หมวดหมู่: ท่องเที่ยว

1aaaaA11


ปักหมุด ! เส้นทางปั่นเที่ยวยกครัว ตะลอนทัวร์ยกแก๊ง

      เขาว่ากันว่าครอบครัวเป็นสถาบันพื้นฐานของการเรียนรู้ แต่การเรียนรู้จะเปิดกว้างขึ้นหากลองได้สัมผัสสิ่งแวดล้อมรอบๆ ตัวเรา เพราะโลกของการเรียนรู้ไม่ได้จำกัดแค่สิ่งที่อยู่ใกล้ตัวเราเท่านั้น การได้ออกไปเที่ยวแม้หลายคนมองว่าทำให้เหนื่อยไปกว่าเดิม แต่ความเหนื่อยนั้นอาจแฝงไปด้วยภูมิคุ้มกันที่ดีและสร้างประสบการณ์ใหม่ๆ กับคนในครอบครัว สำหรับครอบครัวไหนที่วันหยุดสุดสัปดาห์ยังไม่รู้ว่าจะพาครอบครัวไปทำกิจกรรมอะไร ขอแนะนำ สถานที่เที่ยว ที่ได้ทั้งช้อป กิน เที่ยว พร้อมปั่นจักรยานแบบ 4 in 1 กันไปเลย เพราะการปั่นจักรยานเป็นกิจกรรมที่ทั้งเด็กและผู้ใหญ่สามารถทำร่วมกันได้ สร้างความสนุกและกระชับความสัมพันธ์ในครอบครัวให้แน่นแฟ้นขึ้นอีกด้วย แถมยังช่วยส่งเสริมพัฒนาการของเด็กๆ ทั้งด้านร่างกายและจิตใจ มาดูกันว่ามีแถวไหนกันบ้าง รับรองว่าไม่เกินใจแน่นอน

คุ้งบางกระเจ้า

      เอาใจคนกรุงฯ ด้วยสถานที่ปั่นสุดฮิตในตอนนี้ที่ไม่พูดถึงเป็นไม่ได้เลย สำหรับบางกระเจ้า เขาว่ากันว่าเป็น'ปอดกลางเมือง'ดี ๆ นี่เอง ซึ่งอยู่ไม่ไกลจากกรุงเทพมากนัก ได้รับการยกย่องในปี พศ. 2549 จากนิตยสารไทม์เอเชีย (Time Asia) ฉบับ Best of Asia ให้เป็น The Best Urban Oasis of Asia

     ไม่เพียงแค่เป็นสถานที่สำหรับปั่นจักรยานเท่านั้น คุ้งบางกระเจ้ายังมีแหล่งท่องเที่ยวที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นตลาดน้ำบางน้ำผึ้งที่เป็นตลาดน้ำอยู่กลางแหล่งธรรมชาติชั้นดี

   นอกจากจะได้ช้อป ได้กินแล้ว เรายังได้เห็นวิถีชีวิตของคนในชุมชนที่ยังใช้ชีวิตแบบเรียบง่าย พ่อค้าแม่ค้าก็ล้วนแต่เป็นคนในพื้นที่ สำหรับใครที่ไม่มีจักรยาน ไม่ต้องกลัวว่าจะไม่ได้ปั่น เพราะที่นี่เขามีบริการเช่าจักรยานทุกขนาด โดยจุดเช่าจักรยานจะอยู่ตรงวัดบางน้ำผึ้งนอก สามารถปั่นจักรยาน ตามเส้นทางที่ได้จัดไว้ เช่าจักรยานได้ที่วัดบางน้ำผึ้งนอก ราคาแต่ละร้านจะแตกต่างกันไป เริ่มต้นที่ 30 บาท และสถานที่ท่องเที่ยวอีกมากมาย อาทิ พิพิธภัณฑ์ปลากัดไทย สวนสาธารณะและสวนพฤกษชาติศรีนครเขื่อนขันธ์ บ้านธูปหอมสมุนไพร เป็นต้น ปั่นไป เที่ยวไป สร้างสัมพันธ์ครอบครัว หรือจะสนุกยกก๊วนแบบกลุ่มเพื่อน ก็แฮปปี้ได้เหมือนกัน

วังน้ำเขียว

ขอบคุณภาพจาก https://www.facebook.com/likekoratjaa/

    ใครที่ชอบปั่นจักรยานสไตล์กินลมชมวิว ต้องที่นี่เลย ! สกายเลนโอโซนแลนมาร์คแห่งใหม่ของวังน้ำเขียว เรียกได้ว่าเป็นเส้นทางปั่นเส้นใหม่ ที่เหมาะมาก ๆ อยู่ริมอ่างเก็บน้ำลำพระเพลิง บ้านสันกำแพง ตำบลวังหมี อำเภอวังน้ำเขียว ที่นี่เขาเพิ่งมีการก่อสร้าง ทำเส้นทางสำหรับจักรยาน โดยกรมทางหลวงชนบท ร่วมกับกรมชลประทาน ให้ปั่นท่ามกลางบรรยากาศเลียบถนนอ่างเก็บน้ำลำพระเพลิงได้สัมผัสวิวทิวทัศน์ สูดอากาศรับโอโซนให้ชุ่มปอดกันไปเลย

        ยิ่งช่วงหน้าหนาวนี้ต้องห้ามพลาดเด็ดขาด เพราะวังน้ำเขียวมีงานเทศกาลดอกไม้ประจำปีของจังหวัดนครราชสีมา ที่เปิดเพียงแค่ปีละครั้งเท่านั้นสำหรับฟ้าประทานฟาร์ม หรือ Flora Park & Rose Park นั่นเอง จะเปิดให้ชมตั้งแต่ พ.ย.-มี.ค. 2562 พร้อมทั้งร้านจำหน่ายของที่ระลึก และผลผลิตทางการเกษตร แต่อย่าลืมนำจักรยานไปด้วยนะ เพราะที่นี่ไม่มีบริการเช่าจักรยาน แต่ไม่ว่าจะรุ่นไหน ก็ปั่นได้ทั้งนั้น ที่สำคัญก็คือ เราสามารถปั่นจากสกายเลนโอโซนไปที่งานเทศกาลดอกไม้ได้เลย โดยมีระยะทางเพียงแค่ 10 กม.ฟังดูแล้วอาจจะดูไกลเกินไป แต่หากได้ลองปั่นแล้ว จะเพลินจนลืมเหนื่อยไปเลยล่ะ

       ว่ากันด้วยช้อปปิ้ง ไปถึงโคราชทั้งทีต้องมีของซื้อของฝากแน่นอน ไม่ว่าจะเป็นหมี่โคราช ขนมต่างๆ นาๆ มีให้เลือกสรรหลากหลายแบรนด์ทั่วเมืองโคราชกันเลยทีเดียว

ขอบคุณภาพจาก https://www.facebook.com/FloraparkWNK/

      เทรนด์ปั่นท่องเที่ยวกำลังมาแรง รู้อย่างนี้แล้วรีบหาวันว่างๆไปปั่นจักรยานกันดีกว่า ปั่นท่องเที่ยวสไตล์ใหม่ ลดมลพิษทางอากาศ ใกล้ธรรมชาติยิ่งขึ้น แถมยังได้สุขภาพดีอีกด้วย ใครที่เป็นสายปั่นลองดูไว้เป็นไอเดียสำหรับวันหยุดชิลๆ ที่ไม่รู้จะไปไหนดี นอกจากจะได้ปั่นเที่ยวแล้วคุณอาจจะได้พบกับมิตรภาพดี ๆ ระหว่างสองข้างทางไปพร้อมกับความสุขแบบครบรสเลย

      สำหรับใครที่หลงใหลในการปั่นจักรยาน อย่าลืมแวะไปชมงาน International Bangkok Bike 2018 ครั้งที่ 12 มหกรรมงานแสดงสินค้าจักรยานและอุปกรณ์ที่ใหญ่ที่สุดประเทศไทย ณ ฮอลล์ 3-4 อิมแพ็คเมืองทองธานี ระหว่างวันที่ 22-25 พฤศจิกายน 2561 งานแฟร์ประจำปีที่มีนวัตกรรม เทรนด์จักรยานใหม่ๆ มารวบรวมไว้ในงานเดียวแบบครบวงจร ไม่ว่าจะเด็กเล็ก ครอบครัว นักแข่ง ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ รวมไปถึงยังมีอะไหล่และอุปกรณ์เสริม เสื้อผ้าแฟชั่นนักปั่น กล้องถ่ายภาพ ร้องเท้า อุปกรณ์สำหรับจักรยาน รวมกว่า 300 บูธ

         

Click Donate Support Web

468x60 16

BIT FUN728x90

yobit 560 60

8

468x60 bit

468x60 DOG

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!