หมวดหมู่: หุ้นเด่นวันนี้
SET7
จับตาหุ้นเด่นวันนี้
 
*TISCO ,KKP
-นสพ.รายงาน "แบงก์พาณิชย์" หันคุมเข้มสินเชื่อรถยนต์ หลังยอดเบี้ยวหนี้พุ่ง "เกียรตินาคิน" ยอมรับพบพฤติกรรมให้สินเชื่อแบบมีเงินทอน โดยให้กู้สูงกว่าราคาจริง แถมบวกอุปกรณ์ตกแต่ง เผยส่วนใหญ่พบในรถยนต์ใกล้ตกรุ่น ทำคุณภาพ สินเชื่อตกต่ำ คาด "แบงก์ชาติ" อาจออกมาตรการสกัดเพื่อลดดีมานด์เทียม ยันโดยภาพรวมยังไม่น่าห่วง
 
*AOT ,AAV ,THAI ,MINT ,ERW ,CENTEL
-นสพ.รายงาน สมาคมท่องเที่ยวรุดหารือ"วีระศักดิ์"สัปดาห์หน้าขอต่ออายุมาตรการ"วีโอเอ"ออกไปให้ครบ 6 เดือน หลังสิ้นสุด 13 ม.ค.ปีหน้า หวังดันยอดนักท่องเที่ยวช่วงตรุษจีน"แอตต้า"ระบุทัวร์จีนเริ่มติดลบน้อยลง เฉพาะ ธ.ค.หดตัว 10% คาดม.ค.ปีหน้าเริ่มกลับสู่ภาวะปกติ
 
*กลุ่มอสังหาริมทรัพย์
-นสพ.รายงาน ที กรุ๊ป แอซเซ็ท ธุรกิจที่ปรึกษาการขายและการตลาดอสังหาริมทรัพย์ เปิดเผยว่า ภาพรวมตลาดอสังหาริมทรัพย์ในปี 62 คาดว่าจะมีการโตแบบชะลอตัว เนื่องจากยังมีซัพพลายใหม่ออกสู่ตลาดอีกมาก ขณะที่ปีนี้ในตลาดยังมีสต๊อกอยู่ระหว่างการขายและยังไม่โอนมูลค่าราว 1 แสนล้านบาท นอกจากนี้ยังต้องติดตามกำลังซื้อที่จะลดลงจากแนวโน้มอัตราดอกเบี้ยขาขึ้น และมาตรการควบคุมสินเชื่ออสังหาฯ ของธปท.ส่งผลให้บ้านหลังที่ 2 หลังที่ 3 ซื้อยากขึ้น อย่างไรก็ตามปัจจุบันบรรดาผู้ประกอบการออกแคมเปญอสังหาฯให้สอดรับกับมาตรการคุมสินเชื่อที่อยู่อาศัยของ ธปท. ที่เริ่มมีผลบังคับใช้วันที่ 1 เม.ย.62 เพื่อเร่งปิดการขายโครงการพร้อมอยู่และสามารถโอนกรรมสิทธิ์ให้กับผู้ซื้อได้ทันที
 
*SGP ,PTT ,WP
-นสพ.รายงาน รัฐควักอุดหนุนราคาแอลพีจีเหลือเพียง 0.84 บาทต่อกก. หลังราคาโลกเริ่มลดลง ก.พลังงานมั่นใจกรอบวงเงินที่กำหนดไว้ 7,000 ล้านบาทเพื่อดูแล ราคาแอลพีจีถัง 15 กก.ไม่เกิน 363 บาทเอาอยู่ได้ถึงสิ้นปีแน่นอน หลังล่าสุดควักดูแลติดลบแล้ว 5,092 ล้านบาท แต่ปี 62 จ้องขยับเพดานราคาแอลพีจีเพิ่มขึ้นเกิน 363 บาท/กก.หวังปลดล็อกการชดเชย ด้านสมาคมผู้ค้าแอลพีจีหนุนดูแลจนกว่ารัฐบาลใหม่ จะมาเพื่อลดค่าครองชีพ
 
*OCEAN ,UREKA ,EMC ,TITLE ,PIMO ,XO ,GLAND ,TRITN ,KTC ,AEONTS
-นสพ.รายงาน เปิด "10 หุ้น" วิ่งแรกรอบปีนี้ "โอเชี่ยน คอมเมิรช" รั้งแชมป์ราคาพุ่งกว่า 600% ในรอบ 11 เดือน แม้ตลาดขึ้นบัญชีแคชบาลานซ์ ขณะ "ยูเรกา ดีไซน์" รั้งอันดับ 2 พุ่ง 233% ด้าน โบรกเกอร์ แนะเลี่ยงลงทุนหลังราคาหุ้นปรับเพิ่มขึ้นแรง พร้อมเตือนนักลงทุนศึกษาข้อมูลก่อนตัดสินใจลงทุน อย่าโดดเก็งกำไรในหุ้นพุ่งแรง
 
*BDMS
-นสพ.รายงาน อวดผลงานไตรมาส 3 ปีนี้ 2.88 พันล้านบาท ดีกว่าที่ โบรกฯ คาดไว้ถึง 6.9% อันเป็นผลจากการที่มีผู้ป่วยเพิ่มขึ้น มีศูนย์ COE ถึง 10 ศูนย์ และไม่มีแผนขยายธุรกิจเชิงรุกเหมือนช่วงที่ผ่านมา ขณะดอกเบี้ยจ่ายลดลง ส่วนรายได้แตะ 1.96 หมื่นล้านบาท รวมทั้งกำไรขั้นต้นเพิ่มขึ้นมาที่ 32.4%
 
*PTT
-นสพ.รายงาน ปตท.น้ำมันและการค้าปลีก แย้มศึกษาความเป็นไปได้ในการทำตลาดก๊าซหุงต้มครัวเรือนและอุตสาหกรรมในประเทศเพื่อนบ้าน (CLMV) หลังเห็นโอกาสความต้องการใช้ที่โตเพิ่มขึ้นและรัฐบาลไทยมีนโยบายให้ราคาก๊าซหุงต้มในครัวเรือนสะท้อนราคาตลาดโลกมากขึ้น ช่วยลดปัญหาลักลอบนำก๊าซหุงต้มเข้าไปขายตามตะเข็บชายแดน
 
*กลุ่มรับเหมาฯ
-นสพ.รายงาน สำนักงานแผนการขนส่งและจราจรฯ เตรียมชง 'คจร.-คมนาคม' ไฟเขียว เดินหน้าก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีน้ำตาล 'แคราย-ลำสาลี' มูลค่า 5 หมื่นล้านบาทให้ รฟม.เปิดประมูล 2563-64 เปิดให้บริการปี 2568 ดึงเอกชนร่วมลงทุน คาดผู้โดยสารทะลุ 2 แสนคน/วัน
 
-นสพ.รายงาน ปลัดกระทรวงคมนาคม เปิดเผยว่า โครงการรถไฟไทย-จีน โดยภาพรวมปัจจุบันยังไม่มีความล่าช้าแต่ที่ผ่านมาเป็นช่วงหน้าฝนจึงทำให้เกิดอุปสรรคในการดำเนินการก่อสร้างช่วงที่ 1 (ช่วงกลางดง-ปางอโศก) ระยะทาง 3.5 กิโลเมตรบ้างเล็กน้อยเนื่องจากมีฝนตกชุกแต่ไม่ได้ทำให้งานล่าช้า ขณะที่ในส่วนของความคืบหน้าอีก 14 ตอนที่เหลือนั้นก็อยู่ระหว่างการเร่งรัดการดำเนินการโดยทางจีนได้มีการทยอยส่งแบบมาแล้ว โดยในปีหน้าทั้ง 15 สัญญาก็คาดว่าจะสามารถเปิดประมูลได้
 
*ADVANC ,TRUE ,DTAC
-นสพ.รายงาน นายประวิทย์ ลี่สถาพรวงศา กรรมการกสทช. ชี้ประมูลคลื่น 700 MHz ภายในเดือน ก.พ. 2562 เป็นไปได้ยาก หลังต้องใช้เวลาเจรจาและจัดทำบทวิเคราะห์ ซึ่งจะต้องมีการศึกษาประเมินมูลค่าคลื่น และการออกแบบขนาดคลื่นความถี่ด้วย
 
*กลุ่มแบงก์
-นสพ.รายงาน ประธานสมาคมธนาคารไทย เปิดเผยถึงกระแสข่าวการเก็บค่าธรรมเนียมการเบิกถอนเงินสดเอทีเอ็ม และหน้าเคาน์เตอร์นั้น เป็นเรื่องที่ยังไม่มีข้อสรุป ซึ่งในขณะนี้มีการให้ข้อมูลที่ไม่ตรงกันจนทำให้ประชาชนเกิดความสับสนและเข้าใจคลาดเคลื่อน ซึ่งเรื่องดังกล่าวเป็นเรื่องใหญ่ที่รอให้ทางธปท. ประมวลข้อมูลต่างๆ ออกมาก่อน
 
*THAI
-นสพ.รายงาน เพิ่มเที่ยวบินสู่ฮอกไกโดจาก 7 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ เป็น 10 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ พร้อมจัดแพ็กเกจทัวร์เอื้องหลวง เดินทางวันนี้-31 มีนาคม 2562  ย้ำความเป็นเส้นทางยอดนิยม
 
*KTC
-นสพ.รายงาน โบรกฯคาดกำไรไตรมาส 4 นิวไฮ เติบโต 67% ทั้งปีกำไรมากกว่า 5.3 พันล้านบาท เข้าฤดูจับจ่ายใช้สอยและได้มาตรการกระตุ้นกำลังซื้อภาครัฐหนุน ด้านบอร์ดกรุงไทยเคาะพิโกและนาโนไฟแนนซ์เดือนนี้ ก่อนเปิดดำเนินการไตรมาสแรกปี 62
 
*PTTEP
-นสพ.รายงาน  แหล่งข่าวจากวงการเงิน ประเมินว่า ขณะนี้ PTTEP มีโอกาสสูงชนะการประมูลทั้งแหล่งปิโตรเลียมแปลง G1/61 (แหล่งเอราวัณ) และ G2/61 (แหล่งบงกช) หลังจากทางบริษัทได้ยื่นข้อเสนอต่ำกว่าราคากลางทั้ง 2 แหล่ง ซึ่งเป็นทั้งโอกาสและความเสี่ยงต่อบริษัทในอนาคตเช่นกัน โดยในเชิงโอกาสจะส่งผลให้บริษัทมีความมั่นคงในการผลิตปิโตรเลียมในแหล่งที่มีความชำนาญมากยิ่งขึ้น แต่ความเสี่ยง คือ ผลตอบแทนที่บริษัทได้รับกลับมาอาจต่ำกว่าปัจจุบัน เนื่องจากบริษัทยื่นข้อเสนอต่ำกว่าราคากลาง จึงส่งผลให้ทางบริษัทมีศักยภาพทำรายได้น้อยลง
 
*RPH
-นสพ.รายงาน ตั้งเป้ารายได้ปี 2562 เติบโต 15% จากการรองรับผู้ป่วยได้มากขึ้น-ไม่มีค่าใช้จ่ายเฉพาะในการเปิดให้บริการอาคารใหม่ เล็งปรับขึ้นค่าบริการไม่เกิน 10% ส่วนปี 2561 คาดรายได้อาจโตไม่ถึงเป้าหมาย 10-15% เหตุค่าใช้จ่ายสูง ศูนย์รักษาใหม่ยังดำเนินการไม่เต็มที่ เผยเปิดให้บริการเฟส 2 เพิ่มอีก 60 เตียง ส่งผลสิ้นปีมี 144 เตียง จากจำนวนเตียงพร้อมให้บริการทั้งหมด 190 เตียง
 
*PTG
-นสพ.รายงาน รับอานิสงส์ค่าตลาดพุ่งทำนิวไฮ 14% สูงสุดในรอบปีนี้ มาอยู่ที่ 2.18 บาท ต่อลิตร หนุนผลงาน Q4/2561 ฟื้นตัวแรง เดินหน้าลงทุน 3.5 พันล้านบาท อัพฐานเดิม ขยาย Non-Oil รวมทั้งร่วมทุน เสริมแกร่งธุรกิจ ฟากโบรกชี้กำไร Q4/2561 พลิกโตเด่น ตามปริมาณขายและค่าการตลาดที่ดีขึ้น
 
*VGI
-นสพ.รายงาน โชว์ฟอร์มแจ่ม รายได้ปี 2561/2562 แตะ 5 พันล้านบาท รับธุรกิจสื่อ เติบโตดี พร้อมบุ๊กส่วนแบ่งกำไรจาก Kerry Express มั่นใจรักษาอัตรากำไรสุทธิที่ 20-25% เดินหน้าลงทุนป้ายโฆษณาต่อเนื่อง ด้วยงบลงทุนกว่า 700-1,000 ล้านบาท เผยกองทุน ตปท.ให้ความสนใจซื้อหุ้น เล็งเดินทางโรดโชว์สหรัฐอเมริกาเพิ่มโบรกแนะลงทุนยาว
 
*DELTA
-นสพ.รายงาน ยิ้มรับลูกค้าใหม่-เก่าเรียงคิวยื่นออร์เดอร์ล้นมือ ดันรายได้ปี 2562 เติบโตกว่า 20% ขยายกำลังผลิตโรงงาน ไทยและอินเดียเพิ่มสอดรับอุตสาหกรรมเกี่ยวเนื่องชิ้นส่วนยานยนต์ขยายตัว
 
*ROJNA
-นสพ.รายงาน ขึ้นแท่นหุ้นสุดถูก ในกลุ่มนิคมอุตสาหกรรม หลังราคายังต่ำมูลค่าทางบัญชี ท่ามกลางลูกค้าแห่เจรจาซื้อที่ดิน EEC มั่นใจขายที่ดินปีนี้ 400 ไร่ตามเป้า ขณะที่ปีหน้า ตั้งเป้าไม่ต่ำกว่าเดิม ด้านที่ดิน EEC ในมือยังเพียบไม่ต่ำกว่า 3 พันไร่ หลังทุ่มเงินซื้อ เตรียมลงทุนอสังหาเพิ่ม
 
*UREKA
-นสพ.รายงาน เคาะรายได้ปี 2561 โตไม่ต่ำกว่า 40% หลังงบ 9 เดือนแรกปี 2561 พลิกเทิร์นอะราวด์ รุกอัพฐานลูกค้าใน-นอกประเทศปั๊มมาร์จิ้นสูง เผยปัจจุบันอยู่ระหว่างประมูลงานใหม่ มูลค่ารวมกว่า 500 ล้านบาท คาดรู้ผลไตรมาสส่งท้ายปี 2561 ส่วนหนึ่ง ที่เหลือจะรู้ผลในปี 2562 ตุน Backlog ในมือ 200 ล้านบาท
 
*DIMET
-นสพ.รายงาน บอสใหญ่เล็งศึกษาแนวทางเข้าสู่ธุรกิจพลังงานข้ามชาติ รุกกิจการโซลาร์รูฟท็อปทำเงิน เชื่อสร้างฐานอนาคตแกร่ง เร่งเครื่องดันผลงานฟื้น จับตาแนวโน้มงวดไตรมาส 2/2561 มีสัญญาณแจ่มเหตุเข้าสู่ไฮซีซันดันยอดขายสีกระฉูด
 
--อินโฟเควสท์
 

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!