หมวดหมู่: อุตสาหกรรม

SMEสวรรณชย


สสว. เผยความสำเร็จในการทดสอบจำหน่ายสินค้าและเจรจาธุรกิจของผู้ประกอบการ SME ไทย ในกลุ่มธุรกิจอาหารและเครื่องดื่ม โดยชาวญี่ปุ่นให้ความสนใจในสินค้าเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะผัดกระเพรา แกงเขียวหวานไก่ แกงมัสมั่นไก่ ต้มยำกุ้ง และกลุ่มขนมและของหวาน เช่น ผลไม้แปรรูป แยม น้ำผึ้ง คุ้กกี้ชาไทย กาแฟผสมถั่งเช่า โดยมียอดจำหน่ายและเจรจาธุรกิจกว่า 220 ล้านบาท

     นายสุวรรณชัย โลหะวัฒนกุล ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (สสว.) กล่าวว่า เมื่อวันที่ 20-26 กันยายน 2561 ที่ผ่านมา สสว. ได้นำผู้ประกอบการกลุ่มธุรกิจอาหารและเครื่องปรุงรสเข้าร่วมกิจกรรมการทดสอบจำหน่ายสินค้าและเจรจาธุรกิจ ณ เมืองนางาซากิ ประเทศญี่ปุ่น ภายในงาน Thai Food Festival and Business Matching in Nagasaki 2018 ซึ่งกิจกรรมดังกล่าว เป็นกิจกรรมที่ สสว. ร่วมกับ ISMED และบริษัท JALUX Inc. ซึ่งเป็นบริษัทในเครือของสายการบินเจแปนแอร์ไลน์ ซึ่งนอกจากจะเป็นการนำผู้ประกอบการจำนวน 20 บริษัท ไปทดสอบตลาดเมืองรองของประเทศญี่ปุ่นอย่างเมืองนางาซากิ ซึ่งเป็นเมืองที่มีความสำคัญเรื่องการค้าแล้ว ยังได้พบปะและหารือกับนายฮิเดะโนะริ ทะชิโระ ผู้อำนวยการฝ่ายนโยบายการท่องเที่ยวทางวัฒนธรรมระหว่างประเทศ และนายโทโมมิ มิยาโมโต้ ผู้อำนวยการแผนกส่งเสริมผลิตภัณฑ์ท้องถิ่นจังหวัดนางาซากิ แห่ง Nagasaki Prefecture Government หน่วยงานด้านการส่งเสริมและสนับสนุนส่วนท้องถิ่นให้มีความเข้มแข็งและมีศักยภาพในส่วนท้องถิ่นของญี่ปุ่น เกี่ยวกับข้อมูลทางธุรกิจและการสร้างเครือข่ายเพื่อกระชับความสัมพันธ์อันดีในการสร้างโอกาสทางธุรกิจระหว่างผู้ประกอบการไทยและญี่ปุ่น

       สำหรับ การเข้าร่วมกิจกรรมทดสอบตลาดครั้งนี้ มีจุดเริ่มจากเมื่อปลายเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา สสว. ได้จัดงานสัมมนาและกิจกรรมเชื่อมโยงธุรกิจเรื่อง ‘เจาะตลาดแดนซามูไรไปกับ สสว.’ เพื่อสนับสนุนให้ผู้ประกอบการได้เรียนรู้พฤติกรรมผู้บริโภคในตลาดญี่ปุ่นและมีการเชื่อมโยงสร้างพันธมิตรในกลุ่มนักธุรกิจของจังหวัดนางาซากิประเทศญี่ปุ่นจากบริษัท JALUX Inc. บริษัทในเครือของสายการบินเจแปนแอร์ไลน์ โดยมีผู้ประกอบการกลุ่มอุตสาหกรรมอาหาร เช่น ขนมอบกรอบ เครื่องดื่มเพื่อสุขภาพ เครื่องปรุงรส เนื้อสัตว์แปรรูป ผลไม้แปรรูป วัตถุดิบสำหรับประกอบอาหาร อาหารพร้อมรับประทาน จากบริษัทต่างๆ ให้ความสนใจสมัครเข้าร่วมกิจกรรมกว่า 100 บริษัท ซึ่งกิจกรรมนี้สามารถต่อยอดทางธุรกิจสำหรับผู้ประกอบการและยังสามารถสร้างโอกาสทางการค้า สร้างประสบการณ์ใหม่ๆ

     พร้อมรับคำแนะนำเพื่อพัฒนาสินค้าของผู้ประกอบการและเพิ่มขีดความสามารถในการขยายตลาดต่างประเทศในอนาคต ซึ่งจากงานดังกล่าว สสว. ได้คัดเลือกผู้ประกอบการจำนวน 20 บริษัทเข้าร่วมงาน เพื่อทดสอบตลาดและจำหน่ายสินค้า โดยสินค้าที่นำไปทดสอบตลาด เช่น ผลไม้แปรรูป แยมผลไม้ ซอสปรุงรส แกงสำเร็จรูป ขนมและถั่วอบกรอบ เป็นต้น โดยจัดจำหน่าย ณ Dejima Wharf ซึ่งเป็นศูนย์การค้าในรูปแบบ Community mall มีร้านอาหารสไตล์ญี่ปุ่น สไตล์ตะวันตก หรือสไตล์อิตาลี และร้านค้าอีกมากมาย สร้างยอดขายภายในงานได้มากกว่า 400,000 บาท

     นอกจากนี้ ยังได้รับความสนใจจากสถาบันการเงินเดอะเอททีนธ์แบงค์ และมหาวิทยาลัยนางาซากิ เข้าร่วมสังเกตการณ์กิจกรรมเจรจาธุรกิจเพื่อวางแผนการสร้างความร่วมมือและส่งเสริมผู้ประกอบการ SME ในอนาคต รวมทั้งผู้ประกอบการยังได้มีการเจรจาธุรกิจกับนักธุรกิจเมืองนางาซากิ กับบริษัท LOHAS New Trading, Choko Shoyu, Kashuen-Moricho Inc., Matsubaya ซึ่งสินค้าที่ได้รับความสนใจเป็นอย่างมาก ได้แก่ แยมจากผลไม้เกษตรอินทรีย์ อาหารไทยบรรจุกระป๋องพร้อมรับประทาน เครื่องต้มยำสำเร็จรูป โดยคาดว่าจะมียอดจำหน่ายสินค้าสูงถึง 220 ล้านบาท

      ผอ.สสว. เผยอีกว่า กิจกรรมในครั้งนี้ได้รับความสนใจจากสื่อประเทศญี่ปุ่นทั้ง สถานีโทรทัศน์ NHK, NBC และ NIB รวมไปถึงสื่อวิทยุท้องถิ่นทำการสัมภาษณ์สดและนำเสนอข่าวตลอดระยะเวลา 5 วัน ที่จัดกิจกรรม

         

Click Donate Support Web

468x60 16

BIT FUN728x90

yobit 560 60

8

468x60 bit

468x60 DOG

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!