หมวดหมู่: แบงก์พาณิชย์

TMBดร.รจกร ภาวสทธไพศฐทีเอ็มบี จับมือ พันธมิตรกว่า 20 ราย ต่อยอดธุรกิจเอสเอ็มอีผ่าน TMB BIZ WOW

    ทีเอ็มบี เดินหน้า สร้างปรากฏการณ์ครั้งแรกให้เอสเอ็มอีไทย ด้วยรีวอร์ดโปรแกรม 'TMB BIZ WOW'ที่เปลี่ยนธุรกรรมเป็นสิทธิประโยชน์ ช่วยต่อยอดธุรกิจ SME จับมือพันธมิตรกว่า 20 ร้านค้า มอบประสบการณ์การใหม่ที่ไม่เคยมีใครจัดให้มาก่อน ย้ำภาพให้ลูกค้าเอสเอ็มอี "ได้มากกว่า" (Get MORE with TMB) เพื่อเดินหน้าผลักดันแบรนด์ทีเอ็มบีไปสู่การเป็นธนาคารที่ลูกค้าชื่นชอบ และบอกต่อมากที่สุดในประเทศไทย (The Most Advocated Bank in Thailand)

      ดร.รุจิกร ภาวสุทธิไพศิฐ หัวหน้าเจ้าหน้าที่บริหาร บริหารการตลาดลูกค้าธุรกิจ ทีเอ็มบี หรือ ธนาคารทหารไทย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ทีเอ็มบี ให้ความสำคัญกับลูกค้าเอสเอ็มอีมาตลอด ทั้งนี้เพราะลูกค้าเอสเอ็มอีจะเป็นรากฐานสำคัญในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศ โดยทีเอ็มบียังคงยึดรูปแบบการทำตลาดด้วยการยึดลูกค้าเป็นศูนย์กลาง พร้อมมุ่งสร้างความแตกต่างอย่างต่อเนื่อง โดยทีเอ็มบีเข้าใจถึงปัจจัยต่างๆ ที่ช่วยให้ธุรกิจของเอสเอ็มอีเติบโต จึงมีการสร้างประสบการณ์ใหม่ๆ ในการใช้บริการธนาคารที่ตอบโจทย์ตรงกับรูปแบบการใช้ชีวิตในยุคดิจิทัล เพื่อให้เอสเอ็มอี "ได้มากกว่า"

       โดยเฉพาะในมุมของเรื่องสิทธิประโยชน์ที่มากกว่า ซึ่งไม่เพียงแค่การให้มากกว่าในเรื่องของไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิต แต่ยังมีเรื่องของสิทธิประโยชน์ที่เข้ามาช่วยต่อยอดการทำธุรกิจของผู้ประกอบการเอสเอ็มอีให้มีการเติบโตอย่างก้าวกระโดด และคล่องตัวมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นความรู้ที่เข้ามาช่วยเพิ่มประสิทธิภาพ และลดต้นทุนในการดำเนินธุรกิจ เพิ่มกำไร การสร้างสินค้าหรือบริการอย่างไรให้โดนใจลูกค้า ความรู้พื้นฐานภาษีธุรกิจ ตัวช่วยเพื่อธุรกิจราบรื่น เพิ่มช่องทางการจัดเก็บสินค้า ส่งของทันในต้นทุนที่ถูก การตลาดเพื่อการเติบโตแบบก้าวกระโดด หรือการเพิ่มมูลค่าสินค้าด้วยบรรจุภัณฑ์ที่เหมาะสม การนำ Chat bot มาใช้สำหรับร้านค้าออนไลน์ เป็นต้น

        ล่าสุด ทีเอ็มบี มีการจับมือกับพันธมิตรกว่า 20 ราย เพื่อมอบสิทธิประโยชน์ผ่านทางรีวอร์ดโปรแกรม 'TMB BIZ WOW'ครอบคลุมสิทธิประโยชน์พิเศษทั้งในเรื่องของการเพิ่มความรู้เพื่อต่อยอดทางธุรกิจ สิทธิประโยชน์ในเรื่องของการเพิ่มตัวช่วยในการทำธุรกิจ การเพิ่มตัวช่วยทางการตลาดเพื่อการเติบโตแบบก้าวกระโดด รวมถึงสิทธิประโยชน์ที่เป็นไลฟ์สไตล์เหนือระดับทั้งการช้อปปิ้ง รับส่วนลดในการซื้อเครื่องดื่ม และดูหนัง

       ลูกค้าเอสเอ็มอีของทีเอ็มบีสามารถนำคะแนนสะสมที่ได้จากการทำธุรกรรมมาแลกรับเป็นสิทธิประโยชน์ต่างๆ ที่ทีเอ็มบีคัดสรรมาให้ ซึ่งถือเป็นครั้งแรกของการทำรีวอร์ดโปรแกรมของลูกค้าเอสเอ็มอีที่มีการเปลี่ยนคะแนนสะสมมาแลกรับสิทธิประโยชน์ที่ครอบคลุมทั้งการต่อยอดในการทำธุรกิจ และไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิต โดยทีเอ็มบียังคงเน้นในเรื่องของความง่าย และรวดเร็วในการแลกรับสิทธิประโยชน์ โดยลูกค้าทีเอ็มบีเอสเอ็มอีที่มีบัญชีธุรกิจ TMB SME One Bank ที่มีการใช้งานโมบายล์แอปพลิเคชัน TMB BIZ TOUCH และสมัคร TMB BIZ WOW พร้อมทำธุรกรรมการเงินอย่างสม่ำเสมอ ก็จะได้รับคะแนนสะสมที่สามารถนำมาแลกรับสิทธิประโยชน์ต่างๆ ด้วยตัวเอง

      ส่วนการนำเสนอสิทธิประโยชน์ของ'TMB BIZ WOW' ในครั้งนี้นั้น จะครอบคลุมทั้งที่เป็นตัวช่วยในการเพิ่มทักษะความรู้ในการทำธุรกิจที่มีการจับมือกับพันธมิตร อาทิ aomMoney ที่จะเข้ามาช่วยเสริมทักษะความรู้ทั้งในเรื่องภาษีธุรกิจขั้นพื้นฐานและการเตรียมตัวเพื่อให้สรรพากรตรวจสอบ ผ่านคอร์สอบรมในรูปแบบออนไลน์ เวิร์คช้อปการออกแบบหรือพัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการ กับ KX Knowledge Exchange รวมถึงการอบรมหลักสูตร LEAN Quick Win By TMB เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพ และลดต้นทุนในการทำธุรกิจการตลาดเพื่อการเติบโตแบบก้าวกระโดดด้วยการเพิ่มมูลค่าสินค้าด้วยบรรจุภัณฑ์ที่เหมาะสมจาก Wongtawan Group พร้อมทั้งมีการสร้างโอกาสด้วยการซื้อสื่อโฆษณาออนไลน์บนเว็บไซต์ต่างๆ ผ่าน WaveMaker ผู้เชี่ยวชาญด้านการวางแผนสื่อโฆษณาตัวจริง แลกรับระบบ AI Chat bot สำหรับร้านค้าออนไลน์กับ ZWIZ.AI

       นอกจากนี้ ยังมีพันธมิตรที่เข้ามาเป็นตัวช่วยในการทำธุรกิจให้กับผู้ประกอบการเอสเอ็มอี ไม่ว่าจะเป็นการแลกรับบริการที่เก็บสินค้ากับ MyCloud แลกรับส่วนลดการออกแบบและติดตั้งโปรแกรมบัญชีออนไลน์ Xero สำหรับธุรกิจเอสเอ็มอีภาคบริการโดยเฉพาะของ Alpha+ แลกรับบัตรเติมน้ำมันปตท. แลกรับส่วนลดสำหรับค่าขนส่งทุกประเภทผ่าน LALAMOVE/ Skootar แลกรับฟรีค่าบริการพื้นที่ระวางเรือหรือค่าขึ้นทะเบียนเป็นผู้ประกอบการนำเข้า-ส่งออกกับ ChiefOversea แลกรับส่วนลดสำหรับการสั่งซื้อสินค้าบนเว็บไซต์และโมบายล์แอปของ OfficeMate แลกรับส่วนลดในการเช่ารถเพื่อการเดินทางติดต่อธุรกิจอย่างราบรื่นกับ DriveMate แลกรับส่วนลดสำหรับซื้อสินค้าบนตลาดสดออนไลน์กับ Freshket แลกรับส่วนลดบริการสืบค้นสิทธิบัตร/ จดสิทธิบัตร/ สืบค้นเครื่องหมายการค้าไทยกับ IDG เป็นต้น

      "เราพยายามนำเสนอสิทธิประโยชน์ของรีวอร์ดโปรแกรม TMB BIZ WOW ให้ครอบคลุม และสามารถช่วยต่อยอดการทำธุรกิจของเอสเอ็มอีให้ได้ทุกกลุ่ม โดยเฉพาะเอสเอ็มอีขนาดเล็กที่เรามองว่าต้องการตัวช่วยที่สามารถนำมาต่อยอด เพื่อช่วยให้ธุรกิจของตัวเองมีการเติบโตที่ดีได้ รวมถึงช่วยในการลดต้นทุนการดำเนินการต่างๆ อย่างการจับมือกับ ZWIZ.AI เพื่อให้ลูกค้าเอสเอ็มอีสามารถนำคะแนนมาแลกรับระบบไอแซทบอทสำหรับร้านค้าออนไลน์ฟรี 1 เดือน มูลค่า 500 บาทนั้น เป็นการมองเห็นว่า น่าจะเข้ามาช่วยต่อยอดในการทำงานของผู้ประกอบการเอสเอ็มอีที่ขายสินค้าผ่านออนไลน์ได้เป็นอย่างดี เพราะจะเป็นตัวช่วยในการตอบคำถามลูกค้าอัตโนมัติด้วยระบบ AI บน IM Chat ทั้งไลน์ เฟชบุ๊ค และเว็บแชท พร้อมทั้งระบบจัดการคลังสินค้าและระบบชำระเงินผ่านช่องทางออนไลน์ทุกรูปแบบที่สะดวก และรวดเร็ว ซึ่งจะเข้ามาเป็นตัวช่วยในการทำธุรกิจของลูกค้าเอสเอ็มอีของเราได้เป็นอย่างดี"

      การตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าเอสเอ็มอีได้อย่างตรงจุดนั้น ถือเป็นหัวใจสำคัญในการทำตลาดของทีเอ็มบี โดยจากข้อมูลที่ผ่านมาพบว่า เอสเอ็มอีทำธุรกรรมเฉลี่ยกว่า 80-100 ครั้งต่อเดือน หรือมากกว่ามนุษย์เงินเดือนถึง 4 เท่า แทนที่จะปล่อยให้สูญเปล่า ลูกค้าสามารถร่วมรีวอร์ดโปรแกรม TMB BIZ WOW ที่เปลี่ยนธุรกรรมเป็นรางวัลที่เป็นประโยชน์ต่อการเติบโตแบบยั่งยืนของเอสเอ็มอี โดยทีเอ็มบีเป็นธนาคารแรกที่เปิดกว้างด้านสิทธิประโยชน์เพื่อตอบโจทย์ความต้องการที่แท้จริงของลูกค้า พร้อมช่วยเติมเต็มในสิ่งเอสเอ็มอีขาด โดยมองเป้าหมายไปที่การช่วยให้เอสเอ็มอีสามารถเติบโตได้อย่างแข็งแกร่งในภาวะที่การแข่งขันในตลาดมีออกมาค่อนข้างรุนแรง

     การทำตลาดบนพื้นฐานของ Make THE Difference และต่อเนื่องมาถึง ‘ได้มากกว่า’(Get MORE with TMB)ของทีเอ็มบี จึงไม่ใช่เพียงแค่การตอบโจทย์ทางการเงินเท่านั้น แต่เป็นการตอบโจทย์ความสำเร็จของเอสเอ็มอีด้วยตัวช่วยที่ให้มากกว่าอย่าง TMB BIZ WOW ที่เปรียบเหมือนกุญแจไขสู่การเติบโตแบบยั่งยืนของเอสเอ็มอีนั่นเอง

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!