หมวดหมู่: กลต.

SEC copy


ก.ล.ต. เตรียมปรับเกณฑ์การเปิดเผยข้อมูลรองรับการออกและเสนอขายหุ้นกู้เพื่ออนุรักษ์สิ่งแวดล้อม

     ก.ล.ต. ปรับปรุงเกณฑ์การเปิดเผยข้อมูลรองรับการออกและเสนอขายหุ้นกู้เพื่ออนุรักษ์สิ่งแวดล้อม (Green Bond) เพื่อส่งเสริมการลงทุนและระดมทุนในกิจการที่คำนึงถึงสิ่งแวดล้อม

        ก.ล.ต. มีแนวคิดปรับปรุงเกณฑ์การเปิดเผยข้อมูลรองรับการออกและเสนอขายหุ้นกู้เพื่ออนุรักษ์สิ่งแวดล้อม (Green Bond) สำหรับผู้ที่ต้องการออกและเสนอขายหุ้นกู้ดังกล่าวให้มีข้อปฏิบัติตามมาตรฐานสากล โดยกำหนดให้เปิดเผยข้อมูลเพิ่มเติมในแบบแสดงรายการข้อมูลการเสนอขายตราสารหนี้ อาทิ วัตถุประสงค์การใช้เงินที่ได้จากการระดมทุน กระบวนการที่ใช้ในการคัดเลือกการลงทุน การบริหารเงินที่ได้จากการระดมทุน และการรายงานและช่องทางการเปิดเผยข้อมูล รวมทั้งสนับสนุนให้มีผู้เชี่ยวชาญภายนอกเข้ามาช่วยประเมินด้วย

       การปรับเกณฑ์ครั้งนี้สืบเนื่องจาก ก.ล.ต. ต้องการส่งเสริมการลงทุนและการระดมทุนในกิจการที่คำนึงถึงสิ่งแวดล้อมได้แก่ (1) ลดและแก้ไขปัญหามลภาวะ (2) ส่งเสริมอนุรักษ์ความหลากหลายทางชีวภาพ (3) ลดและแก้ไขปัญหาการเปลี่ยนแปลงของสภาพอากาศ

       ก.ล.ต. ได้เผยแพร่เอกสารรับฟังความคิดเห็นในเรื่องดังกล่าวไว้ที่เว็บไซต์ ก.ล.ต. www.sec.or.th/hearing ผู้ที่เกี่ยวข้องและผู้สนใจสามารถแสดงความคิดเห็นได้ที่เว็บไซต์ หรือโทรสาร 0-2033-9980 หรือ 0-2263-6490 หรือทาง e-mail This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it. หรือ This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it. จนถึงวันที่ 29 พฤศจิกายน 2561    

      หมายเหตุ : เอกสารรับฟังความคิดเห็น https://capital.sec.or.th/webapp/phs/upload/phs1542250629hearing_52_2561.pdf

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!