หมวดหมู่: ท่องเที่ยว

1aaaA5จงหวด


5 จังหวัดเขตพัฒนาการท่องเที่ยวอันดามัน ร่วมแถลงข่าว'ร้อยเรื่องเมืองเก่าอันดามัน'

      กระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา ร่วมกับ 5 จังหวัดเขตพัฒนาการท่องเที่ยวอันดามัน ร่วมแถลงข่าว'ร้อยเรื่องเมืองเก่าอันดามัน' หวังดึงนักท่องเที่ยวทั้งไทยและต่างชาติ ได้สัมผัสวิถีอัตลักษณ์ ประเพณีวัฒนธรรมท้องถิ่น สร้างความเข้มแข็งสู่ชุมชนอย่างยั่งยืน

      ณ ศูนย์การค้าไลม์ไลท์ อเวนิว ภูเก็ต อำเภอเมือง จังหวัดภูเก็ต นายประกอบ วงศ์มณีรุ่ง รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต นางศิรวี วาเล๊าะ ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดภูเก็ต นายกวี ตันสุคตานนท์ รองนายกเทศมนตรีนครภูเก็ต นายสมชัย เพิ่มทรัพย์ ที่ปรึกษาชุมชนท่องเที่ยวตำบลแหลมสัก จังหวัดกระบี่ และนายจรัญ ส่างสาร รองประธานและเลขาธิการหอการค้าจังหวัดภูเก็ต ร่วมแถลงข่าวงาน "ร้อยเรื่องเมืองเก่าอันดามัน" ภายใต้โครงการการพัฒนาการท่องเที่ยวเชิงสร้างสรรค์ และนวัตกรรมการจัดการท่องเที่ยวเมืองเก่า จังหวัดภูเก็ต กระบี่ ตรัง พังงา และสตูล ของเขตพัฒนาการท่องเที่ยวอันดามัน

        ด้าน นายประกอบ วงศ์มณีรุ่ง รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า เขตพัฒนาการท่องเที่ยวอันดามัน ซึ่งประกอบไปด้วยจังหวัดภูเก็ต พังงา กระบี่ ตรัง และสตูล เป็นแหล่งท่องเที่ยวทางทะเลที่มีศักยภาพโดดเด่นระดับนานาชาติ ในแต่ละปีสามารถดึงดูดนักท่องเที่ยว ทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศให้เดินทางมาเยือน ซึ่งนอกจากแหล่งท่องเที่ยวทางทะเลแล้ว เขตพัฒนาการท่องเที่ยวอันดามันยังมีรูปแบบการท่องเที่ยวที่มีศักยภาพอื่น ๆ ที่หลากหลาย เช่น การท่องเที่ยวเชิงนิเวศ การท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ การท่องเที่ยวเชิงกีฬา การท่องเที่ยวเชิงผจญภัย เป็นต้น รวมทั้งการท่องเที่ยวเมืองเก่า ซึ่งสะท้อนวิถีชีวิต วัฒนธรรมประเพณี และความเชื่อมโยงทางประวัติศาสตร์ ภายในเขตพัฒนาการท่องเที่ยวอันดามัน

      สำหรับการจัดงาน'ร้อยเรื่องเมืองเก่าอันดามัน'จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 17-18 พฤศจิกายน 2561 ณ ศูนย์การค้าไลม์ไลท์ อเวนิว ภูเก็ต อำเภอเมือง จังหวัดภูเก็ต ซึ่งภายในงาน “ร้อยเรื่องเมืองเก่าอันดามัน” จะมีการจัดแสดงนิทรรศการนำเสนอเส้นทางการท่องเที่ยวเมืองเก่าในแต่ละจังหวัด ภายในเขตพัฒนาการท่องเที่ยวอันดามัน การเชื่อมโยงกันทางประวัติศาสตร์ วิถีชีวิต วัฒนธรรม ประเพณี และกิจกรรมเสวนาเรื่อง “เปิดมุมมอง ท่องเที่ยวไทย ครบรส ครบเครื่อง เรื่องสร้างสรรค์” และ “ท่องเที่ยว มั่นคง สู่ความมั่งคั่งและยั่งยืน เชื่อมโยงประวัติศาสตร์เมืองเก่าภายในงาน “ร้อยเรื่องเมืองเก่าอันดามัน”

         

Click Donate Support Web

468x60 16

BIT FUN728x90

yobit 560 60

8

468x60 bit

468x60 DOG

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!