หมวดหมู่: บริษัทจดทะเบียน

D พรศกด


ผถห. D ไฟเขียวเพิ่มทุน 20 ล้านหุ้นขาย PP รองรับแผนสยายปีก ดันรายได้ - กำไรปี 62 โดดเด่น

    ผู้ถือหุ้น บมจ. เดนทัล คอร์ปอเรชั่น (D)อนุมัติเพิ่มทุนขาย PP จำนวน 20 ล้านหุ้น รองรับแผนสยายปีก รพ.ทันตกรรม-ขยายขยายการลงทุนเพิ่มเติมในอนาคต เสริมเขี้ยวเล็บให้กับธุรกิจ ด้านผู้บริหาร “ทพ.พรศักดิ์ ตันตาปกุล”มั่นใจช่วยผลักดันรายได้-กำไร ปี 62 ติดปีก

     ทพ.พรศักดิ์ ตันตาปกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เดนทัล คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) (D) เปิดเผยว่า ที่ประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นในวันที่ 4 พฤศจิกายน 2561 ที่ผ่านมา มีมติอนุมัติเพิ่มทุนจดทะเบียนของบริษัทฯจากทุนจดทะเบียนเดิมจำนวน 100 ล้านบาท เป็นทุนจดทะเบียนใหม่ จำนวน 110 ล้านบาท โดยออกหุ้นสามัญเพิ่มทุน จำนวน 20 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้ (พาร์) หุ้นละ 0.50 บาท เพื่อจัดสรรให้แก่บุคคลในวงจำกัด (Private Placement) ซึ่งบริษัทฯ จะพิจารณาคัดเลือกนักลงทุนในประเภทต่างๆ ซึ่งรวมถึงนักลงทุนทางการเงิน (Financial Investors) และนักลงทุนเชิงกลยุทธ์ (Strategic Investors) เนื่องจากนักลงทุนทั้ง 2 ประเภทดังกล่าวมีประสบการณ์ในการลงทุนอย่างมาก และได้มีการศึกษาทำความเข้าใจในธุรกิจก่อนการตัดสินใจลงทุน

      สำหรับ เงินที่ได้จากการเพิ่มทุนในครั้งนี้ บริษัทฯจะนำเงินที่ได้ไปใช้ชำระคืนเงินกู้ยืมให้กับสถาบันการเงิน ชำระคืนภาระหนี้อื่นที่อาจมีขึ้นในอนาคต คิดเป็น 60-90% ใช้เป็นแหล่งเงินทุนสำหรับลงทุนในโรงพยาบาลทันตกรรม และแผนการลงทุนอื่นในอนาคต รวมถึงใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในการดำเนินงานของบริษัทฯคิดเป็น 10-40%

    ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เดนทัล คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) (D)กล่าวอีกว่า การเพิ่มทุนในครั้งนี้ ถือเป็นการเตรียมความพร้อมด้านแหล่งของเงินทุน รองรับการขยายธุรกิจของบริษัทในอนาคต ซึ่งมั่นใจว่าแนวโน้มรายได้ในปี 2562 จะแตะที่ระดับ 1,000 ล้านบาท และกำไรทำสถิติสูงสุดใหม่ ตามแผนงานที่วางไว้ หลังจากในช่วงที่ผ่านมา เราได้มีการเข้าซื้อกิจการ 3 คลินิกทันตกรรม และเข้าซื้อกิจการธุรกิจจำหน่ายอุปกรณ์ทางด้านทันตกรรม

      ทั้งนี้ ในช่วงไตรมาส 1/61 บริษัทฯ ได้เซ็นสัญญาซื้อคลินิกทันตกรรมจำนวน 3 แห่ง คิดเป็นมูลค่าลงทุนประมาณ 32 ล้านบาท ซึ่งเตรียมบันทึกรายได้เข้ามาทันทีตั้งแต่ 1 มีนาคม 2561 และในไตรมาส 3/61 ได้เข้าซื้อและรับโอนกิจการบริษัท เด็นตัล วิชั่น จำกัด (DV) มูลค่า 250 ล้านบาท ซึ่งดำเนินธุรกิจจำหน่ายอุปกรณ์ทางด้าน ทันตกรรม เรียบร้อยแล้ว ซึ่งประกอบด้วยสิทธิในการเป็นตัวแทนจำหน่ายอุปกรณ์ทางด้านทันตกรรม ในประเทศไทย เช่น IVOCLAR VIVADENT (แบรนด์สินค้าเกี่ยวกับวัสดุทำโครงฟัน,เครื่องเผา) KAVO (แบรนด์สินค้า เก้าอี้ทันตกรรม) JOTA (แบรนด์สินค้า หัวเบอร์กรอฟัน) VOCA (แบรนด์สินค้า วัสดุอุดฟัน) และ AMANN GIRRBACH (แบรนด์สินค้าวัสดุและเครื่องทำโครงฟันปลอม) เป็นต้น

         

Click Donate Support Web

468x60 16

BIT FUN728x90

yobit 560 60

8

468x60 bit

468x60 DOG

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!