หมวดหมู่: บริษัทจดทะเบียน

WPHเชน เหลาสนทร


WPH ย้ำป้ารายได้ปี 61 โตเกิน 10% อานิสงส์เข้าสู่ช่วงไฮซีซั่น ยอดผู้ป่วยนอกและในเพิ่มขึ้น พร้อมเดินหน้าตรวจรับรพ.อ่าวนาง คาดเปิดให้บริการเดือน ม.ค.62 ตามแผน

    บมจ.โรงพยาบาลวัฒนแพทย์ ตรัง หรือ WPH ย้ำเป้าหมายรายได้ปีนี้โตเกิน 10% อานิสงส์เข้าสู่ช่วงไฮซีซั่น ยอดผู้ป่วยนอกและในเพิ่มขึ้น โชว์ 9 เดือนกวาดรายได้ 466.04 ล้านบาท เพิ่มขึ้นกว่า 15% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน พร้อมเดินหน้าตรวจรับ รพ.วัฒนแพทย์ อ่าวนาง คาดเปิดให้บริการในเดือนมกราคมปี 62

      นายเชน เหล่าสุนทร รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารและรองผู้อำนวยการโรงพยาบาลฝ่ายการเงิน บริษัท โรงพยาบาลวัฒนแพทย์ ตรัง จำกัด (มหาชน) หรือ WPH เปิดเผยถึง แนวโน้มรายได้ในไตรมาส 4/2561 คาดว่าจะสามารถเติบโตมากกว่าไตรมาส 3/2561 เนื่องจากเป็นช่วงที่มีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติเดินทางเข้ามาในพื้นที่จังหวัดตรังและพื้นที่ใกล้เคียงจำนวนมาก ซึ่งส่งผลทำให้แนวโน้มผู้มาใช้บริการเพิ่มขึ้นมากขึ้น ทั้งจากกลุ่มโรคไม่ติดต่อและโรคติดต่อ

      “แนวโน้มไตรมาส 4 ปี 2561 เป็นไปในทิศทางที่ดี เนื่องจากเป็น High season ของภาคใต้โดยเริ่มตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน ถึงเมษายน จะมีนักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างชาติ อาทิ ฟินแลนด์ เดนมาร์ก นอร์เวย์ สวีเดน อังกฤษ เป็นต้น เดินทางเข้ามาในพื้นที่จังหวัดตรังและจังหวัดใกล้เคียงจำนวนมาก ประกอบกับเป็นช่วงที่มักเกิดโรคระบาดตามฤดูกาล เช่น ไข้หวัด ไข้หวัดใหญ่ ไข้เลือดออก เป็นต้น นอกจากนี้ ยังมีการเข้ารับบริการด้วยโรคระบบทางเดินอาหาร รวมถึงโรคไม่ติดต่อ เช่น หัวใจ สมอง ซึ่งทางโรงพยาบาลมีแพทย์เฉพาะทาง 24 ชม. ส่งผลทำให้มีปริมาณผู้เข้ารับบริการจากโรงพยาบาลเพิ่มมากขึ้น ทำให้แนวโน้มรายได้จากกลุ่มผู้ป่วยในและรายได้จากผู้ป่วยนอกปรับเพิ่มขึ้น จึงทำให้เราเชื่อมั่นว่าแนวโน้มรายได้รวมในปีนี้จะเติบโตไม่ต่ำกว่า 10% ตามเป้าหมายที่วางไว้” นายเชน กล่าว

      ทั้งนี้ ล่าสุดโรงพยาบาลวัฒนแพทย์ ตรัง ได้เปิด ‘คลินิกระบบทางเดินอาหารและตับ’โดยมีเทคโนโลยีแบบใหม่ที่ใช้ในการตรวจหาภาวะพังผืดในตับและตรวจวัดปริมาณไขมันสะสมในตับ หรือเรียกว่า’ไฟโบรสแกน ( FibroScan)’ หลักการทำงานง่ายๆ ของเจ้าเครื่องนี้ คือ จะปล่อยคลื่นความถี่เข้าไปในตับ แตกต่างจากการตรวจเเบบเดิมที่จะเป็นการสอดเข็มจากภายนอกเข้าร่างกายผ่านผิวหนังเข้าไปในตับ และนำเอาชิ้นตับเล็กๆ มาตรวจ โดยเรียกได้ว่าเป็นตรวจตับแบบใหม่ ไร้แผล ไม่ต้องเจาะ ไม่เจ็บ เเละที่สำคัญขั้นตอนการตรวจก็ง่ายไม่ซับซ้อน รวดเร็วเเละได้ผลที่เเม่นยำ

       นอกจากนี้ ยังมีการตรวจวินิจฉัยและรักษาความผิดปกติของกระเพาะอาหาร ลำไส้ใหญ่ส่วนปลาย ลำไส้ใหญ่ต่อทวารหนัก ด้วยวิธีการส่องกล้องที่เห็นภาพคมชัด เพื่อวินิจฉัยความผิดปกติได้อย่างชัดเจน รวมทั้งสามารถตัดชิ้นเนื้อที่ผิดปกติเพื่อส่งตรวจโดยไม่ต้องผ่าตัด และยังมีบริการเจาะเลือดตรวจหาความเสี่ยงมะเร็งลำไส้ มะเร็งตับ เชื้อไวรัสตับอักเสบ ซึ่งปัจจุบันโรคในระบบทางเดินอาหารและตับถือเป็นโรคที่มีแนวโน้มการตรวจพบผู้ป่วยรายใหม่เพิ่มมากขึ้น ซึ่งบริษัทฯ เชื่อมั่นว่าจะสามารถยกระดับการดูแลสุขภาพที่ดีให้กับประชาชนชาวตรังและจังหวัดใกล้เคียงอย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น

        อนึ่ง ผลประกอบการในไตรมาส 3/2561 ของบริษัทและบริษัทย่อย มีรายได้จากกิจการโรงพยาบาล จำนวน 154.39 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 26.8 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้น 21% จากช่วงเดียวกันของปีก่อนอยู่ที่ 127.59 ล้านบาท ขณะที่กำไรสุทธิอยู่ที่ 10.94 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 13.84 ล้านบาท หรือ 530% จากช่วงเดียวกันของปีก่อนขาดทุนสุทธิ 2.54 ล้านบาท

                ส่วนผลประกอบการงวด 9 เดือนปีนี้ มีรายได้รวม 466.04 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 63.43 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 15.75% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนที่ 402.61 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิ 41.67 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 27.02 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 184.4% จากช่วงเดียวกันของปีก่อนมีกำไรสุทธิ 14.65 ล้านบาท

                ด้านนายแพทย์ สมชาย จันทร์สว่าง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โรงพยาบาลวัฒนแพทย์ ตรัง จำกัด (มหาชน) หรือ WPH เปิดเผยถึงความคืบหน้าโครงการก่อสร้างก่อสร้างโรงพยาบาลวัฒนแพทย์ อ่าวนาง ว่า ปัจจุบันอยู่ระหว่างขออนุญาตใบรับรองการก่อสร้างอาคาร (อ.6) และขออนุญาตสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเพื่อเปิดดำเนินการ ทั้งนี้คาดการณ์ว่าจะสามารถเปิดให้บริการโรงพยาบาลวัฒนแพทย์ อ่าวนาง อย่างเป็นทางการได้ภายในเดือนมกราคม ปี 2562

                ส่วนความคืบหน้าโครงการก่อสร้างโรงพยาบาลวัฒนแพทย์ สมุย ปัจจุบันอยู่ระหว่างเขียนแบบเพื่อยื่นรายงานผลกระทบสิ่งแวดล้อมเบื้องต้น (Initial Environmental Examination : IEE)และคาดว่าจะสามารถเริ่มดำเนินการก่อสร้างภายในไตรมาส 1/2562 ตลอดจนแล้วเสร็จภายในไตรมาส 4/2562 ด้วยความมุ่งมั่นเพื่อขยายฐานรายได้และสนับสนุนผลการดำเนินงานของกิจการให้เติบโตอย่างยั่งยืน และสร้างผลตอบแทนที่ดีต่อผู้ถือหุ้นต่อไป

Click Donate Support Web

ais 790x90

GC 950x120

SIAM790x90

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!