หมวดหมู่: แบงก์พาณิชย์

1AATNS


'ธนชาต'ปรับทัพรับความเปลี่ยนแปลงผู้บริโภค ชูนโยบาย Fast & Focus ตั้งเป้าเป็นแบงก์ชั้นนำของประเทศ ส่งสมเจตน์ หมู่ศิริเลิศ นั่งแท่นกรรมการผู้จัดการใหญ่ทุนธนชาต พร้อมตั้ง ‘ประพันธ์ อนุพงษ์องอาจ’เป็นประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ธนาคารธนชาต

     ธนาคารธนชาต ประกาศจัดทัพผู้บริหารใหม่ เสริมความแข็งแกร่งให้ธุรกิจ รับกระแสความเปลี่ยนแปลงของโลกและผู้บริโภค ส่ง 'สมเจตน์ หมู่ศิริเลิศ'คุมทัพทุนธนชาต ดำรงตำแหน่งกรรมการผู้จัดการใหญ่ทุนธนชาต พร้อมตั้ง ‘ประพันธ์ อนุพงษ์องอาจ’ ขึ้นเป็น ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ธนาคารธนชาต มุ่งขับเคลื่อนธนาคารธนชาตให้เป็นองค์กรที่มีประสิทธิภาพและคล่องตัวสอดรับการเปลี่ยนแปลงในยุคดิจิทัลเพื่อตอบสนองความต้องการลูกค้าได้ดียิ่งขึ้น ผงาดขึ้นแบงก์ชั้นนำของประเทศ

       นายสมเจตน์ หมู่ศิริเลิศ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารธนชาต จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่าเพื่อเป็นการเสริมสร้างศักยภาพการดำเนินธุรกิจเชิงรุกและตอบรับกับความเปลี่ยนแปลงของโลกและพฤติกรรมผู้บริโภคแบบก้าวกระโดดในยุคดิจิทัล ธนาคารธนชาตจึงเตรียมความพร้อมด้วยการผนึกกำลังเสริมทัพผู้บริหารคุณภาพ โดยตนเองจะเข้าไปทำงานเป็นกรรมการผู้จัดการใหญ่บริษัททุนธนชาต จำกัด(มหาชน) ในขณะที่นายประพันธ์ อนุพงษ์องอาจ ขึ้นมารับตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ธนาคารธนชาต โดยนโยบายและแนวทางการบริหารภายใต้การนำของนายประพันธ์คือ Fast & Focus ซึ่งยังคงให้ความสำคัญกับลูกค้ามาเป็นอันดับหนึ่ง และยึดผลประโยชน์ของลูกค้าเป็นสิ่งสำคัญสูงสุดด้วยการยกระดับพลังของดิจิทัลและเทคโนโลยี ในการสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ บริการและนวัตกรรมทางการเงินที่ครบและครอบคลุม

      “ธนาคารธนชาตดำเนินกลยุทธ์ด้วยการยึดลูกค้าเป็นศูนย์กลาง สร้างสรรค์และออกแบบผลิตภัณฑ์และบริการให้ตรงตามความต้องการของลูกค้ามาตลอด จนได้รับความไว้วางใจจากลูกค้าในการรับบริการต่าง ๆ อีกทั้งการดำเนินกลยุทธ์ของธนาคาร ด้วยการสร้างการเติบโตในธุรกิจหลักอย่างต่อเนื่องและยั่งยืน ทำให้ธนาคารธนชาตสามารถสร้างฐานะทางการเงินเติบโตได้อย่างแข็งแกร่งด้วยเงินกองทุนระดับสูง มีสินทรัพย์รวมกันกว่า 1 ล้านล้านบาท และสามารถสร้างผลกำไรสุทธิเติบโตขึ้นถึง 15 ไตรมาสติดต่อกันจากงวดเดียวกันของปีก่อน ในขณะเดียวกันการแข่งขันที่สูงขึ้นและการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วของตลาดการเงินการธนาคาร ตลอดจนพฤติกรรมของผู้บริโภคในยุคดิจิทัล ทำให้ธนาคารธนชาตจำเป็นต้องมีทีมบริหารที่มีความพร้อม มากด้วยประสบการณ์ เข้าใจลูกค้าและตลาดอย่างลึกซึ้ง สามารถกำหนดกลยุทธ์และแผนงานในทุกมิติ เพื่อรองรับความเปลี่ยนแปลงและบริหารธุรกิจอย่างมีประสิทธิภาพ สามารถนำพา “ธนชาต” ไปสู่การเป็นสถาบันการเงินชั้นนำของประเทศได้ การแต่งตั้งคุณประพันธ์นี้ ถือเป็นการส่งต่อการบริหารงานที่มีความต่อเนื่อง คุณประพันธ์เป็นผู้ที่เติบโตและมีประสบการณ์ยาวนานมากับธนชาต มีความเข้าใจธุรกิจและวัฒนธรรมของธนาคารเป็นอย่างดี ผมมั่นใจเป็นอย่างยิ่งว่าคุณประพันธ์จะนำพาธนาคารธนชาตให้ก้าวหน้าต่อไปจนก้าวขึ้นเป็นแบงก์ชั้นนำของประเทศ”นายสมเจตน์กล่าว

       ทั้งนี้ นายประพันธ์ อนุพงษ์องอาจ ปัจจุบันดำรงตำแหน่งรองกรรมการผู้จัดการสายธุรกิจสินเชื่อรถยนต์ ธนาคารธนชาต มีประสบการณ์ในแวดวงการเงินการธนาคารมามากกว่า 30 ปี โดยร่วมงานกับกลุ่มธนชาตในฐานะพนักงานตำแหน่ง Programmer ตั้งแต่เป็นบริษัทเงินทุนหลักทรัพย์ เมื่อปี 2529 รับผิดชอบด้านสายงานพัฒนาผลิตภัณฑ์ธนาคารและอิเล็กทรอนิกส์ นับได้ว่ามีประสบการณ์ด้านการบริหารงานธนาคารแทบทุกด้านทั้งทางด้านธุรกิจ ด้านระบบงาน และการพัฒนาบุคลากร นายประพันธ์เป็นผู้มีบทบาทสำคัญในการพัฒนาระบบปฏิบัติการสนับสนุนของธุรกิจหลักทรัพย์ พัฒนาระบบไอทีเพื่อเชื่อมต่อระบบเงินฝากและระบบสินเชื่อ รวมถึงเป็นผู้ก่อตั้งทีมงานพัฒนาผลิตภัณฑ์ของธนาคารธนชาต และยังเป็นผู้นำในการติดตั้งระบบ Core Banking จนกระทั่งประสบความสำเร็จในการเชื่อมต่อระบบเข้ากับระบบของธนาคารนครหลวงไทยในช่วงการควบรวมกิจการเมื่อปี 2553 โดยผลงานอันโดดเด่นคือการบริหารงานสายงานธุรกิจสินเชื่อรถยนต์ ส่งผลให้ให้ธนชาตเป็นที่หนึ่งของวงการมาโดยตลอด จนธนาคารธนชาตได้รับรางวัลกลุ่ม Auto Loan คือรางวัล No.1 Brand Thailand 2016-2017 ใน 2 สาขา คือ สาขา Auto Hire Purchase Loan และ สาขา Auto Re-Finance รวมทั้งได้รับรางวัล Auto Loan Product of the Year 2017 อีกด้วย

Tel: 02-170-8011 Fax: 02-170-8012 Website: www.theway.co.th

Click Donate Support Web

ais 790x90

GC 950x120

SIAM790x90

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!