หมวดหมู่: การตลาด

1aaaA1ABPM2.5


ยุทธการปราบฝุ่นละออง PM2.5 เพลิดเพลินธรรมชาติบำบัด สนุกสร้างสรรค์ เริงร่ากับฟอกอากาศแนวใหม่

     มลพิษฝุ่นละอองขนาดไม่เกิน 2.5 ไมครอน (PM2.5) วัดได้เกินเกณฑ์มาตรฐาน สร้างความตื่นตระหนกตกใจกับคนกรุง ผวาหวาดกลัวกันไปตามๆ กันว่ามันจะเข้าไปถึงถุงลมในปอด ทําให้เกิดโรคในระบบทางเดินหายใจ และโรคปอดต่างๆ และหากได้รับในปริมาณมากหรือเป็นเวลานานจะสะสมในเนื้อเยื่อปอด ทําให้การทํางานของปอดเสื่อมประสิทธิภาพลง ทําให้หลอดลมอักเสบ มีอาการหอบหืด และอาจสะสมจนเป็นสาเหตุให้เกิดมะเร็งและโรคร้ายอื่นๆ ตามมาได้

      จนมีคำแนะนำให้ทุกคนป้องกันตัวเองด้วยการสวมหน้ากาก หรือผ้าปิดจมูกชนิดกรองพิเศษ ที่มีคุณสมบัติอนุภาคขนาดเฉลี่ย 0.3 ไมครอนได้มากกว่า 95% หรือที่เขียนข้างซองระบุว่าหน้ากาก KN95 หรือข้อความว่า สามารถกรอง PM2.5 ได้ ควบคู่ไปกับการขอความร่วมมือลดกิจกรรมต่างๆ ที่อาจก่อให้เกิดฝุ่นละอองในพื้นที่ ทั้งการเผา การก่อสร้าง การใช้ยานพาหนะ เพื่อช่วยลดระดับความรุนแรงของสถานการณ์ แต่ครั้นจะให้สวมหน้ากากไว้ตลอดเวลาก็อาจสร้างความหงุดหงิดรำคาญใจอยู่ไม่น้อย หลายคนจึงหาทางออกตามวิถีหรือไลฟ์สไตล์ที่ตนเองถนัดและชื่นชอบแล้วนำวิธีเหล่านั้นไปปรับใช้ปราบฝุ่น PM2.5 ให้ได้ผลดีเว่อร์

      สำหรับ สาวกรักษ์โลกหรือสาย Green แน่นอนว่าการเลือกปลูกต้นไม้กันฝุ่นย่อมเป็นคำตอบอันดับต้นๆ ซึ่งหลักการเลือกปลูกต้นไม้นั้น จำเป็นต้องเลือกต้นไม้ที่มีลำต้นสูงและพุ่มแน่น อาทิ ต้นโมก หรือคริสติน่า ต้นอโศกอินเดีย ต้นยอ ชมพู่มะเหมี่ยว ต้นไผ่ หรือในกรณีผู้พักอาศัยบนตึกสูงอาจปลูกไม้เลื้อย เช่น ต้นเคราฤาษี ไว้ริมระเบียงก็จะช่วยลดภาวะฝุ่นและสิ่งไม่พึงประสงค์ที่จะเข้ามาประชิดตัวเราในเคหสถานได้

       ส่วนสายประดิษฐ์ประดอยชอบสรรหาหรือพวก DIY หลายคนสนุกกับการติดตั้งตาข่ายกันฝุ่น หรือสแลนชนิด 80% สีสันต่างๆ ซึ่งนอกจากจะให้ประโยชน์ในการป้องกันฝุ่นควันเข้ามาในตัวบ้านแล้ว ยังช่วยให้ร่มเงา ลดแสงแดดที่จะสาดส่องเข้าบ้านได้อีกด้วย และถ้าฝุ่นยังกล้าย่างกรายเข้ามา แนะนำให้ออกไปชอปปิ้งเลือกม่านที่มีประสิทธิภาพ ซึ่งเนื้อผ้าควรผลิตจากโพลีเอสเตอร์ซึ่งมีคุณสมบัติไม่กักเก็บฝุ่น และควรเลือกผ้าที่มีพื้นผิวเรียบมีความมันเงาเพียงเล็กน้อย หรือผ้าที่ได้รับการเคลือบหน้าผ้าก็จะช่วยลดการเก็บฝุ่นได้

     ปิดท้ายด้วยสาย Healthy ควรให้ความสำคัญกับอาหารที่ช่วยสร้างภูมิคุ้มกันให้กับร่างกายในกลุ่มวิตามินซี เพื่อช่วยต้านเชื้อโรคที่อยู่ในอากาศ ขณะเดียวกันเราก็ควรมีอุปกรณ์เสริมในบ้าน เป็นไอเท็มสุดเอ็กซ์คลูซีฟที่ช่วยขจัดอากาศที่มีฝุ่นขนาดจิ๋วซ่อนตัวอยู่ ให้กลายเป็นที่อยู่อาศัยที่เต็มไปด้วยอากาศบริสุทธิ์ในเวลาอันรวดเร็ว และจะต้องได้มากกว่าแค่บริสุทธิ์สดชื่นเท่านั้น เพราะยิงปืนนัดเดียวก็ควรได้นกสองตัวกลับมา นอกจากจะได้เขี่ยฝุ่นออกไปไกลๆ ตัวเราและคนที่เรารักแล้วก็ควรได้ความหอมรื่นรมย์เป็นของแถมด้วย อีกหนึ่งทางเลือกที่น่าสนใจและกำลังเป็นที่นิยมไปทั่วโลกในขณะนี้ คือ ตะเกียงน้ำหอมปรับอากาศ ที่ใช้ศาสตร์กลิ่นบำบัดด้วยพฤกษพรรณหลากหลายที่ส่งผลต่ออารมณ์ สมอง และให้ผลลัพธ์ที่ดีมากมายต่อร่างกาย ทำให้เกิดความสดชื่น ผ่อนคลาย ลดความตึงเครียด ไม่เจ็บป่วยเรื้อรัง และยังลดความเสี่ยงต่อการเกิดโรคภูมิแพ้อากาศ หรือที่เรียกว่า Aromachology และเมื่อนำมาบวกกับกระบวนการ Catalytic Diffusion System นอกจากจะไม่สร้างมลภาวะแล้ว ยังสามารถฟอกอากาศให้บริสุทธิ์ไปพร้อมกับช่วยกำจัดกลิ่นไม่พึงประสงค์ได้อย่างมีประสิทธิภาพในเวลาเดียวกันอีกด้วย ซึ่งหลักการผสมผสานความหอมร่วมกับนวัตกรรมฟอกอากาศได้อย่างกลมกลืนแบบนี้ ก็มีเพียงแบรนด์เดียวที่ทำได้ คือตะเกียงน้ำหอมฟอกอากาศแบรนด์ดังจากประเทศฝรั่งเศสอย่าง เมซอง เบอร์ชเย่ ปารีส (Maison Berger Paris) นั่นเอง

     บรรดาวิธีต่างๆ เหล่านี้ อาจช่วยลดและบรรเทาภาวะฝุ่นที่จะเข้ามาประชิดตัวเราได้ไม่มากก็น้อย แต่ถึงอย่างนั้นเราควรดูแลตัวเองให้แข็งแรงอยู่เสมอ ควบคู่ไปกับการมองหาทางเลือกที่เหมาะสมและดีที่สุดสำหรับตัวเอง ซึ่งจะช่วยให้เราสามารถเผชิญกับทุกสภาวะได้อย่างแข็งแกร่ง สู้ได้ไม่หวั่นแม้มันจะเป็นฝุ่นละอองขนาดไม่เกิน 2.5 ไมครอนหรือเล็กจิ๋วขนาดไหนก็ตาม

Click Donate Support Web

ais 790x90

GC 950x120

sme 720x90SIAM790x90

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!