หมวดหมู่: การตลาด

1aaaBA4นทต นนทพร


ซีอีโอ นัทตี้-นันทพร เพชรล้ำ ผู้บุกเบิกแบรนด์ความงาม HAIDUMZ เจ้าของสโลแกนใช้'ไหดำ แล้วหายดำ'

     คลุกคลีอยู่กับเรื่องของความสวยความงามมานานนับ 10 ปี 'นัทตี้-นันทพร เพชรล้ำ'ชอบทดลองผลิตภัณฑ์ความงามใหม่ๆ อยู่เสมอ ไม่ใช่แค่เพียงทดสอบประสิทธิภาพของผลิตภัณฑ์แต่เธอยังใส่ใจไปถึงวัตถุดิบ ส่วนผสมในผลิตภัณฑ์นั้นๆ ด้วยว่าเป็นอย่างไร จึงทำให้เธอรู้ว่าอะไรคือของจริง และเกิดเป็นแรงบันดาลใจสู่การสร้างผลิตภัณฑ์ดูแลและบำรุงผิว ‘HAIDUMZ’ กับความตั้งใจ ‘HAIDUMZ...หายดำ คุณภาพเต็มเปี่ยมในราคาที่จับต้องได้’ แม้จะเปิดตัวมาได้เพียง 8 เดือน แต่ได้การตอบรับที่ดีจากผู้บริโภคมียอดจำหน่ายดีวันดีคืนพร้อมกับเสียงเรียกร้องให้ออกผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ จากซีอีโอสาวคนเก่งอีกด้วย

       แต่กว่าจะเป็น CEO นัทตี้ แห่งแบรนด์ HAIDUMZ (ไหดำ) เช่นทุกวันนี้ เส้นทางไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบ เรื่องราวของเธอมีความน่าสนใจไม่น้อยที่อยากจะนำมาแบ่งปันเพื่อเป็นกำลังใจให้กับผู้อ่าน

        “นัทตี้เกิดมาในครอบครัวพ่อแม่เป็นข้าราชการ ฐานะไม่ลำบากแต่ก็ไม่ได้ร่ำรวย พอเรียนจบก็มาใช้ชีวิตด้วยตัวเอง แต่เพราะเป็นผู้หญิงที่ชอบเรื่องสวยๆ งามๆ ชอบแต่งตัว ก็ไปศึกษาเรื่องการตกแต่งเพ้นท์เล็บอยู่หลายปีมาก จนถึงวันที่ธุรกิจนี้มันล้นตลาด แต่เราอยู่ตรงนั้นมานานก็ทำให้มีลูกค้ามากชอบปรึกษานัทตี้เรื่องความงาม เรื่องเครื่องสำอาง ครีมบำรุง ก็เลยสบช่องหันมาค้าขาย ช่วงแรกขายส่งเครื่องสำอางเป็นล็อตใหญ่ๆ ทำให้เราได้สัมผัสผลิตภัณฑ์หลากหลาย ได้ลองใช้เอง เพื่อที่จะได้บอกลูกค้าได้ว่ามันเป็นอย่างไร และทำแบรนด์ของตัวเองด้วย แบบว่าช่วงนั้นสารสกัดอะไรดีอะไรดังเราก็สั่งผลิต มันก็จะเป็นตามเทรนด์ไป แต่สิ่งหนี่งที่เรารู้สึกติดอยู่ในใจจากการลองใช้ผลิตภัณฑ์ต่างๆ ทำให้รู้ว่าบางยี่ห้อคุณภาพกับราคามันสวนทางกันมาก หรือบางแบรนด์ดีจริงแต่ทำไมราคาต้องแพงขนาดนั้น มันก็เลยเป็นคำถามที่อยู่ในใจมาตลอดว่าถ้าเราจะสร้างแบรนด์คุณภาพดีแต่ราคาไม่แพงเราจะทำได้ไหม”

      เมื่อสั่งสมประสบการณ์จากการขายส่งเครื่องสำอางอยู่ระยะหนึ่ง จนมีเงินทุนมากพอเธอจึงนำสิ่งที่ค้างคาอยู่ในใจมาทำให้เป็นจริงกับการสร้างแบรนด์ HAIDUMZ (ไหดำ) ผลิตภัณฑ์ดูแลและบำรุงผิวในแบบที่เธออยากให้คนไทยได้ใช้ของดีมีคุณภาพ ราคาเบาๆ   HAIDUMZ (ไหดำ) ก็คือ ไหแห่งความเป็นไทย และความงาม ส่วน “ดำ” ก็เป็นสีดำที่เป็นตัวแทนแห่งความอมตะ HAIDUMZ -ไหดำ จึงเป็น “ไหแห่งความเป็นไทย ไหแห่งความงามอมตะ” โดยมีสินค้าเรือธงเป็นผลิตภัณฑ์แรกของแบรนด์ที่ขายดีตลอดกาล คือ Haidumz White Booster Body Mask Soap (ไหดำ ไวท์ บูสเตอร์ บอดี้ มาส์ก โซป) สบู่ก้อนนุ่มนิ่ม ฟองหนานุ่ม

       “ผลิตภัณฑ์ของ HAIDUMZ จุดเริ่มต้นมาจากตัวนัทตี้เองล้วนๆ คือเวลาอาบน้ำนัทตี้ชอบสบู่ที่ฟองเยอะๆ แต่จะทำสบู่ก้อนแข็งๆ ก็จะเหมือนสบู่ที่ขายกันดาษดื่น เลยสร้างความแตกต่างด้วยการเป็นสบู่ก้อนนิ่ม แต่ไม่ใช่แบบเจลลี่ แต่เป็นเหมือนดินน้ำมันที่บีบเล่นได้ ก้อนไม่แตก ให้ฟองเนื้อมูส กลิ่นหอมมาก ตามมาด้วย แชมพู, สปาผม, กันแดดสูตรนาโนแมทที่ปกปิดได้ดี เนื้อครีมมีความบางไม่อุดตันผิว มาพร้อมค่า SFP50PA+++ 2 สูตรที่สามารถนำมาผสมกันได้ เป็นครีมกันแดดเนื้อบางเบาพร้อมบำรุง สามารถใช้แทนครีมรองพื้นได้ เติมระหว่างวันได้ไม่เป็นคราบ   ซึ่งทุกผลิตภัณฑ์ของแบรนด์ HAIDUMZ ใช้ส่วนผสมที่เน้นวัตถุดิบจากธรรมชาติ”

       สำหรับ หลักในการดำเนินธุรกิจ คุณนัทตี้ กล่าวว่า “นัทตี้ยึดถือเอาความซื่อสัตย์เป็นที่ตั้งในการทำธุรกิจ ซื่อสัตย์กับตัวเอง กับตัวแทนจำหน่าย และกับลูกค้า เราใช้เงินทุนของเราเองในการผลิตสินค้า เราเลือกใช้วัตถุดิบสารสกัดจากธรรมชาติ ไม่ใช่สารเคมีที่เป็นอันตราย ทุกผลิตภัณฑ์เราคัดสรรแล้ว ทดสอบแล้วกับตัวเอง และแจกผลิตภัณฑ์ให้กลุ่มเป้าหมายได้ทดลองใช้เป็นหมื่นๆ ชิ้น ก่อนออกจำหน่าย ส่วนผสมวัตถุดิบเป็นสารสกัดจากธรรมชาติ ไม่มีสารเคมี ถ้าไม่ดีจริง ไม่ปลอดภัยจริงนัทตี้ไม่ทำ ส่วนตัวแทนจำหน่ายเราไม่มีระบบที่ว่าคุณต้องสต๊อกของทำยอดเท่านั้นเท่านี้ แต่ทุกคนเป็นครอบครัวเดียวกัน ทุกคนมีความสำคัญเท่าเทียมกัน เราพร้อมที่จะปรึกษาและรับฟังความคิดเห็นกันและกัน เรียกได้ว่าค่อยๆ เติบโตไปด้วยกัน เชื่อว่าด้วยความซื่อสัตย์ตรงนี้ทำให้แบรนด์ HAIDUMZ ได้รับการตอบรับที่ดี ลูกค้าใช้แล้วบอกต่อ มียอดจำหน่ายเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ

      เรื่องการทำตลาด ตัวนัทตี้เองแต่ก่อนเป็นคนที่แทบไม่เล่นโซเชียล แต่พอมาทำธุรกิจเราจึงต้องศึกษาทุกอย่าง อะไรที่ไม่เคยทำก็ต้องทำ ไลฟ์สดเพื่อแนะนำผลิตภัณฑ์ พูดคุยกับลูกค้า ทำการตลาดผ่านโซเชียลมีเดียต่างๆ เพราะมันเป็นช่องทางที่เข้าถึงกลุ่มลูกค้าได้ง่ายและรวดเร็ว และด้วยเหตุผลที่โซเชียลมันเร็วและแรง ถ้าผลิตภัณฑ์เราไม่ดีจริงมันก็จะโดนตีกลับเร็วและแรงเช่นกัน จึงเป็นจุดที่ว่าเราต้องทำของเราให้ดีจริงก่อนถึงจะไปพูดได้ว่าเราดีอย่างไร ทุกวันนี้นัทตี้สามารถพูดถึงทุกผลิตภัณฑ์ได้โดยไม่ต้องมีสคริปท์ใดๆ เลย เพราะมันเป็นสิ่งที่เกิดขึ้นจากใจเราจริงๆ ให้พูดกี่ครั้งก็ยังเหมือนเดิม”

     การทำธุรกิจแน่นอนว่าเรื่องผลกำไรคือสิ่งที่ทุกธุรกิจต้องการ แต่สำหรับ คุณนัทตี้ เธอบอกว่า

     “กำไรก็ส่วนหนึ่งค่ะ แต่ส่วนสำคัญคือ ยึดตามหลักคำพ่อสอน ของในหลวงรัชกาลที่ 9 ว่าเราควรพอเพียง เมื่อมีพอแล้วต้องแบ่งปันค่ะ นัทตี้สร้างแบรนด์ขึ้นมาเพื่อให้คนไทยได้ใช้ผลิตภัณฑ์ที่ดีมีคุณภาพในราคาที่เหมาะสม ช่วยสร้างอาชีพและรายได้ให้กับคนไทย ผลกำไรส่วนหนึ่งก็นำไปทำกิจกรรมเพื่อการกุศลต่างๆ การทำธุรกิจนี้จริงๆ ลงทุนน้อยๆ ให้ได้กำไรเยอะก็ทำได้ค่ะ แต่มันเปรียบเหมือนการค้ากำไรเกินควร และมันไม่ยั่งยืน เรารวยคนเดียวก็ได้ แต่เราคิดว่าเราช่วยสร้างอาชีพ สร้างรายได้ให้กับคนได้อีกเป็นร้อยๆ พัน ๆ คน ให้รวยไปด้วยกัน แบบนั้นถือว่าเราได้ทำกุศลได้อีกทางหนึ่งด้วย และสร้างความภาคภูมิใจให้กับตนเองที่ได้ตอบแทนคุณแผ่นดิน”

      จากนี้เป้าหมายสำคัญในฐานะเจ้าของแบรนด์ CEO นัทตี้ ยังมีเป้าหมายสำคัญที่ยังต้องเดินหน้าต่อนั่นคือการทำให้แบรนด์ HAIDUMZ เป็นที่รู้จักของผู้บริโภคมากขึ้น เพื่อที่ตัวแทนจำหน่ายจะได้มีอาชีพและมีรายได้เลี้ยงครอบครัว

   “นัทตี้มาจากจุดที่เรียกว่าติดลบ เราไม่ได้มีต้นทุน ไม่ใช่ดารา หรือเน็ตไอดอล มีแต่ความุ่งมั่นตั้งใจที่ทำสร้างแบรนด์ผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพราคาเหมาะสมให้คนไทยได้ใช้ มีส่วนในการสร้างรายได้และอาชีพ ให้ยั่งยืน ถึงแม้จะได้การตอบรับดี แต่ก็ยังถือว่าลูกค้าผู้บริโภคยังรู้จักเราไม่มากพอ และมั่นใจว่ายังมีคนที่รอที่จะรู้จักแบรนด์ไหดำของเราว่ามีดีแค่ไหนอีกเยอะ ดังนั้น เราต้องพัฒนาตัวเอง ทำตลาดให้มากขึ้น ถึงแม้จะเป็นงานหนักแต่ก็จะทำให้ดีที่สุดด้วยการใช้ความซื่อสัตย์ ความจริงใจ และความมุ่งมั่นอดทนค่ะ”

   เพราะหัวใจนักสู้ที่แกร่ง ไม่ยอมแพ้กับปัญหา ทำให้มีความสำเร็จในทุกวันนี้ คุณนัทตี้ จึงมีแง่คิดและกำลังใจมาฝากถึงคนที่กำลังท้อแท้ว่า

      “นัทตี้ ผ่านความลำบากมาแบบหนักหนาสาหัสพอสมควรจริงๆ แต่เพราะความอดทน ใจสู้ ทำให้เรามีวันนี้ สำหรับคนที่กำลังท้อ คุณต้องคิดว่าคุณมีเป้าหมายอะไร เมื่อตั้งเป้าหมายแล้วก็ต้องลงมือทำ เหนื่อยได้ ท้อได้ แต่อย่าหยุด แล้วความสำเร็จก็จะค่อยๆ เข้ามาหาเรา มันอาจจะมาช้า แต่วันที่ความสำเร็จมาถึงเราจะภูมิใจกับตัวเอง”

       ได้รู้ถึงเรื่องราวกว่าจะเป็นแบรนด์ HAIDUMZ (ไหดำ) และความมุ่งมั่นตั้งใจจริงของ CEO นัทตี้ แล้ว ต้องขอบอกว่า HAIDUMZ เป็นแบรนด์ที่ช่วยสร้างอาชีพ เพิ่มรายได้ ขายก็รวย ใช้ก็เห็นผล เนียนจริง ใสจริง ไม่มโน ใครสนใจอยากจะซื้อใช้เอง ซื้อให้คนใกล้ชิด หรืออยากเพิ่มรายได้ ติดต่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม ได้ที่ Facebook: CeoNutty หรือโทร. 095-659-9326

Tel: 02-170-8011 Fax: 02-170-8012 Website: www.theway.co.th

Click Donate Support Web

ais 790x90

GC 950x120

SIAM790x90

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!