หมวดหมู่: บริษัทจดทะเบียน

MATCHภมชาย


MATCH มั่นใจพร้อมเทิร์นอะราวด์ปี 2562 ค่าเช่า'สตูดิโอฯ บางบ่'หนุนรายได้โต

     MATCH มั่นใจผลงานผ่านจุดต่ำสุด 'ภูมิชาย วัชรพงศ์' ซีอีโอมั่นใจปีหน้าพร้อมเทิร์นอะราวด์ หลังสัญญาณการปล่อยเช่าสตูดิโอฯ The Studio Park Thailand คึกคักช่วยหนุนรายได้ปีนี้ปรับตัวเพิ่มขึ้น ขณะที่ บริษัท ทีเอสพี โปรดักชั่น เซอร์วิส จำกัด ดำเนินธุรกิจประสานงานภาพยนตร์กับต่างประเทศ ส่อแววสดใส คาดช่วยผลักดันผลประกอบการในอนาคตดีขึ้น

      นายภูมิชาย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แม็ทชิ่ง แม็กซิไมซ์ โซลูชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ MATCH เปิดเผยว่า บริษัทฯคาดว่าผลประกอบการปีนี้น่าจะเติบโตต่อเนื่องจากปีก่อนได้ เนื่องจากผลประกอบการในไตรมาส 3/61 และงวด 9 เดือนที่ผ่านมา มีทิศทางที่ดีขึ้น โดยมีผลขาดทุนลดลง ขณะที่รายได้ 9 เดือนของปีนี้อยู่ที่ 379 ล้านบาท จากปีก่อนมีรายได้รวมอยู่ที่ 455 ล้านบาท

       ขณะที่แนวโน้มผลประกอบการในไตรมาส4/61 คาดว่าจะฟื้นตัวได้ชัดเจน เนื่องจากมีการเข้าเช่าสตูดิโอฯ ปาร์ค ไทยแลนด์ บางบ่อ (The Studio Park Thailand) เพื่อถ่ายทำภาพยนต์ของผู้ผลิตหนังฟอร์มใหญ่ต่างประเทศแล้ว ซึ่งสนับสนุนรายได้ปี2561 เติบโตขึ้น ซึ่งกลุ่มบริษัทแม็ทชิ่ง คาดว่าจะมีรายได้รวมประมาณกว่า 500 ล้านบาท เติบโตจากงวดเดียวกันปีก่อนเล็กน้อย 455 ล้านบาท แต่ในปีหน้าคาดว่าจะก้าวกระโดดจากรายได้ค่าเช่าสตูดิโอฯที่เพิ่มขึ้น ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการพูดคุย

      "เรามั่นใจว่า ผลประกอบการปีนี้จะมีทิศทางที่ดีขึ้น และเติบโตเพิ่มขึ้นจากสัญญานจากการเช่าสตูดิโอฯที่เริ่มชัดเจน โดยในไตรมาส4ปีนี้ จะมีรายได้การเช่าสตูดิโอฯเพิ่มขึ้น ซึ่งเดิมเราคาดว่าจะมีรายได้เฉลี่ย 3 ล้านบาทต่อเดือน เพิ่มขึ้นเป็น 5 ล้านบาทต่อเดือน จากการทำตลาดต่างประเทศของเอเจนซี่ ซึ่งการเช่าของผู้ผลิตภาพยนตร์ต่างประเทศ และผู้ผลิตโฆษณาในประเทศดังกล่าวทำให้มั่นใจได้ว่า ปีหน้าผลประกอบการของบริษัทจะกลับมาเทิร์นอะราวด์ได้ และตอนนี้ก็มีการเจรจาอย่างต่อเนื่อง " นายภูมิชายกล่าว

    อย่างไรก็ตาม สัดส่วนผู้ผลิตคนไทยในปีนี้อยู่ที่ 70% และต่างประเทศอีก 30% ส่วนใหญ่เป็นการถ่ายทำสารคดี โฆษณา มิวสิควิดีโอ เป็นต้น และประเมินว่าในปีหน้าจะมีสัดส่วนงานภาพยนต์มากขึ้น รวมถึงภาพยนตร์ที่เป็นซีรีส์ และหนังโฆษณามากขึ้น

     อนึ่ง The Studio Park (Thailand) เป็นหนึ่งในธุรกิจ MATCH ซึ่งเป็นสตูดิโอฯ มีมาตรฐานระดับสากลมีขนาดใหญ่ในอาเซียน สำหรับรองรับงานด้านโปรดักชั่น ไม่ว่าจะเป็น ภาพยนตร์ รายการทีวี ภาพยนตร์โฆษณา และ งานด้านบันเทิงต่าง รวมไปถึงการใช้สถานที่จัดอีเว้นท์ บนพื้นที่ ย่านบางบ่อ 216 ไร่ จำนวน 5 โรง คิดค่าบริการเฉลี่ย 70,000 – 180,000 บาท ต่อ 12 ชั่วโมง และคาดว่าจะคืนทุนภายในเวลา 10 ปี

Tel: 02-170-8011 Fax: 02-170-8012 Website: www.theway.co.th

Click Donate Support Web

ais 790x90

GC 950x120

SIAM790x90

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!