หมวดหมู่: มติ ครม.

GOV5 copy copy


ขอให้คณะรัฐมนตรีมีมติเกี่ยวกับแนวทางปฏิบัติในการเลือกสมาชิกวุฒิสภา

 

        คณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบแนวทางปฏิบัติในการเลือกสมาชิกวุฒิสภา ตามที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (สำนักงาน กกต.) เสนอสำนักงาน กกต. เสนอว่า คณะกรรมการการเลือกตั้งได้มีมติในการประชุม ครั้งที่ 53/2561 (17) เมื่อวันที่ 17 ตุลาคม 2561 เห็นชอบให้เสนอคณะรัฐมนตรีเพื่อพิจารณาและมีมติเกี่ยวกับแนวทางการปฏิบัติในการเลือกสมาชิกวุฒิสภา โดยให้กระทรวง ทบวง กรม ราชการส่วนภูมิภาค ราชการส่วนท้องถิ่น รัฐวิสาหกิจ และหน่วยงานอื่นของรัฐให้ความร่วมมือ ช่วยเหลือ และสนับสนุนการดำเนินงานของคณะกรรมการการเลือกตั้งให้การดำเนินงานการเลือกสมาชิกวุฒิสภาเป็นไปด้วยความเรียบร้อย สุจริต เที่ยงธรรม และชอบด้วยกฎหมาย ดังนี้

       1. ให้ข้าราชการ พนักงาน เจ้าหน้าที่ และลูกจ้าง รวมทั้งขอความร่วมมือกลุ่มอาสาสมัครหรือ ลุ่มเครือข่ายต่าง ๆ ในสังกัดทุกประเภท และทุกระดับให้ความร่วมมือช่วยเหลือ สนับสนุนในการดำเนินการเลือกสมาชิกวุฒิสภา และดำเนินการอื่นใดที่จำเป็น รวมทั้งการจัดบุคลากรทำหน้าที่เกี่ยวกับการเลือกสมาชิกวุฒิสภา เพื่อให้เกิดความถูกต้อง โปร่งใส เมื่อเจ้าหน้าที่ผู้รับผิดชอบโดยตรงหรือคณะกรรมการการเลือกตั้งร้องขอโดยให้ถือเป็นงานในหน้าที่ของข้าราชการ พนักงาน เจ้าหน้าที่ และลูกจ้างนั้น ๆ ด้วย

     2. ให้ข้าราชการ พนักงาน เจ้าหน้าที่ และลูกจ้างในสังกัดทุกประเภทและทุกระดับวางตัวเป็นกลางอย่างเคร่งครัดในการเลือกสมาชิกวุฒิสภา

     3. ให้การสนับสนุนสถานที่เพื่อใช้เป็นสถานที่ในการจัดการเลือกสมาชิกวุฒิสภา              

    4. ให้การสนับสนุนการดำเนินงานในการให้ความรู้ ความเข้าใจแก่ประชาชนเกี่ยวกับการเลือกสมาชิกวุฒิสภาผ่านทางสื่อต่าง ๆ ของรัฐ ทั้งสื่อวิทยุ โทรทัศน์ หอกระจายข่าว และเสียงตามสาย

    ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา (นายกรัฐมนตรี) วันที่ 20 พฤศจิกายน 2561

Click Donate Support Web

ais 790x90

GC 950x120

SIAM790x90

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!