หมวดหมู่: บริษัทจดทะเบียน

1aaaBเซนทารา


เซ็นทารา คว้าตำแหน่ง 'หุ้นยั่งยืนปี 2561' ด้านการดำเนินงานสู่ความยั่งยืนต่อเนื่อง จากตลาดหลักทรัพย์ฯ

         บรรยายภาพ: ดร.รณชิต มหัทธนะพฤทธิ์ รองประธานอาวุโส ฝ่ายการเงินและบริหาร บริษัทโรงแรมเซ็นทรัลพลาซา จำกัด (มหาชน) (ขวา) รับมอบรางวัล ‘Thailand Sustainability Investment (THIS)’ หรือ หุ้นยั่งยืน จาก ดร. ภากร ปีตธวัชชัย กรรมการและผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ซ้าย) ในฐานะบริษัทจดทะเบียนที่ดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืนโดยคำนึงถึงมิติด้านสิ่งแวดล้อม สังคม และบรรษัทภิบาล (Environmental, Social and Governance หรือ ESG) เซ็นทารา (ชื่อในตลาดหลักทรัพย์ CENTEL) มุ่งมั่นในการดำเนินธุรกิจอย่างมีจริยธรรม ตามแนวทางความยั่งยืน พร้อมมอบประสบการณ์การบริการอย่างเหนือระดับด้วยไมตรีจิตแบบไทยแก่กลุ่มลูกค้าของเซ็นทารา

       โรงแรมและรีสอร์ทในเครือเซ็นทารา เครือโรงแรมชั้นนำของประเทศไทย ภายใต้ชื่อจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย บริษัท โรงแรมเซ็นทรัลพลาซา จำกัด (มหาชน) หรือ CENTEL ได้รับการคัดเลือกจากตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ให้เป็น หุ้นยั่งยืน หรือ “Thailand Sustainability Investment (THSI)” ประจำปี 2561 ในฐานะบริษัทมหาชนที่ดำเนินธุรกิจด้วยความรับผิดชอบ โดยคำนึงถึงความยั่งยืนด้านสิ่งแวดล้อม สังคม และ บรรษัทภิบาล (ESG) โดยรางวัลนี้ถือเป็นการกระตุ้นและส่งเสริมให้บริษัทต่างๆ ดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืน และเป็นอีกหนึ่งทางเลือกสำหรับผู้ลงทุนที่ต้องการลงทุนในหุ้นที่มีศักยภาพสูง ซึ่งมีแนวคิดด้านความยั่งยืนโดยนำปัจจัยด้าน สิ่งแวดล้อม สังคม และบรรษัทภิบาล มาเป็นองค์ประกอบในการประเมินควบคู่ไปกับการวิเคราะห์ข้อมูลทางการเงินของบริษัทเพื่อสร้างผลตอบแทนอย่างต่อเนื่องในระยะยาว

      เซ็นทาราให้ความสำคัญกับการดำเนินงานและบรรลุผลประกอบการทางการเงินให้เติบโตไปตามเป้าหมายองค์กรควบคู่ไปกับการดำเนินธุรกิจอย่างมีจริยธรรม การมีความรับผิดชอบต่อสังคม รวมถึงการลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม ด้วยการนำนวัตกรรมมาประยุกต์ใช้ในธุรกิจเพื่อเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขัน ตั้งแต่ปี 2551 เป็นต้นมา เซ็นทาราได้ริเริ่มการนำนวัตกรรมมาใช้ในการบริหารจัดการองค์กรในด้านต่างๆ เพื่อรักษาสิ่งแวดล้อม สร้างกิจกรรมพัฒนาชุมชน บริหารการใช้พลังงาน การจัดการน้ำ ของเสีย และคำนึงถึงความปลอดภัยเป็นหลักมาตลอด นอกจากนั้น เซ็นทารายังทำงานร่วมกับพนักงาน ผู้บริหาร คู่ค้า ลูกค้า และร่วมมือกับชุมชนเพื่อสนับสนุนการดำเนินงานและเติบโตทางธุรกิจแบบยั่งยืนในระยะยาว ซึ่งบทพิสูจน์หนึ่งถึงความมุ่งมั่นด้านสิ่งแวดล้อมที่โดดเด่น คือ การที่โรงแรมและรีสอร์ทในเครือเซ็นทาราจำนวน 15 แห่ง ได้รับรางวัลประกาศนียบัตรระดับทอง และเงิน ด้านสิ่งแวดล้อมจากเอิร์ธเช็ค องค์กรผู้เชี่ยวชาญชั้นนำของโลกด้านการประเมินผลกระทบทางสิ่งแวดล้อมให้กับองค์กรในอุตสาหกรรมท่องเที่ยว

      “เซ็นทารา มุ่งมั่นดำเนินธุรกิจโรงแรมและรีสอร์ททุกๆ แห่งภายใต้บรรษัทภิบาล และหลักการความยั่งยืน พร้อมมอบประสบการณ์การบริการที่เหนือระดับด้วยไมตรีจิตแบบไทย” นายธีระยุทธ จิราธิวัฒน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร โรงแรมและรีสอร์ทในเครือเซ็นทารา กล่าว “เราเชื่อว่าบริษัทที่สามารถตอบโจทย์หลายมิติด้านความยั่งยืนได้จะยิ่งเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขัน เป็นการเพิ่มมูลค่าให้กับองค์กรได้อย่างมีประสิทธิภาพและถาวร เราจึงมุ่งมั่นที่จะพัฒนายุทธศาสตร์ด้านความยั่งยืนเพื่อสนับสนุนการเติบโตในแบบยั่งยืนในทุกโรงแรมและรีสอร์ทที่เราดำเนินธุรกิจ”

      ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยได้ริเริ่มรางวัล Thailand Sustainability Investment (THSI) หรือ หุ้นยั่งยืนเป็นครั้งแรกในปี 2558 เพื่อเชิดชูบริษัทจดทะเบียนที่ดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืนโดยคำนึงถึงปัจจัยด้านสิ่งแวดล้อม สังคม และบรรษัทภิบาล (หรือ ESG) ในการบริหารงานเพื่อสร้างผลกระทบเชิงบวกให้กับชุมชน เศรษฐกิจและประเทศ โดยในปีนี้ ตลาดหลักทรัพย์ฯ ได้ประกาศให้เซ็นทาราเป็นหนึ่งใน 79 บริษัทจดทะเบียนที่มีการบริหารจัดการธุรกิจอย่างยั่งยืน โดยมีมาตรฐานการดำเนินงานในมิติ ESG ที่ยอดเยี่ยมซึ่งสอดคล้องกับวิสัยทัศน์ของตลาดหลักทรัพย์ฯ ที่ต้องการตลาดทุนไทยเป็นประโยชน์ต่อทุกภาคส่วน

เกี่ยวกับเซ็นทารา

        โรงแรมและรีสอร์ทในเครือเซ็นทารา เครือโรงแรมชั้นนำของประเทศไทย มีโรงแรมและรีสอร์ทภายใต้การบริหารของแบรนด์ซึ่งตั้งอยู่ในแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญรวมทั้งสิ้น 60 แห่งทั่วโลก ได้แก่ ไทย มัลดีฟส์ ศรีลังกา เวียดนาม ลาว จีน โอมาน กาตาร์ คิวบา และสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ซึ่งใช้ชื่อ 6 แบรนด์ ประกอบด้วย Centara Grand Hotels & Resorts • Centara Hotels & Resorts • Centara Boutique Collection • Centra by Centara • Centara Residences & Suites และ COSI

         ครอบคลุมตั้งแต่โรงแรมและรีสอร์ทระดับ 5 ดาวในใจกลางเมืองไปจนถึงที่ตั้งอยู่บนเกาะที่เงียบสงบ รวมทั้งคอนเซ็ปท์รีสอร์ทสำหรับครอบครัว และไลฟ์สไตล์ในช่วงราคาที่จับต้องได้ซึ่งผสมผสานกับนวัตกรรมทางเทคโนโลยีเพื่อการพักผ่อนที่ลงตัว รวมทั้งศูนย์การประชุมสัมมนา และแบรนด์ “สปาเซ็นวารี” สปาแบรนด์ไทยคุณภาพระดับรางวัลการันตี

         เซ็นทารา มอบการต้อนรับที่อบอุ่นด้วยค่านิยมความเป็นไทยที่บรรจงถ่ายทอดสู่งานบริการ อาหารรสเลิศ สปาเพื่อการผ่อนคลายที่เยี่ยมยอด และให้ความสำคัญกับครอบครัว แบรนด์ภายใต้เครือเซ็นทารานำเอาวัฒนธรรมที่โดดเด่นและหลากหลายเข้ามาผสมผสานเพื่อให้บริการและตอบสนองนักเดินทางได้แทบทุกวัยและทุกไลฟ์สไตล์

      ภายในระยะเวลา 5 ปีนี้ เซ็นทารามุ่งมั่นที่จะเพิ่มจำนวนโรงแรมขึ้นเป็นสองเท่าทั้งในประเทศไทยและต่างประเทศโดยจะขยายไปยังทวีปและตลาดใหม่ๆ เซ็นทาราเติบโตอย่างต่อเนื่องและมั่นคงด้วยฐานของลูกค้าที่เหนียวแน่นซึ่งจะได้พบกับบริการที่เป็นเอกลักษณ์ของเราในตำแหน่งที่ตั้งสำคัญๆมากขึ้น บัตรสิทธิประโยชน์สำหรับสมาชิกเซ็นทารา เดอะวัน การ์ด ยังช่วยให้สมาชิกทั่วโลกที่รักในเซ็นทาราได้อภิสิทธิ์ที่เหนือกว่า ข้อเสนอสุดพิเศษและเสริมสร้างความจงรักภักดีต่อเซ็นทารา

        ติดตามข่าวสารของโรงแรมและรีสอร์ทในเครือเซ็นทาราได้ที่ www.centarahotelsresorts.com เฟซบุ๊ค Facebook อินสตาแกรม Instagram             ทวิตเตอร์ Twitter       ลิงค์อิน   LinkedIn

       ดาวน์โหลดภาพของโรงแรมและรีสอร์ทในเครือเซ็นทาราได้ที่เว็บไซต์ Image Bank

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!