะของบริษัทได้เมื่อมีการรวมธุรกิจกับกลุ่มเซ็นทรัลพัฒนา

 

บริษัท แกรนด์ คาแนล แลนด์ จำกัด (มหาชน) (GLAND)

อันดับเครดิตองค์กร:        BBB-

แนวโน้มอันดับเครดิต:      Positive

บริษัท ทริสเรทติ้ง จำกัด/ www.trisrating.com

        ติดต่อ This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it. โทร. 0-2098-3000 อาคารสีลมคอมเพล็กซ์ ชั้น 24 191 ถ. สีลม กรุงเทพฯ 10500

         บริษัท ทริสเรทติ้ง จำกัด สงวนลิขสิทธิ์ พ.ศ. 2561 ห้ามมิให้บุคคลใด ใช้ เปิดเผย ทำสำเนาเผยแพร่ แจกจ่าย หรือเก็บไว้เพื่อใช้ในภายหลังเพื่อประโยชน์ใดๆ ซึ่งรายงานหรือข้อมูลการจัดอันดับเครดิต ไม่ว่าทั้งหมดหรือเพียงบางส่วน และไม่ว่าในรูปแบบ หรือลักษณะใดๆ หรือด้วยวิธีการใดๆ โดยที่ยังไม่ได้รับอนุญาตเป็นลายลักษณ์อักษรจาก บริษัท ทริสเรทติ้ง จำกัด ก่อน การจัดอันดับเครดิตนี้มิใช่คำแถลงข้อเท็จจริง หรือคำเสนอแนะให้ซื้อ ขาย หรือถือตราสารหนี้ใดๆ แต่เป็นเพียงความเห็นเกี่ยวกับความเสี่ยงหรือความน่าเชื่อถือของตราสารหนี้นั้นๆ หรือของบริษัทนั้นๆ โดยเฉพาะ ความเห็นที่ระบุในการจัดอันดับเครดิตนี้มิได้เป็นคำแนะนำเกี่ยวกับการลงทุน หรือคำแนะนำในลักษณะอื่นใด การจัดอันดับและข้อมูลที่ปรากฏในรายงานใดๆ ที่จัดทำ หรือพิมพ์เผยแพร่โดย บริษัท ทริสเรทติ้ง จำกัด ได้จัดทำขึ้นโดยมิได้คำนึงถึงความต้องการด้านการเงิน พฤติการณ์ ความรู้ และวัตถุประสงค์ของผู้รับข้อมูลรายใดรายหนึ่ง ดังนั้น ผู้รับข้อมูลควรประเมินความเหมาะสมของข้อมูลดังกล่าวก่อนตัดสินใจลงทุน บริษัท ทริสเรทติ้ง จำกัด ได้รับข้อมูลที่ใช้สำหรับการจัดอันดับเครดิตนี้จากบริษัทและแหล่งข้อมูลอื่นๆ ที่เชื่อว่าเชื่อถือได้

        ดังนั้น บริษัท ทริสเรทติ้ง จำกัด จึงไม่รับประกันความถูกต้อง ความเพียงพอ หรือความครบถ้วนสมบูรณ์ของข้อมูลใดๆ ดังกล่าว และจะไม่รับผิดชอบต่อความสูญเสีย หรือความเสียหายใดๆ อันเกิดจากความไม่ถูกต้อง ความไม่เพียงพอ หรือความไม่ครบถ้วนสมบูรณ์นั้น และจะไม่รับผิดชอบต่อข้อผิดพลาด หรือการละเว้นผลที่ได้รับหรือการกระทำใดๆโดยอาศัยข้อมูลดังกล่าว ทั้งนี้ รายละเอียดของวิธีการจัดอันดับเครดิตของ บริษัท ทริสเรทติ้ง จำกัด เผยแพร่อยู่บน Website: http://www.trisrating.com/th/rating-information-th2/rating-criteria.html

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!