หมวดหมู่: บริษัทจดทะเบียน

SUPER จอมทรพย โลจายะ


SUPER เปิดฉากขายไฟฟ้า Private PPA ให้'อีสวอเตอร์'33. 24 MW สะสมยอด PPA เพิ่ม-วางเป้าอนาคตต้องมีในมือ 1200-1300 MW

     SUPER เซ็นสัญญาขายไฟฟ้าแบบ Private PPA กับพันธมิตรรายแรก'อีสวอร์เตอร์' ขนาด 33.24 เมกกะวัตต์ ดันยอดสัญญาซื้อขายไฟฟ้าเพิ่มขึ้นอีก จากที่วางเป้าหมายจะต้องมี PPA ไว้ในมือ 1200-1300 เมกกะวัตต์ ‘จอมทรัพย์ โลจายะ’ ประกาศเดินหน้าลุยขยายธุรกิจลุยพลังงานทดแทนเต็มสูบ เตรียมโกยรายได้ –สร้างผลตอบแทนที่ดีให้กับผู้ถือหุ้น

        นายจอมทรัพย์ โลจายะ ประธานคณะกรรมการ บริษัท ซุปเปอร์ เอนเนอร์ยี คอร์เปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ SUPER เปิดเผยว่า บริษัทเซ็นสัญญาซื้อขายไฟฟ้าให้กับบริษัท จัดการและพัฒนาทรัพยากรน้ำภาคตะวันออก จำกัด (มหาชน) หรือ EASTW ซึ่งเป็นลักษณะการขายไฟฟ้าโดยตรงให้กับลูกค้าในลักษณะ Private PPA รวมจำนวน 33.24 เมกะวัตต์ และถือว่าเป็นบริษัทเอกชนรายแรกที่รับซื้อไฟโดยตรงกับบริษัทฯ

       ทั้งนี้ คาดว่าจะดำเนินการเป็นเฟสๆซึ่งจะสามารถทำการติดตั้งระบบขายไฟและเริ่มจำหน่ายกระแสไฟฟ้าได้ภายในครึ่งแรกของปี2562 อย่างไรก็ตาม การขายไฟโดยตรงให้กับเอกชนจะช่วยสนับสนุนให้มีสัญญาซื้อขายไฟฟ้า (PPA )ของบริษัทฯเพิ่มขึ้น นอกจากนี้ ยังอยู่ระหว่างเจรจากับผู้ประกอบการอีกหลายราย ซึ่งมีแนวโน้มการตอบรับที่ดี

      สำหรับ แนวทางการดำเนินการขายไฟฟ้าดังกล่าว SUPER จะเป็นผู้เข้าลงทุนก่อสร้าง และติดตั้งระบบผลิตไฟฟ้าทั้งประเภท แบบทุ่นลอยน้ำ (Solar Floating System) และแบบติดตั้งระบบบนพื้นดิน (Solar On Ground) ณ สถานที่ ซึ่งเป็นที่ตั้งโรงผลิต และสถานีกระจายระบบน้ำของ EASTW หรือสถานที่ที่ EASTW มีกรรมสิทธิ์ จำนวนทั้งสิ้น 10 โครงการ โดยมีขนาดกำลังการผลิตกระแสไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์รวมทั้งหมด 33.24 เมกะวัตต์

     “การเข้าไปในรูปแบบ Private PPA ในครั้งนี้ ถือเป็นเคสนำร่องที่จะให้เราต่อยอดไปในดีลใหม่ๆ ซึ่งอยู่ระหว่างพูดคุย ผมเชื่อว่าจะเป็นอีกเครื่องมือหนึ่งในการทำธุรกิจใหม่ และวัตถุประสงค์หลักๆ ก็เพื่อเพิ่ม PPA และมีรายได้ที่นอกเหนือจากเดิม อีกทั้งยังเป็นการเพิ่มรายได้ซึ่งปีนี้คาดว่ารายได้จะไม่น้อยกว่า 6,000 ล้านบาท"นายจอมทรัพย์ กล่าว

       นายจอมทรัพย์ กล่าวต่อว่า นอกจากการขายไฟฟ้า Private PPA,การซื้อขายไฟฟ้าในโครงการผลิตไฟฟ้าจากพลังงานหมุนเวียนรูปแบบ (SPP Hybrid Firm ) จำนวน 30 เมกะวัตต์ บริษัทก็อยู่ระหว่างเจรจาซื้อกิจการ และร่วมทุนกับพันธมิตร ทั้งในประเทศและต่างประเทศเพิ่มเติม โดยผู้ประกอบการที่อยู่ระหว่างเจรจาพูดคุย เป็นบริษัทที่ไม่ได้จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ และ เป็นโรงไฟฟ้าแสงอาทิตย์ขนาด 5-30เมกะวัตต์ ซึ่งบริษัทคาดหวังผลตอบแทนจากการลงทุน (IRR) ที่ 12-13%

Click Donate Support Web

ais 790x90

GC 950x120

SIAM790x90

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!