หมวดหมู่: บริษัทจดทะเบียน

COM7 Sura


COM7 ส่งบริษัทย่อย ปิดดีลซื้อหุ้น DRL มูลค่าลงทุน 210 ลบ.ถือสิทธิ์บริหารร้าน KingKong Phone 95 สาขา หนุนธุรกิจสมาร์ทโฟนแกร่ง  

      COM7 ขยายอาณาจักรค้าปลีกไอทีและสมาร์ทโฟน ส่งบริษัทย่อย 'บานาน่า กรุ๊ป'เข้าซื้อหุ้นทั้งหมดของ'ดีเอ็นเอ รีเทล ลิ้งค์ หรือ DRL' จำนวน 1.5 ล้านหุ้น ใช้เงินลงทุน 210 ล้านบาท ได้สิทธิ์การบริหารร้าน KingKong Phone 95 สาขา เจาะตลาดสมาร์ทโฟนในพื้นที่ต่างจังหวัด ‘สุระ คณิตทวีกุล’ แม่ทัพใญ่ เผยดีลครั้งนี้จะสามารถเพิ่มยอดขายสินค้ากลุ่มสมาร์ทโฟน และได้สาขาในทำเลทองตาม Hypermarket ต่างจังหวัด ที่ COM7 ยังเข้าไม่ถึง หนุนสาขาภายใต้การบริหารของบริษัทฯ เพิ่มขึ้น จากสิ้น Q3/61 มีสาขารวมกันแล้ว 512 สาขาทั่วประเทศ และคาดจะโอนหุ้นดังกล่าวเสร็จและเริ่มรับรู้รายได้ทันทีต้นปี 62

       นายสุระ คณิตทวีกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท คอมเซเว่น จำกัด (มหาชน) หรือ COM7 ผู้ประกอบการธุรกิจค้าปลีกสินค้าไอทีรายใหญ่ของประเทศไทยในนาม BaNANA, Studio7, BKK smartphone & tablet , iCare และ Brand shops เช่น Samaung, Oppo, Vivo & Huawei เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทฯ มีมติเป็นเอกฉันท์อนุมัติให้บริษัท บานาน่า กรุ๊ป จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อย เข้าลงทุนในบริษัท ดีเอ็นเอ รีเทล ลิ้งค์ จำกัด หรือ DRL โดยการซื้อหุ้นทั้งหมดจำนวน 1.5 ล้านหุ้น คิดเป็นสัดส่วน 100% จากผู้ถือหุ้นเดิมของ ดีเอ็นเอ รีเทล ลิ้งค์ จำนวน 3 ราย ในราคาหุ้นละ 140 บาท รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 210 ล้านบาท คาดว่าจะดำเนินการรับโอนกรรมสิทธิ์ในหุ้นที่ซื้อขายให้แล้วเสร็จได้ภายในไตรมาส 1/2562 ส่งผลให้บริษัทฯ สามารถรับรู้รายได้ทันที นำไปสู่การสร้างมูลค่าเพิ่มให้แก่ผู้ถือหุ้น

       สำหรับ บจก.ดีเอ็นเอ รีเทล ลิ้งค์ ประกอบธุรกิจจำหน่ายอุปกรณ์สื่อสาร ภายใต้ชื่อ KingKong Phone มีสาขาจำนวนทั้งสิ้น 95 สาขา ส่วนใหญ่กระจายอยู่ในพื้นที่ต่างจังหวัดตาม Hypermarket ได้แก่ เทสโก้ โลตัส (Tesco Lotus) และบิ๊กซี (Big C) โดยสาขาส่วนใหญ่มีพื้นที่ขนาดเล็กประมาณ 20 - 50 ตารางเมตร ขณะที่ร้านสาขาภายใต้การบริหารของ COM7 ส่วนใหญ่เป็นร้านขนาดใหญ่ กระจายอยู่ในห้างสรรพสินค้าเป็นหลัก ทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด การเข้าลงทุนครั้งนี้ จะทำให้ COM7 สามารถขยายสาขาไปยังกลุ่มลูกค้าตาม Hypermarket ด้วยสาขาขนาดเล็กได้เพิ่มขึ้น และรวดเร็ว ปิดช่องว่างทางการตลาด และสามารถเข้าใช้ประโยชน์ได้ทันที

        ในช่วงเริ่มต้น COM7 จะขยายไลน์สินค้า ต่อยอดการเติบโต จากเดิมที่ร้าน KingKong Phone เน้นจำหน่ายสินค้าประเภทสมาร์ทโฟนใน 2 แบรนด์หลัก ได้แก่ OPPO และ VIVO จึงเป็นโอกาสในการเพิ่มสินค้าจากแบรนด์ชั้นนำต่างๆ เข้ามาจำหน่าย ได้แก่ HUAWEI SAMSUNG iPhone รวมทั้ง สินค้าประเภท Accessories และรายได้จากการขาย Sim สนับสนุนยอดขายและจำนวนสาขาให้เพิ่มขึ้น จากสิ้นไตรมาส 3/2561 COM7 มีสาขาภายใต้การบริหารรวมกันทั้งสิ้น 512 สาขา (ไม่รวมสาขาของ KingKong Phone)

        “การเข้าซื้อหุ้นทั้งหมดของ ดีเอ็นเอ รีเทล ลิ้งค์ จากผู้ถือหุ้นเดิมทั้ง 3 ราย ในครั้งนี้ ซึ่งผู้ถือหุ้นใหญ่เดิมคือ บมจ.ดีเอ็นเอ 2002 หรือ DNA ประกอบธุรกิจจัดจำหน่ายสื่อโฮมเอนเตอร์เทนเมนท์ในรูปแบบ บลูเรย์ ดีวีดี วีซีดี และซีดี ก่อนที่จะเปลี่ยนมารุกธุรกิจจำหน่ายอุปกรณ์สื่อสารในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา ทำให้ร้าน KingKong Phone มีสาขาเก่าและสาขาใหม่รวมกัน 95 สาขา อยู่ใน Hypermarket ซึ่งเป็นทำเลที่ดี มีศักยภาพ และเป็นทำเลที่ COM7 ต้องใช้เวลาในการได้สาขาเหล่านี้เป็นเวลานาน เราจึงเห็นโอกาสในการเจาะตลาดลูกค้ากลุ่มดังกล่าว และด้วยความเชี่ยวชาญของ COM7 ซึ่งอยู่ในธุรกิจค้าปลีกไอทีและสมาร์ทโฟนอยู่แล้ว ทำให้เชื่อว่า การเข้าลงทุนในครั้งนี้ จะสามารถผลักดันให้ธุรกิจสมาร์ทโฟนของบริษัทฯ เติบโตได้อย่างรวดเร็วยิ่งขึ้น และคาดว่าจะสามารถเข้ารับรู้รายได้จากบริษัทดังกล่าวทันทีตั้งแต่ต้นปี 2562” นายสุระ กล่าว

        การเข้าลงทุนของ บจก.บานาน่า กรุ๊ป ได้พิจารณาจากมูลค่าของกิจการด้วยวิธีมูลค่าปัจจุบันสุทธิของกระแสเงินสด (Discounted Cash Flow Model Approach) และการเจรจาตกลงกันระหว่างผู้ขาย โดย บจก.บานาน่า กรุ๊ป จะชําระค่าหุ้นด้วยเงินทุนหมุนเวียนของบริษัทเอง จึงไม่ส่งผลกระทบต่อสภาพคล่องหรือการดำเนินงานของ COM7 และบจก. บานาน่า กรุ๊ป

        ณ วันที่ 30 เมษายน 2561 บจก.ดีเอ็นเอ รีเทล ลิ้งค์ มีทุนจดทะเบียนจํานวน 150,000,000 บาท แบ่งเป็นหุ้นสามัญ 1,500,000 หุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 100 บาท โดยชําระค่าหุ้นเต็มมูลค่าหุ้นแล้ว และภายหลังการเข้าซื้อหุ้นของ บจก.บานาน่า กรุ๊ป กรรมการเดิมทั้ง 3 คน จะลาออกจากตำแหน่ง ซึ่งเป็นการซื้อขาดจากผู้ถือหุ้นเดิม สำหรับผลการดำเนินงานในปี 2560 บจก.ดีเอ็นเอ รีเทล ลิ้งค์ มีรายได้รวมอยู่ที่ 764.35 ล้านบาท กำไรสุทธิ 1.63 ล้านบาท

         

Click Donate Support Web

468x60 16

BIT FUN728x90

yobit 560 60

8

468x60 bit

468x60 DOG

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!