หมวดหมู่: อสังหาริมทรัพย์ฯ

1aaaA5SENA


SENA ผุดอาคารสนง.-โรงแรม ย่านบางนา ‘นิชโมโน เมกะ สเปซ บางนามูลค่า 1 หมื่นลบ.

        SENA เปิดตัวคอนโดมิเนียมแห่งใหม่ ภายใต้ชื่อ ‘นิชโมโน เมกะ สเปซ บางนา’ ย่านบางนา มูลค่า 2,200 ล้านบาท กางแผนผุดโครงการอาคารสำนักงาน และโรงแรม ย่านบางนา มูลค่าหมื่นล้านบาท มองอสังหาฯ ปี 62 ยังสดใส รับอานิสงส์รัฐเร่งดันโครงสร้างพื้นฐาน โดยบริษัทได้ร่วมกับ บริษัท ฮันคิว ฮันชิน พร็อพเพอร์ตี้ส์ คอร์ปเปอร์เรชั่น เปิดตัวโครงการคอนโดมิเนียมร่วมทุนนิช โมโน เมกะ สเปซ บางนา มูลค่าโครงการ 2,200 ล้านบาท ภายใต้บริษัท เสนา ฮันคิว ซึ่งโครงการดังกล่าวถือเป็น 1 ใน 7 โครงการร่วมทุนของ SENA และฮันคิว ทั้งนี้ คาดโครงการดังกล่าวจะเริ่มเปิดขาย 17 พ.ย.นี้

      ดร.เกษรา ธัญลักษณ์ภาคย์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เสนาดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) SENA เผยว่า โครงการนิช โมโน เมกะ สเปซ บางนา มีมูลค่าโครงการ 2,200 ล้านบาท การออกแบบห้องชุดภายใต้แนวคิด 'Good Sleep'ให้การพักผ่อนอย่างแท้จริงด้วยการออกแบบห้องที่กว้างขวาง สร้างบรรยากาศแสงสลัว เพื่อให้เข้ากับคอนเซ็ปต์ พร้อมด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกใกล้ห้างสรรพสินค้า เช่น เซ็นทรัล บางนา,ศูนย์การค้าอิเกีย ,เมกา บางนา บนพื้นที่ 3 ไร่ ซึ่งเป็นคอนโดมิเนียมสูง 40 ชั้น จำนวน 1 อาคาร มีจำนวน 795 ยูนิต พร้อมด้วยที่จอดรถ 8 ชั้น โดยคาดจะมียอดขายในวันแรกเกิน 60% ของมูลค่าโครงการ เนื่องจากตั้งอยู่บนพื้นที่ย่านบางนา ซึ่งมีสิ่งอำนวยความสะดวกหลายแห่ง รวมถึงโครงการใหม่ขนาดใหญ่ที่จะเกิดขึ้น อีกทั้งในอนาคตจะมีโครงการรถไฟฟ้าสายบางนา-สุวรรณภูมิ

 

      โดยการร่วมทุนดังกล่าวบริษัทได้นำความรู้และนววัตกรรม Geo fit + Lab ห้องทดลองจากฮันคิว ต่อยอดแนวทางการสร้างคอนโดมีเนียมร่วมทุนกับ SENAในแนวความคิด ‘MADE FROM HER’

      บริษัทมีแผนพัฒนาโครงการประเภทอาคารสำนักงานให้เช่า และโรงแรม บริเวณถนนบางนา-ตราด มูลค่ารวมหลักหมื่นล้านบาท บนเนื้อที่ประมาณ 8 ไร่ หลังจากประเมินว่า ในบริเวณพื้นที่ดังกล่าวยังมีความต้องการอย่างต่อเนื่อง อย่างไรก็ตาม บริษัทยังไม่สามารถระบุระยะเวลาที่ชัดเจนของการพัฒนาโครงการดังกล่าวได้ ซึ่งถือว่าทั้งสองโครงการเป็นโปรเจกต์ตามแผนที่จะต้องดำเนินการ จากแนวโน้มผลการดำเนินงานไตรมาส 4/61 จะเติบโตต่อเนื่อง ซึ่งเป็นผลจากการที่บริษัทจะเร่งทยอยโอนโครงการที่มีอยู่ โดยล่าสุดมียอดขายรอโอน 10,000 ล้านบาท ซึ่งจะทยอยโอนในช่วงที่เหลือของปีนี้และปีต่อไป

     สำหรับ แนวโน้มภาพรวมตลาดอสังหาริมทรัพย์ในปี 62 มั่นใจรายได้ปีหน้าจะดีกว่าปีนี้ SENA มีแผนผุดคอนโดฯร่วม ‘ฮันคิว’11 โครงการ มูลค่า 3.5 หมื่นลบ. ด้านโครงการรวมปี 62 คาดทะลุ 20 โครงการ มูลค่าสูงสุดเป็นประวัติการณ์ อวด Backlog เฉียด 1 หมื่นลบ. รับรู้ยาวถึงปี 64 โดยปัจจุบันบริษัทร่วมมือกับฮันคิวไปแล้ว 7 โครงการ มูลค่า 2.3 หมื่นล้านบาทซึ่งยอดจองแต่ละโครงการเกินกว่าเป้าหมายที่วางไว้ทั้งหมด

     ด้าน Backlog ทั้งบริษัทฯ ปัจจุบันอยู่ที่ระดับประมาณเกือบ 1 หมื่นล้านบาท ซึ่งจะทยอยรับรู้ตั้งแต่ปีนี้ไปถึงปี 2564 โดยคาดว่าในปี 2563 จะรับรู้โครงการได้มากสุด ด้านธุรกิจแผงโซลาร์เซลล์ปีหน้าพยายามโฟกัส Pivate PPA ตามเทรนด์ตลาดมากขึ้น ส่วนตลาดดีเทลบ้านยังยาก เพราะต้องรอกฏเกณฑ์โซลาร์รูฟเสรีจากภาครัฐก่อน                            

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!