หมวดหมู่: บริหาร-จัดการ

1aaaBA7


ปตท. ชูโปรเจกต์ 'PTT TECH Savvy Agent'เฟ้นหาสุดยอดบุคลากรต้นแบบด้านดิจิทัล ขับเคลื่อนองค์กรสู่ยุคไทยแลนด์ 4.0 อย่างยั่งยืน

      นายชาญศิลป์ ตรีนุชกร ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน)เปิดเผยถึงโครงการ งPTT TECH Savvy Agent 2018’ ซึ่งได้จัดขึ้นและมอบรางวัลให้กับบุคลากรที่ได้รับรางวัลไปเมื่อเร็วๆ นี้ ว่า โครงการดังกล่าวจัดขึ้นเพื่อส่งเสริมการเรียนรู้ทักษะด้านดิจิทัล โดยผ่านกิจกรรมการประกวดแนวคิดเกี่ยวกับการทำงานในยุคดิจิทัล รณรงค์ให้เกิดพฤติกรรมการใช้งานเครื่องมือ และสื่อดิจิทัล ของ ปตท. ตลอดจนสร้างกลุ่มพนักงานต้นแบบที่มีศักยภาพด้านดิจิทัลและนำผลการเรียนรู้ไปพัฒนาต่อยอดเป็นกิจกรรมสำหรับกลุ่มพนักงานทั่วไป ผ่านรูปแบบเกมการแข่งขัน Reality Show ภายในองค์กรเป็นครั้งแรกของประเทศไทย

     นายชาญศิลป์ เปิดเผยว่า ปตท. ได้ปรับรูปแบบการทำงานให้สอดคล้องกับการเปลี่ยนแปลงด้านดิจิทัล (Digital Transformation) ทั้งด้านเทคโนโลยี เครื่องมือที่เกี่ยวข้องกับการทำงาน และวิถีชีวิตของคนในองค์กร ด้วยการส่งเสริมให้พนักงานมีทักษะด้านดิจิทัล สามารถบริหารจัดการแนวคิด รูปแบบการทำงานในยุคดิจิทัล ตลอดจนต่อยอดประยุกต์ใช้เครื่องมือดิจิทัลและเทคโนโลยีให้เกิดประโยชน์สูงสุด สอดรับกับนโยบายการพัฒนาบุคลากร ให้เป็นผู้นำด้านดิจิทัลอย่างยั่งยืน (PTT Sustainable Digital Leader) ผ่านการเรียนรู้แบบ Active Learning มีการแข่งขันตามโจทย์ที่เกี่ยวข้องกับดิจิทัล และการ Coaching โดยวิทยากรด้านดิจิทัลที่มีชื่อเสียงระดับประเทศ เพื่อเปิดโอกาสให้พนักงานผู้เข้าแข่งขันนำเสนอผลงานที่สร้างสรรค์และใช้เทคโนโลยีดิจิทัลให้เกิดประโยชน์สูงสุดกับองค์กร

       โครงการ 'PTT TECH Savvy Agent 2018' เป็นกิจกรรมการฝึกอบรมรูปแบบใหม่ที่คัดเลือกตัวแทนพนักงานมาเข้าร่วมอบรม โดยมีวิทยากรให้ความรู้แบบ Mentoring/Coaching และมีการบันทึกการฝึกอบรมในรูปแบบClip วิดีโอ เพื่อประชาสัมพันธ์ให้พนักงานทั่วไปติดตามการอบรมผ่านช่องทาง PTT Workplace by Facebook ของ ปตท. ทั้งนี้ ในรอบชิงชนะเลิศ ได้มีการประกาศผลผู้ได้รับรางวัลจากโครงการ PTT TECH Savvy Agent 2018 จำนวน 3 ประเภทรางวัล ประกอบด้วย 1. ‘Developing’Agent : การพัฒนาแนวคิดในการใช้งานเครื่องมือดิจิทัลและเทคโนโลยีให้เกิดประโยชน์สูงสุด โดยผู้ชนะในประเภทดังกล่าว ได้แก่ นายปรัชญา ไหลไพบูลย์ 2. ‘Sharing’Agent : การพัฒนาทักษะการถ่ายทอดเนื้อหาและความรู้ด้านดิจิทัลให้เพื่อนร่วมงาน ซึ่งผู้ชนะ ได้แก่ นายวิน มยุรฤทธิ์ภิบาล และ 3. ‘Applying’Agent : การพัฒนาทักษะการประยุกต์ใช้แนวคิด กลยุทธ์ และเครื่องมือดิจิทัลหรือเทคโนโลยีไปใช้ในงานของตนเอง ซึ่งผู้ชนะในประเภทดังกล่าว ได้แก่ นายจารุชัย สุจริตธรรม

       ทั้งนี้ ผู้ได้รับรางวัลทั้ง 3 ประเภทจะได้รับตำแหน่ง'ทูตแห่งเทคโนโลยีดิจิทัล'ผู้ทำหน้าที่เผยแพร่แนวความคิดและผลงานทางนวัตกรรมที่ทันสมัยของ กลุ่ม ปตท. ต่อสาธารณชน ทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน และภาคการศึกษา รวมทั้งทำหน้าที่เป็น Mentor ให้กับพนักงานรุ่นใหม่ที่จะเข้าร่วมการแข่งขันในอนาคต เป็นตัวแทนพนักงาน ปตท. ในการประชาสัมพันธ์เกี่ยวกับการสร้างทักษะด้านดิจิทัลต่อไป รวมทั้งจะได้เข้าร่วมงานมหกรรม’Consumer Electronics Show 2019 : CES Asia 2019’งานโชว์นวัตกรรมเทคโนโลยีดิจิทัลสุดยิ่งใหญ่ ที่จะจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 11 – 13 มิถุนายน 2562 ที่เซี่ยงไฮ้ สาธารณรัฐประชาชนจีน อีกด้วย

    “ปตท. กำลังก้าวเข้าสู่ปีที่ 40 ในปีนี้ ในฐานะบริษัทพลังงานชั้นนำของประเทศไทย ปตท. ให้ความสำคัญกับการปรับรูปแบบการทำงานให้มีความทันสมัยและพัฒนาบุคลากรอย่างต่อเนื่อง เพื่อสร้างความเข้มแข็งภายในองค์กร รองรับการเปลี่ยนแปลงของสังคมและภาคธุรกิจทั้งในปัจจุบันและอนาคต โครงการ PTT TECH Savvy Agent 2018 เป็นอีกหนึ่งโครงการที่จะปรับเปลี่ยนองค์กรให้พร้อมแข่งขันในเวทีสากลโดยใช้ดิจิทัลเทคโนโลยีมาเป็นตัวขับเคลื่อน มุ่งพัฒนาบุคลากรของ ปตท. ให้เป็นผู้นำด้านดิจิทัล สร้างให้ ปตท. เป็นองค์กรต้นแบบที่ส่งเสริมการทำงานแบบดิจิทัลในยุคไทยแลนด์ 4.0 อย่างยั่งยืน”นายชาญศิลป์ กล่าวเสริมในตอนท้าย

         

Click Donate Support Web

468x60 16

BIT FUN728x90

yobit 560 60

8

468x60 bit

468x60 DOG

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!