หมวดหมู่: หุ้นเด่นวันนี้
SET19
จับตาหุ้นเด่นวันนี้
 
*KTB ,EARTH
-นสพ.รายงาน กรุงไทยแจงม็อบผู้ถือหุ้น EARTH กรณีการระงับสินเชื่อ การปรับโครงสร้าง ยันธนาคารมีแนวทางการบริหารจัดการลูกหนี้ภายใต้นโยบายเดียวกัน และพร้อมเจรจาหาทางออกร่วมกัน ส่วนเรื่องการปรับโครงสร้างหนี้ต้องการให้ EARTH ส่งข้อมูลให้ธนาคารเพิ่มเช่นรายงานประเมินเหมือง คุณภาพ มูลค่าถ่านหิน และแผนการดำเนินธุรกิจยืนยันว่า ธนาคารมีแนวทางบริหารจัดการลูกหนี้ทุกรายภายใต้นโยบายเดียวกันไม่ได้ปฏิบัติกับลูกหนี้รายใดเป็นพิเศษ และธนาคารไม่เคยให้ร้ายลูกค้าเนื่องจากไม่ก่อให้เกิดผลดีต่อธนาคาร
 
*กลุ่มรับเหมาฯ
-นสพ.รายงาน รฟม.เดินหน้ารถไฟฟ้าสายสีส้ม ช่วงบางขุนนนท์-มีนบุรี (สุวินทวงศ์) ยึดโมเดลเดิมเอกชนลงทุน 100% โยธาและระบบเดินรถ ชี้แจง สศช.และคลัง เตรียมชง "สมคิด" อนุมัติ ระบุแม้มูลค่าสูงแต่เป็นการคัดกรอง ได้เอกชนที่มีศักยภาพเข้าประมูล
 
*TSE
-นสพ.รายงาน กันงบปีนี้ 1-2 พันล้านบาท เพื่อลงทุนโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ทั้งในและต่างประเทศเพิ่มขึ้น ตั้งเป้าปีนี้รายได้พุ่งเหตุรับรู้รายได้โรงไฟฟ้าใหม่
 
*กลุ่มอสังหาริมทรัพย์
-นสพ.รายงาน "อนันต์ อัศวโภคิน" มองภาพรวมตลาดอสังหาริมทรัพย์ ปี 62 จะก้าวเข้าสู่สภาวะชะลอตัวลง เนื่องจากได้รับผลกระทบหลายปัจจัย เช่น สถาบันการเงินคุมเข้มการปล่อยสินเชื่อโครงการพัฒนาที่อยู่อาศัยและสินเชื่อที่อยู่อาศัยมากขึ้น, หนี้ครัวเรือนที่อยู่ในระดับสูง, ตลาดผู้ซื้อชาวต่างชาติชะลอตัวลง รวมถึงมาตรการคุมสินเชื่อที่อยู่อาศัยและเก็บเงินดาวน์เพิ่มของธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ด้วย และคอนโดมิเนียมเริ่มมีจำนวนมากเกินไปในบางทำเลและมีความต้องการลดลงจากช่วงที่ผ่านมา
 
*TU ,ASIAN ,CPF ,CFRESH
-นสพ.รายงาน "อียู" ประกาศปลดล็อกใบเหลืองไอยูยูประมงไทย การันตีความพยายาม 4 ปี ในการยกระดับประมงไทยสู่สากล ขณะที่ "ฉัตรชัย" พร้อมเดินหน้าจัดตั้งคณะทำงานร่วมอาเซียน หวังป้องกัน-ปราบปรามการทำประมงผิดกฎหมายในภูมิภาค
 
*ASIAN
-นสพ.รายงาน กางแผนปี 2562 บุกธุรกิจอาหารสัตว์เลี้ยงเต็มสูบ จ่อเปิดตัวแบรนด์ใหม่ปูพรมยุโรป-จีน ลุยขยายตลาดอาหารแช่แข็งในประเทศ อัดงบ 500 ล้านบาท ขยายคลังสินค้าอัตโนมัติปรับปรุงเครื่องจักร พร้อมยืนยันสงครามการค้าดันออร์เดอร์ไหลเข้าเพียบ
 
*TU
-นสพ.รายงาน บิ๊ก TU ส่งสัญญาณเก็บหุ้นปีนี้ หลังขายแหลกปี 2561 ขณะที่พ้นจุดต่ำสุด  ปรับแผนรุกมุ่งเน้นการพัฒนาสินค้าไฮมาร์จิ้น อาหารพร้อม ทาน-อาหารสัตว์เลี้ยงส่งออกต่างแดน ตลาดใหญ่สหรัฐ ยุโรป โอกาสโกย ออร์เดอร์สูง ขณะที่เงินบาทแข็งค่าส่งผลกระทบระยะสั้น ต้องรอดูระยะยาว
 
*กลุ่มท่องเที่ยว
-นสพ.รายงาน ครม.ได้เห็นชอบให้ขยายระยะเวลาการยกเว้นการจัดเก็บค่าธรรมเนียมการลงตรา ณ ช่องทางอนุญาตของด่านตรวจคนเข้าเมือง (Visa on Arrival : VOA) ให้กับ 20 ประเทศ และ 1 เขตเศรษฐกิจซึ่งจัดเก็บคนละ 2,000 บาท โดยขยายเวลาออกไป ตั้งแต่ 14 ม.ค.จนถึงวันที่ 30 เม.ย.2562 จากเดิมที่เริ่มมาตั้งแต่วันที่ 15 พ.ย.และสิ้นสุดในวันที่ 13 ม.ค.นี้ ทั้งนี้เพื่อทำให้เกิดความต่อเนื่อง และจูงใจให้มีสายการบินเช่าเหมาลำมีช่วงเวลาจัดแผนการนำนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาในไทยครอบคลุมเทศกาลตรุษจีนในต้นเดือน ก.พ.และเทศกาลสงกรานต์ในเดือน เม.ย.
 
*DTAC
-นสพ.รายงาน ผู้บริหารเชื่อว่าการให้บริการ 5 จี เชิงพาณิชย์ในไทยจะเกิดขึ้นหลังปี 2564 เป็นต้นไป เพราะด้วยต้นทุนที่สูงมากของ 5 จี การดำเนินการใดๆ จำเป็นต้องพิจารณาด้วยความรอบคอบและเหมาะสม
 
*กลุ่มทีวีดิจิทัล ,สื่อสาร
-นสพ.รายงาน กสทช.มีมติให้จัดประชุมวาระพิเศษในวันที่ 15 ม.ค. 2562 เพื่อสรุปร่างประกาศการประมูลคลื่นความถี่ย่าน 700 เมกะเฮิรตซ์ และร่างประกาศการเยียวยากรณีการเรียกคืนคลื่นความถี่ย่าน 700 เมกะเฮิรตซ์ เพื่อช่วยเหลือผู้ประกอบการทีวีดิจิทัล คาดว่าตลอดกระบวนการยกร่างประกาศและรับฟังความคิดเห็นสาธารณะจะเสร็จสิ้นภายในเดือน มี.ค. 2562 คาดเปิดให้เข้ารับใบอนุญาตการประมูลได้ในเดือน เม.ย. 2562 และสามารถเคาะราคาการประมูลได้ในเดือน พ.ค. 2562
 
*ALLA
-นสพ.รายงาน ติดเครื่องลุยประมูลงานเครนต่อเนื่อง มูลค่ากว่า 500 ล้านบาท คาดได้ข้อสรุปในช่วงไตรมาส 1 นี้ และอยู่ระหว่างเจรจารับงานโรงไฟฟ้าอีก 2-3 ราย เผยเห็นความชัดเจนภายในปีนี้ พร้อมแตกไลน์ธุรกิจแวร์เฮาส์ เตรียมชิงงาน CPALL มูลค่ากว่า 50 ล้านบาท ตุน Backlog 400 ล้านบาท ดันรายได้เติบโตปี 2562 ไม่ต่ำกว่า 10%
 
*STEC
-นสพ.รายงาน คว้างานสร้างอาคารของรสา เพชรบุรี มูลค่า 1.46 พันล้านบาท ดันงานในมือทะลุ 1.14 แสนล้านบาท ทยอยรับรู้ยาวถึงปี 2564 ด้านโบรกคาดกำไรปีนี้โตเท่าตัวแตะ 2.4 พันล้านบาท มีรายได้ไม่ต่ำกว่า 4 หมื่นล้านบาท ลุ้นรับงานเข้าพอร์ตเพิ่มอีก 7.4 หมื่นล้านบาท ทั้งงานภาครัฐและภาคเอกชน
 
*JKN
-นสพ.รายงาน ปล่อยสตอรี่เด่น เดินเครื่องขายลิขสิทธิ์โตต่อ จับตาคอนเทนต์ภาพยนตร์นาคี 2 เชื่อกวาดรายได้เข้ากระเป๋า ดีดลูกคิดกำไรปี 2562 ทะยานแตะ 342 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 7% ส่วนรายได้คาดทำได้ 1.6 พันล้านบาทเตรียมแผนโรดโชว์ต่างประเทศ
 
*TIGER
-นสพ.รายงาน รอผลประมูลงานใหม่มูลค่า 900 ล้านบาท มั่นใจโอกาสได้งาน 80% คาดรู้ผลภายใน 1 เดือน หวังเพิ่มยอด Backlog จากปัจจุบัน 1,200-1,400 ล้านบาท มองภาพรวมธุรกิจปี 2562 เติบโตต่อเนื่อง เน้นรับงานมาร์จิ้นสูงและบริหารต้นทุน ปักธงรายได้ปี 2562 เติบโตก้าวกระโดดไม่ต่ำกว่า 30% หรือที่ระดับ 1,400 ล้านบาท
 
*LIT
-นสพ.รายงาน เปิดกลยุทธ์ปีกุน ตั้งเป้ายอดปล่อยสินเชื่อรวมแตะ 1.3 หมื่นล้านบาท หรือโตสอดคล้องกับรายได้ 20% เชื่อผลงานทำนิวไฮต่อ จับตาเลือกตั้งดันธุรกิจไปได้สวย ลุยปล่อยสินเชื่ออื้อซ่า พร้อมคุม NPL ไม่ให้เกิน 3% ด้านกูรูเห็นศักยภาพการเติบโต มีมุมมองเชิงบวก
 
*III
-นสพ.รายงาน วางเป้ารายได้ปี 2562 เติบโต 15-20% จากปีก่อน ทุ่มงบลงทุน 500 ล้านบาท ขยายธุรกิจ-คลังสินค้า แย้มอยู่ ระหว่างศึกษาเข้าซื้อกิจการ-ร่วมทุน คาดสรุปได้ภายในปีนี้ 1 ราย ล่าสุดตั้งบริษัทร่วมทุนให้บริการขนส่งทางอากาศกลุ่มสายการบินใหม่ และจับมือพันธมิตรขยายคลังสินค้าเคมีใน EEC คาดชัดเจนภายในสิ้นเดือนมกราคมนี้ หรือไม่เกินเดือนกุมภาพันธ์ 2562
 
*EASTW
-นสพ.รายงาน จ่อปิดดีลลูกค้านิคม 1 ราย  เพื่อบริหารน้ำครบวงจร เตรียมแจ้งรายละเอียดและเซ็นสัญญาสัปดาห์หน้า คาดปริมาณขายน้ำปี 2562 ที่ราว 260 ล้านลบ.ม.รุกเจรจาลูกค้าใหม่ต่อเนื่อง เพิ่มพื้นที่โซนภาคใต้ ฟากโบรกคาดแนวโน้มลูกค้าอุตสาหกรรมสูงจากโครงการ EEC พื้นฐานแข็งแกร่ง
 
*THANA
-นสพ.รายงาน เผยแผนปี 62 เร่งระบายสต๊อกสินค้ามูลค่า 1,200-1,300 ล้านบาท เพื่อลดความเสี่ยงการดำเนินธุรกิจ หลังประเมินปี 62 มีหลายปัจจัยเสี่ยง "ภาวะเศรษฐกิจชะลอตัว-ดอกเบี้ยขาขึ้น-เกณฑ์ LTV ใหม่-เลือกตั้งไม่มีความชัดเจน
 
*ADB
-นสพ.รายงาน แย้มไตรมาส 4/61 ยอดขายสดใส มั่นใจรายได้ปี 61 แตะ 1,400-1,500 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 5-10% ชูตลาดเม็ดพลาสติกพีวีซีโต มีมาร์จิ้นสูง พร้อมขยายกำลังการผลิต ส่วนปี 62 ตั้งเป้ารายได้โต 30% ลุยเพิ่มกำลังการผลิต และขยายตลาดต่อเนื่อง
 
*TEAMG
-นสพ.รายงาน กางแผนปี 62 ตั้งเป้ารายได้โต 10-15% จากปี 61 ที่คาดรายได้เพิ่มขึ้น 4-5% รับอานิสงส์การพัฒนาโครงการในพื้นที่ EEC พร้อมเดินหน้าประมูลงานใหม่ ดันแบ็กล็อกเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง
 
*NCH
-นสพ.รายงาน ชี้ปรับอัตราดอกเบี้ยขึ้น ป้องกันความเสี่ยงเรื่องสินเชื่อ NPL ฉุดตลาดอสังหาริมทรัพย์ชะลอตัว กระทบกำลังซื้อของผู้บริโภค คาดภาวะการแข่งขันดุเดือด จากการขยายโครงการต่าง ๆ เร่งพัฒนาสินค้าให้มีความแตกต่างโดดเด่น
 
*CMC
-นสพ.รายงาน บิ๊กบอส ส่งซิกปี 61 กำไรสุทธิทำนิวไฮรอบ 24 ปี ย้ำรายได้มาตามนัด 2,000 ล้านบาท ส่วนแผนปี 62 ครึ่งปีแรกเล็งเปิดใหม่ 5 โครงการ มูลค่ารวมเกือบ 5,000 ล้านบาท พร้อมตั้งเป้าโกยยอดขาย 5,000 ล้านบาท
-อินโฟเควสท์

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!