หมวดหมู่: การตลาด

1aaaBAis


เอไอเอส รุก นำ IoT ต่อยอด โครงการ TU-Smart City มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ด้วยจักรยานสาธารณะอัจฉริยะ Mobike

       เอไอเอส และ ม.ธรรมศาสตร์ ร่วมนำเทคโนโลยีดิจิทัล และโซลูชันส์ IoT เดินหน้ายกระดับ TU-Smart City ให้เป็นมหาวิทยาลัยอัจฉริยะอย่างต่อเนื่อง ล่าสุด จับมือพันธมิตร 'โมไบค์' (Mobike) เปิดให้บริการจักรยานสาธารณะอัจฉริยะ เพื่อเพิ่มทางเลือก และอำนวยความสะดวกในการเดินทางให้กับ นักศึกษา อาจารย์ บุคลากร และประชาชน ภายในมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต ที่มีพื้นที่มากกว่า 1,757 ไร่ สอดคล้องกับระบบคมนาคมเดิมที่มีอยู่ ภายใต้แนวคิด 'aBiky'Anywhere Anyone Anytime ร่วมขับเคลื่อนโครงการ ‘TU Smart City’ ด้วยเทคโนโลยีดิจิทัลที่สามารถใช้งานได้จริง และยกระดับการบริหารจัดการที่ทันสมัยภายในมหาวิทยาลัย มุ่งสร้างต้นแบบนวัตกรรม IoT ที่จุดประกายประเทศไทยสู่สังคม Smart City ต่อไป

         การใช้งานจักรยานอัจฉริยะสาธารณะนี้ จะเข้ามาเสริมการคมนาคมภายในมหาวิทยาลัย โดยใช้จักรยานเชื่อมต่อการเดินทางจากจุดสำคัญในระยะสั้นๆ จอดรถส่วนตัว หรือลงจากรถโดยสารสาธารณะ แล้วใช้จักรยานโมไบค์ต่อเพื่อไปยังสถานที่ต่างๆ ภายในมหาวิทยาลัยฯ อาทิ ใช้ในการเดินทางระหว่างเปลี่ยนวิชาเรียนหรืออาคารเรียน หรือนักศึกษาที่อยู่ภายในหอพักก็สามารถใช้เป็นยานพาหนะหลักได้ ซึ่งภายในพื้นที่ของมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ได้มีการจัดทำเลนสำหรับปั่นจักรยานไว้โดยรอบอยู่แล้วอีกทั้งมีการออกแบบจุดจอดจักรยานโมไบค์ และป้ายแสดงจุดจอดไว้อย่างชัดเจน จึงพร้อมสำหรับการเปิดให้บริการจักรยานอัจฉริยะทันที

       'โมไบค์' (Mobike) เป็นจักรยานที่มีการเชื่อมต่อการทำงานกับระบบแพลตฟอร์ม IoT บนเครือข่ายทรงประสิทธิภาพ AIS NB-IoT ซึ่งผู้ใช้สามารถใช้บริการได้อย่างสะดวกผ่านทางแอปพลิเคชั่น ทั้งการค้นหาจักรยาน, ทำการจองจักรยาน, ปลดล็อกจักรยานเพื่อการเดินทาง รวมถึงชำระเงินได้ง่ายๆ ด้วยมือถือ ทำให้ทุกคนสามารถแชร์จักรยานกันได้ทุกคัน นำไปจอดยังจุดจอดจักรยานที่กำหนดภายในมหาวิทยาลัย สังเกตตัวอักษรตัว P ได้บนแอปพลิเคชั่น หรือ ป้ายจุดจอดจักรยาน เพิ่มความสะดวกสบายในการเดินทางอย่างแท้จริง

      เริ่มต้นใช้งานง่ายๆ เพียงดาวน์โหลดแอปพลิเคชั่น Mobike และติดตั้งบนโทรศัพท์มือถือ ทำการลงทะเบียนและยืนยันตัวตนด้วยการตอบรับผ่าน PIN SMS และเมื่อใช้งานก็ทำการสแกนคิวอาร์โค้ดเพื่อปลดล็อกจักรยานผ่านแอปพลิเคชั่น ซึ่งในจักรยานโมไบค์จะมีระบบ GPS และเทคโนโลยีสมาร์ทล็อก ที่จะเป็นการลงทะเบียนใช้แบบเชื่อมต่อผ่านแพลตฟอร์ม IoT โดยจะคิดค่าบริการในอัตราราคา 10 บาทต่อการใช้ 20 นาที และสามารถชำระเงินผ่านทางแอปพลิเคชั่นได้เลย ซึ่งผู้ใช้สามารถเลือกโปรโมชั่นได้ดังนี้

1.     ผ่าน Rabbit LINE Pay โปรโมชั่นพิเศษ! รับส่วนลด 50 % สูงสุด 50 บาทต่อคนต่อรายการต่อเดือน เมื่อชำระเงินค่าบริการรายเดือน Mobike Pass หรือเติมเงินเข้ากระเป๋า Mobike ตั้งแต่ 50 บาทขึ้นไป ตั้งแต่วันนี้ – 28 กุมภาพันธ์ 2562

2.     Mobike Pass 1 เดือน ในราคาเพียง 150 บาท/สิทธิ์ ใช้ได้นาน 30 วัน ไม่จำกัดจำนวนครั้ง (ใช้ได้ครั้งละไม่เกิน 2 ชม.)

3.     Mobike Pass 3 เดือน ในราคาเพียง 250 บาท/สิทธิ์ ใช้ได้นาน 90 วัน ไม่จำกัดจำนวนครั้ง (ใช้ได้ครั้งละไม่เกิน 2 ชม.)

โครงการ'aBiky'เริ่มเปิดให้บริการแล้วตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม ส่วนงานประชาสัมพันธ์ เอไอเอส พิมพิกา มั่นพรรษา (แฟ้ม) โทร.02-029-5762, This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

         

Click Donate Support Web

468x60 16

BIT FUN728x90

yobit 560 60

8

468x60 bit

468x60 DOG

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!