หมวดหมู่: บริษัทจดทะเบียน

WIIK วบลย แสงวทยานนท


WIIK ส่งบริษัทย่อยเข้าซื้อกิจการ 'ดับเบิ้ลยูโอจี ไอทีอาร์ วอเตอร์ โซลูชั่น'พร้อมสัญญาบริหารจัดการน้ำระยะยาวเมืองป่าตอง

   บริษัท วิค แอนด์ ฮุคลันด์ จำกัด (มหาชน) หรือ WIIK โดยนายวิบูลย์ แสงวิทยานนท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ส่งบริษัทย่อย บริษัท วิค วอเตอร์ จำกัด (WW) ที่บริษัทถือหุ้นอยู่ร้อยละ 100 ดำเนินธุรกิจบริหารจัดการและผลิตน้ำประปา เข้าซื้อหุ้นทั้งหมดจำนวน 48,571 หุ้นใน บริษัท ดับเบิ้ลยูโอจี ไอทีอาร์ วอเตอร์ โซลูชั่น จำกัด(WOG ITR) จากผู้ถือหุ้นเดิมจำนวน 35 ล้านบาท และให้ความช่วยเหลือทางการเงินแก่ WOG ITR จำนวน 265 ล้านบาท รวมมูลค่าการลงทุนทั้งสิน 300 ล้านบาท

       โดย WOG ITR เป็นผู้ให้บริการตามบันทึกข้อตกลงการดำเนินการผลิตและ/หรือจัดหาน้ำดี (RO)ให้แก่เทศบาลเมืองป่าตอง อำเภอกะทู้ จังหวัดภูเก็ต ได้รับสัญญาการดำเนินงาน 30 ปี เริ่มตั้งแต่ 16 กรกฎาคม 2555 ปัจจุบันคงเหลือระยะเวลา 24 ปี มีโรงผลิตน้ำประปาด้วยระบบอัลตราฟิลเตรชั่นและรีเวอร์สออสซิส ซึ่งมีเทคโนโลยีทันสมัยและโครงการได้ผ่านการกลั่นกรองและได้รับการอนุมัติในด้านกฎหมายจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องของรัฐเพื่อให้ดำเนินการ โดยการผลิตน้ำให้แก่เทศบาลเมืองป่าตองมีศักยภาพในการเติบโตสูงสูงเมื่อเปรียบเทียบกับพื้นที่อื่น เนื่องมีความต้องการน้ำในพื้นที่สูง ปี 2561 มีรายได้ 14.24 ล้านบาท เพิ่มขึ้นเกือบเท่าตัวจากปี 2560 ที่มีรายได้ 7.58 บาท

       WW เล็งเห็นว่า การเพิ่มพื้นที่ในการให้บริการและขยายการดำเนินธุรกิจน้ำประปาของครั้งนี้ จะส่งผลให้กลุ่มบริษัทมีผลประกอบการที่คงที่ เป็นการเพิ่มผลการดำเนินงานโดยรวมของ WW ในอนาคต เนื่องจากเป็นโครงการที่ได้รับสัญญาระยะยาว และการมีโรงผลิตน้ำประปาด้วยระบบอัลตราฟิลเตรชั่นและรีเวอร์สออสโมซเพิ่ม จะช่วยส่งเสริมให้ WW เป็นผู้นำอย่างครบวงจรในธุรกิจน้ำ โดยที่ผ่านมา WW มีประสบการณ์และประสบความสำเร็จในการบริหารงานในเทคโนโลยีเดียวกัน

      จากการเข้าลงทุนโครงการน้ำในครั้งนี้ จะส่งผลให้ WW มีภาพรวมรายได้จากการดำเนินงานจัดหาและผลิตน้ำประปาที่ชัดเจนมากขึ้นจากปีก่อนหน้า โดย WW จะยังคงมุ่งพัฒนาและศึกษาในธุรกิจการจัดหาและผลิตน้ำประปาเพื่อสร้างพัฒนาการที่ก้าวหน้าด้านผลการดำเนินการ อีกทั้งเพื่อเป็นการส่งเสริมและสร้างโอกาสให้แก่การดำเนินงานของธุรกิจหลัก(WIIK-ผลิตท่อวีโฮไลท์)ควบคู่กันไป

Click Donate Support Web

ais 790x90

GC 950x120

sme 720x90SIAM790x90

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!